ข่าวปลอม อย่าแชร์! ตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ผู้สูงอายุลงทุนกองทุนผู้สูงอายุ รอรับปันผล 4-8% ต่อสัปดาห์ และดูแลสุขภาพในทุกเดือน

ตามที่มีข่าวเกี่ยวกับการลงทุนเรื่องตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ผู้สูงอายุลงทุนกองทุนผู้สูงอายุ รอรับปันผล 4-8% ต่อสัปดาห์ และดูแลสุขภาพในทุกเดือน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีผู้โพสต์ให้ข้อมูลในเฟซบุ๊กว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ผู้สูงอายุลงทุนกองทุนผู้สูงอายุ รอรับปันผล 4-8% ต่อสัปดาห์ และดูแลสุขภาพในทุกเดือน ทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เพจดังกล่าวมีการแอบอ้างชื่อ และโลโกตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่มีนโยบายในการเปิดให้ลงทุนผู้สูงอายุ พร้อมดูแลสุขภาพทุกเดือนแต่อย่างใด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.set.or.th หรือโทร. SET Contact Center 02-009-9999

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจดังกล่าวมีการแอบอ้างชื่อ และโลโกตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่มีนโยบายในการเปิดให้ลงทุนผู้สูงอายุ พร้อมดูแลสุขภาพทุกเดือนแต่อย่างใด

ขอบคุณข่าวสารจาก:  https://www.antifakenewscenter.com/

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่