#ProtectJEEWONfromC9 เมื่อค่ายปล่อยให้ศิลปินของตัวเองโดน Sexualize

ขอเล่าเกริ่นก่อนว่า เรื่องที่จีวอนโดนชาวเน็ตหื่นกาม sexualize นางเพราะแฟนแคมนั้นมันเกิดขึ้นมาตั้งแต่ช่วงคัม Boyfriend มีคนเอาคลิปนางมาสโลว์ตอนหน้าอกเด้งในระหว่างที่เต้นอยู่ กระแสนี้มันหนักข้อขึ้นก็ตอนที่ค่ายคัม Aurora แฟนแคมของจีวอนได้รับความสนใจเพราะมีชาวเน็ตหื่นกามเข้ามาคอมเม้นท์แทะโลม ประมาณว่า ต่อให้เธอไม่ได้เป็นไอดอล หุ่นแบบนี้ได้เจอผู้ชายเยอะแน่นอน หรือพูดถึงหน้าอกที่ใหญ่ของเธอ แต่สิ่งที่แย่ที่สุดในเรื่องนี้ คือค่ายก็ยิ่งส่งเสริมให้เธอไปทำคอนเท้นท์แนวนี้

เมื่อพอกระแสนี้ของจีวอนเกิดขึ้นมา เธอก็ได้มาออกรายการออนไลน์ของทัคแจฮุน ที่แค่ปล่อยตัวอย่างออกมา ก็พากันทำให้แฟนคลับโกรธ เพราะสิ่งที่อยู่ในคลิป โดยทัคแจฮุนถามว่า หุ่นดีขนาดนี้ ทำไมไม่ออกไปงาน water bomb ซึ่งเทศกาลนี้เป็นที่รู้กันว่าคือเทศกาลดนตรีที่มีการสาดน้ำ และแน่นอนว่าจะได้เห็นศิลปินหญิงใส่เสื้อน้อยชิ้น ซึ่งปฏิกิริยาของจีวอนในคลิปหลังจากได้ยินคำถาม ถึงกับเอามือมาบังหน้าอกตัวเอง และยิ้มเจื่อนลง
Link: https://twitter.com/scorpiohyejoo/status/1692210712569950546

เพราะอย่างนี้จึงมีแท็ก #ProjectJeewon ขึ้นเพื่อเรียกร้องค่ายอย่าง C9 ปกป้องเด็กของตัวเอง แต่ก็ไม่มีเทคแอคชั่นอะไรเกิดขึ้น และรายการที่ว่าก็ได้ออกฉาย พร้อมกับแคปชั่นที่เมนชั่นไปถึงอึนบี ที่เพิ่งเป็นไวรัลจากงาน Water Bomb ความน่าเกลียดมากที่สุด คือในรายการมีการแคปรูปจากแฟนแคมที่เธอโดน sexualize เอามาโชว์ในรายการ และทำให้จีวอนได้ดูไปด้วย


ซึ่งมันก็ไม่จบที่รายการเดียว ยังมีอีกรายการ ที่จีวอนต้องไปออก เป็นแนวออกกำลังกาย ที่จั่วหัวก็ไม่พ้นเรื่องไปออกงานเทศกาล Water Bomb ที่บอกว่าเตรียมพร้อมไปออกงานนั้น

Link: https://twitter.com/onago_sukisuki/status/1704437981569003555

และระหว่างนั้น ในช่วงที่วงไปออกงานอีเว้นท์ช่วงหน้าร้อน ที่ไม่ใช่งาน water bomb แต่ก็มีการสาดน้ำ จีวอนต้องใส่ชุดที่เปิดกว่าใครเพื่อน เป็นบิกินี่ ที่โชว์บริเวณส่วนหน้าอก คลุมด้วยเสื้อคลุมสีขาวบางๆ แน่นอนว่ามันก็ทำให้เธอไม่พ้นคอมเม้นท์แทะโลมในอินเตอร์เน็ต


