สวัสดีค่ะ รบกวนสอบถามหน่อยค่ะ

สมมติว่า
เดือน ต.ค. มีรายได้ 10000
มีรายจ่าย 5000
คงเหลือ 5000
หัก เงินยืมจ่ายค่าเช่า 250
คงเหลือ 4750
-------------------------------------------------------
เดือน พ.ย. มีรายได้ 15000
มีรายจ่าย 5000
คงเหลือ 10000
คืน เงินยืมจ่ายค่าเช่า 250
คงเหลือ 10250
-------------------------------------------------------
ถ้าเราใส่ค่าใช้จ่าย(ค่าเช่า) ในเดือนพย. 250 จะทำให้ค่าใช้จ่ายเพิ่ม เงินคงเหลือก็จะน้อยลงอีก จึงต้องลง รายได้เพิ่ม 250 จะได้หักลบกับค่าใช้จ่าย และคืนเงินยืมอีก 250 ไหมคะ /
แบบนี้ทางบัญชีถือว่าถูกต้องไหมคะ เพราะเท่ากับว่า
รายได้ของเดือน พ.ย. จาก
15000 เพิ่มมาเป็น 15250
ค่าใช้จ่าย จาก 5000 เพิ่มมาเป็น 5250
-------------------------------------------------------
รบกวนสอบถามต้องลงบัญชียังไงถึงจะถูกต้องตามหลักคะ? งงมากๆเลยค่ะ ส่วนตัวไม่ได้จบสายบัญชี รบกวนด้วยนะคะ
การลงบัญชีรายรับ-รายจ่าย จากเงินยืม ต้องลงยังไงคะ ต้องนำเงินยืมมาเป็นค่าใช้จ่ายรายเดือนไหม
สมมติว่า
เดือน ต.ค. มีรายได้ 10000
มีรายจ่าย 5000
คงเหลือ 5000
หัก เงินยืมจ่ายค่าเช่า 250
คงเหลือ 4750
-------------------------------------------------------
เดือน พ.ย. มีรายได้ 15000
มีรายจ่าย 5000
คงเหลือ 10000
คืน เงินยืมจ่ายค่าเช่า 250
คงเหลือ 10250
-------------------------------------------------------
ถ้าเราใส่ค่าใช้จ่าย(ค่าเช่า) ในเดือนพย. 250 จะทำให้ค่าใช้จ่ายเพิ่ม เงินคงเหลือก็จะน้อยลงอีก จึงต้องลง รายได้เพิ่ม 250 จะได้หักลบกับค่าใช้จ่าย และคืนเงินยืมอีก 250 ไหมคะ / แบบนี้ทางบัญชีถือว่าถูกต้องไหมคะ เพราะเท่ากับว่า
รายได้ของเดือน พ.ย. จาก 15000 เพิ่มมาเป็น 15250
ค่าใช้จ่าย จาก 5000 เพิ่มมาเป็น 5250
-------------------------------------------------------
รบกวนสอบถามต้องลงบัญชียังไงถึงจะถูกต้องตามหลักคะ? งงมากๆเลยค่ะ ส่วนตัวไม่ได้จบสายบัญชี รบกวนด้วยนะคะ