การลงบัญชีรายรับ-รายจ่าย จากเงินยืม ต้องลงยังไงคะ ต้องนำเงินยืมมาเป็นค่าใช้จ่ายรายเดือนไหม

สวัสดีค่ะ รบกวนสอบถามหน่อยค่ะนานางงในงง
สมมติว่า
เดือน ต.ค. มีรายได้ 10000
                มีรายจ่าย 5000
                คงเหลือ  5000
หัก เงินยืมจ่ายค่าเช่า 250
                คงเหลือ  4750
-------------------------------------------------------
เดือน พ.ย. มีรายได้ 15000
              มีรายจ่าย 5000 
                คงเหลือ 10000
คืน เงินยืมจ่ายค่าเช่า 250
                คงเหลือ  10250
-------------------------------------------------------
ถ้าเราใส่ค่าใช้จ่าย(ค่าเช่า) ในเดือนพย. 250 จะทำให้ค่าใช้จ่ายเพิ่ม เงินคงเหลือก็จะน้อยลงอีก จึงต้องลง รายได้เพิ่ม 250 จะได้หักลบกับค่าใช้จ่าย และคืนเงินยืมอีก 250 ไหมคะ / แบบนี้ทางบัญชีถือว่าถูกต้องไหมคะ เพราะเท่ากับว่า
รายได้ของเดือน พ.ย. จาก 15000 เพิ่มมาเป็น 15250
ค่าใช้จ่าย                จาก   5000 เพิ่มมาเป็น   5250
-------------------------------------------------------
รบกวนสอบถามต้องลงบัญชียังไงถึงจะถูกต้องตามหลักคะ? งงมากๆเลยค่ะ ส่วนตัวไม่ได้จบสายบัญชี รบกวนด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่