[CR] รีวิวการใช้ Samsung Galaxy Fold 4 หลังเครื่องเพิ่งหมดประกัน 1 ปี

สำหรับรีวิวนี้ ขอให้เพื่อนๆฟังไว้เป็นอุทาหรณ์จากผู้ใช้โทรศัพท์พับซัมซุง Z Fold 4 นะครับ ใครคิดจะซื้อมาใช้ควรฟังไว้ให้ดีๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ไม่รู่ว่าบังเอิญหรืออย่างไร แต่พอเครื่องหมดประกัน careplus 1 ปี ปัญหาเริ่มรุมเร้ามากโดยเฉพาะเรื่องของจอด้านในที่ติดๆดับๆ บางทีต้องกางๆพับๆหลายๆรอบ หรือไม่ก็ปิดเปิดเครื่องเลยถึงจะติด เป็นอย่างนี้มาช่วง 1 เดือนหลังจากหมดประกันพอดี ไอเราก็ภาวนาขอให้เป็นที่ซอฟแวร์ แต่อัพเดทซอฟแวร์แล้วก็ยังไม่หาย จนวันนี้หลังจากหมดประกันไปเดือนกว่าๆ จอด้านในดับเเบบถาวรเรียบร้อยครับ คือเปิดไม่ติดอีกเลย

ผมเลยนำเครื่องไปให้ทางศูนย์ดูแล้วก็ถึงกับตกใจกับราคาค่าซ่อมที่สูงลิบลิ่วที่ประมาณ 18,000.- เนื่องจากสายแพร์พังเเละต้องเปลี่ยนยกทั้งจอ (โดยที่จอไม่ได้พัง) เนื่องจากเป็นอะไหล่ชิ้นเดียวกัน ซึ่งพอทราบราคาก็รู้สึกเหมื่อนโดนเอาเปรียบมากทั้งๆที่ fold 4 เคลม ไว้ว่าจอพับได้ถึง 200,000 ครั้ง เเต่น่าจะใช้ไปแค่ไม่ถึง 20,000 (ทางซัมซุงไม่ได้เเจ้งเรื่องสายเเพร์ที่พังง่ายให้ลูกค้าทราบเลย)

ที่ผ่านมา ผมก็รักษาเครื่องที่เกินครึ่งเเสนเป็นอย่างดี แต่พอมาอ่านรีวิวผู้ใช้ท่านอื่นๆ ก็เจอปัญหานี้หลายท่านมากๆหลังจากเพิ่งหมดประกัน 1 ปี จนทำให้คิดว่าน่าจะเป็นกันปกติ ไม่ได้ฟลุ๊กเป็นเเค่เครื่องเรา

ก็ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับเพื่อนๆนะครับ โทรศัพท์รุ่นพับได้อาจจะฟังดูน่าใช้ ฟังดูตอบโจทย์ก็จริง เเต่ควรเตรียมใจไว้สำหรับค่าซ่อมที่ราคาเกือบครึ่งนึงของค่าโทรศัพท์ ที่ยังไงก็น่าจะต้องเจอถ้าหากใช้เกินปี สำหรับผมคงไม่เอาอีกเเล้ว อาจจะเปลี่ยนไปใช้ไอโฟน+ไอแพดอีกเครื่องที่ราคารวมเเล้วพอๆกันน่าจะดีกว่า
ชื่อสินค้า:   Samsung Galaxy Z Fold 4
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่