หลังจากกระแสนี้จุดติดขึ้น จีวอนก็ต้องใส่ชุดที่โชว์หน้าอกมากขึ้น ถ้าไม่โชว์ร่องหน้าอก ก็ต้องรัดจนเห็นหน้าอกเธอนูนออกมาเป็นลูก ซึ่งก็ไม่พ้นเป็นอาหารให้อีพวกชาวเน็ตหื่นกามเแทะโลมเธอ


และล่าสุดกับโปรเจ็คส์ Super Girls Battle ซึ่งมีการแนะนำจีวอนเป็นหนึ่งในคนที่ร่วมโปรเจ็คส์ ซึ่งดูเหมือนว่าคอนเท้นท์นี้มีแนวโน้มว่าจีวอนต้องโดน sexualize อีกครั้งเพราะตั้งแต่ปกคลิปที่มีความหมิ่นเหม่ แถมในคลิปก็เต็มไปด้วยการซูมหน้าอกของจีวอน แถมท้ายตรงทรูปอวตารการ์ตูนที่ขึ้นมาแทนตัวจีวอน มันเป็นตัวละครที่หน้าอกใหญ่โตแบบเดียวกับจีวอน

ซึ่งโปรเจ็คส์นี้เป็นโปรเจ็คส์ของทัคแจฮุน พิธีกรรายการที่ถามเธอเรื่อง water bomb นั้นแหละ


และนี่ทำให้แฟนคลับโกรธกว่าเดิม ที่ค่ายไม่เคยหยุดที่จะส่งจีวอนทำคอนเท้นท์แนวนี้ จนตั้งแท็กว่า #ProtectJEEWONfromC9 เพราะทุกคนเห็นตรงกันว่าทางค่ายไม่เคยคิดจะปกป้องจีวอนแถมยังสนับสนุนเธอทำคอนเท้นท์แนวนี้รัวๆ

ในฐานะที่เราเป็นหนึ่งในแฟนคลับวง ถึงนางไม่ใช่เมนของจีวอน แต่ตามวงนี้มาตั้งแต่แข่ง  The Unit จนรีเดบิ้วท์ใหม่ในฐานะ cignature จีวอนนางมีดีกว่านี้มาก นางเคยแม้กระทั่งไวรัลด้วยรอยยิ้มที่สดใสของนางมาแล้ว นางมีเสน่ห์บนเวทีที่ทำคนตกได้ เสียงร้องที่พัฒนาขึ้นมามากๆ นางมีดีมากกว่าที่จะเป็น sex object ที่จะมาสนอง sex fantasy ของผู้ชาย เขาเดมาเป็นไอดอล ช่วยทรีทเขาให้เป็นไอดอลด้วยเถอะ

ปล. มีคนว่าวงควรทำคอนเซ็ปส์เซ็กซี่ เราก็เคยเห็นด้วยนะ เพราะจะได้เห็นภาพลักษณ์ใหม่ๆ แนวทางใหม่ๆของวง แต่พอเห็นสิ่งที่ค่ายทำกับจีวอนแล้ว เราไม่อยากเห็นแล้ว เพราะถ้าเกิดทำแล้วทำให้พวกผู้ชายทรีทพวกนางเป็น sex object แล้วค่ายไม่ปกป้อง แถมสนับสนุนไปอีก เราไม่อยากพวกนางต้องมาเกิดแผลใจซ้ำซ้อน จากที่เห็นวงรุ่นพี่ที่ต้องโดนอะไรแบบนี้ แล้วเขาต้องมี trauma แค่ต้องมาเป็นไอดอลภายใต้ความกดดันกับการแข่งขันในตลาด มันก็มากพอแล้ว ไม่อยากเห็นพวกนางต้องมาทุกข์เพิ่มขึ้น ถ้าต้องมีอิมเมจเซ็กซี่สนองฟินผู้ชาย ถึงแม้จะบอกว่าคอนเซ็ปส์นี้อาจทำให้วงประสบความสำเร็จก็ตาม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่