[CR] รีวิว เรือคายัคแบบพับได้ Tucktec แบรนด์จากอเมริกา ^ ^

                                สวัสดีทุกคนครับ ^ ^ วันนี้อยากจะมารีวิว คราวๆ ของเรือคายัค ที่ผมลองสั่งมาจาก อเมริกา ชื่อว่า Tucktec ....... ถ้าใครเคยอ่านกระทู้ของผมอันก่อนๆ คือเมืองที่ผมอยู่ในออสเตรเลียนั้น ก็เป็นเมืองติดแม่น้ำ ติดทะเลสาปใหญ่ เริ่มจากที่ชอบไปพักผ่อนบ่อยครั้งริมน้ำ จะเห็นกลุ่มเรือคายัคของคนเมืองนี้ พายดูน่าสนุกและดูเป็นกิจกรรมที่ผ่อนคลายดี แต่พอมาคิดถึงการจะเอาเรือมาลงน้ำได้ คงต้องใส่ติดกับหลังคารถ ซึ่งมันคงไม่สะดวกแน่ๆ ......เลยเป็นที่มาของการค้นหาข้อมูลว่าจะมีมั้ย ถ้ามันพับได้ และใส่ในรถได้ คงจะดี😄 ปรากฎว่า มันมีจริงๆ และทำขายกันออกมาหลายๆ แบรนด์เลย ทั้งของ อเมริกา และนิวซีแลนด์ ..... สรุป มาจบที่แบรนด์นี้ Tucktec เป็นของอเมริกา และราคาถูกกว่าของคู่แข่งจากนิวซีแลนด์ ตกที่ราคา 17000 กว่าบาท และให้ประกันถึง 3 ปี ผมเลยตกลงสั่งอันนี้มาครับ ใช้เวลา 2 อาทิตย์ มาส่ง ! 
      
             ตอนแรกแอบหวั่นๆ ว่าจะใหญ่เกินกว่ารถมั้ย ถ้าตามแนวกว้าง คงไม่ได้ แต่จับใส่ทางตรง ปรับเบาะหน้านอน ก็พอดีครับ ไม่มีปัญหา😆



ขนาดเวลาแพคก็จะประมาณนี้ครับ รถเล็กอย่างผมก็จับวางแบบนี้ ได้สบายๆ (ขออภัย รถรกไปหน่อย😅 )




พอได้ของมาเรียบร้อย มาถึงขั้นตอนการพับประกอบ ผมลองซ้อมก่อนว่า มันดูง่ายแบบวีดีโอสอนพับประกอบในเวปหรือปล่าว ? อย่างที่เห็นในภาพ เราจะกางมันออกเป็นแผ่นแบบนี้ และมันจะมีรอยพับที่เค้าออกแบบไว้ ครับ ในใบคู่มือบอกว่า มันจะยากในครั้งแรก และขึ้นอยู่กับอุณหภูมิ ถ้าเป็นวันที่ร้อน พลาสติกจะอ่อนตัวให้เราพับได้ง่ายขึ้น 😄


😆 เสร็จเรียบร้อย ใช้เวลางมประมาณ 20 นาที แต่ถ้าคล่องคงเร็วกว่านี้ ถ้าอ้างอิงกับทางเวประบุว่า 5 นาที แต่รวมๆ ก็ถือว่า โอเคเลย วัสดุดูแข็งแรง รอยพับดูไม่น่าจะรั่วได้ ดูจากประกันที่เค้าให้ถึง 3 ปี คงจะมั่นใจได้ว่าคงใช้ได้นาน ไม่มีการรั่วง่ายๆ ส่วนตัวล๊อคเวลาพับ เอาจริงๆ ไม่ง่ายเท่าไร โดยเฉพาะ กับแรงผู้หญิง อาจจะต้องมีคนช่วย😅 แต่โดยรวม งานออกแบบ ถือว่าดีครับ  ดูวิธีประกอบในเวปได้เลย


ถึงเวลาเอามาลองจริงๆ ที่ทะเลสาป Hume ไม่ไกลจากบ้าน😁 อ่อ ลืมบอกไป ว่า ทางเวปแถมไม้พายด้วย 



ถ้าจะให้ผมรีวิว ความรู้สึก ของการพายมันจริงๆ ขอบอกว่า ผมคงอธิบายไม่ได้มาก เพราะ เป็นการพายคายัคครั้งแรกของผมเลย😅 อาจจะมีปัญหาที่ว่ามันไปตามลมได้ง่ายกว่าคายัคทั่วไปหรือป่าวนะ เพราะ มันเบาแค่ประมาณ 12 โล รู้สึกว่า จะหนักเวลาสู้ลม เวลาพาย เบาแรง ถ้าไม่ต้านลม เหมาะกับน้ำที่ไม่มีคลื่นแรง คิดว่า มันโครงเครงพอสมควร แต่รวมๆ โอเค พายง่าย มันเป็นเรือ แบบสันทนาการ มากกว่า😄  ข้อดี จุดขาย คือ การเคลื่อนย้าย การเก็บที่ไม่ต้องการเนื้อที่ ของผมคือ ยัดใต้เตียง สบายๆ😁 ข้อนี้ คือ ทำให้ตัดสินใจซื้อมา ใครสนใจลองสั่งได้ครับ ไม่แน่ใจว่าที่ไทย มีตัวแทนจำหน่ายหรือป่าว ลองดูได้ครับบ😆

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ฝากวิวจากการพายคายัคครั้งนี้ครับ ว่างๆ จะมารีวิว ทริปต่างๆ ของการพายเรือคายัคนี้ครับ ^ ^ สวัสดีครับบบบ😄
ชื่อสินค้า:   Tucktec เรือคายัคแบบพับได้
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่