สำนักข่าว Hankyoreh จากเกาหลีใต้ รายงานว่า ยอดการส่งออกบะหมี่กึ่งสําเร็จรูปของประเทศเกาหลีใต้มีมูลค่าสูงเกินกว่า 1 ล้านล้านวอนเป็นครั้งแรก และถ้านับการบริโภคภายในประเทศด้วยจะมีมูลค่ารวมสูงเฉียด 2 ล้านล้านวอนเลยทีเดียว
“รามยอน” ที่ วี จากวง BTS ต้มกินในรายการ “Jinny’s kitchen” ทางช่อง tvN และที่นักแสดงอีจองแจทุบกินเล่นเหมือนขนมในซีรีส์ Netflix เรื่อง “Squid game” กำลังได้รับความนิยมทั่วโลกในกระแสความนิยมของวัฒนธรรมเกาหลี มูลค่าการส่งออกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปซึ่งครบรอบ 60 ปีของการเปิดตัวในปีนี้ เกิน 1 ล้านล้านวอนเป็นครั้งแรก
จากรายงานสถิติการค้าของกรมศุลกากรเกาหลีใต้ในวันที่ 20 พฤศจิกายน เปิดเผยว่ายอดการส่งออกรามยอนมีมูลค่าสูงถึง 785.25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากตัวเลขการส่งออกระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนตุลาคมในปีนี้ เพิ่มขึ้น 24.7% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว และยังเป็นครั้งแรกที่ยอดการส่งออกรามยอนมีมูลค่าสูงเกินกว่า 1 ล้านล้านวอน
ผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมนี้ท่านหนึ่งกล่าวว่า “จาปากูรี (บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของเกาหลี) ที่โด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง Parasite ก็ได้รับความนิยมทั่วโลก เราเชื่อมั่นว่ายอดขายรามยอนเพิ่มสูงขึ้นจากการที่รามยอนเกาหลีได้รับการแพร่หลายผ่านทางซีรีส์ Squid Game และรายการวาไรตี้ Jinny's Kitchen ที่มีสมาชิกวง BTS อย่าง วี ร่วมรายการด้วย”
อิทธิพล V BTS ช่วยเพิ่มยอดส่งออกรามยอนเกาหลีมากกว่า 1 ล้านล้านวอนเป็นครั้งแรก