งานกลุ่มที่ให้สัมพันธภาพที่ดีแก่นักเรียน
เพื่อนสนิทอยู่กับเพื่อนสนิท คนโง่อยู่กับคนโง่ คนฉลาดอยู่กับคนฉลาด แล้วคนที่ไม่มีเพื่อนล่ะ?
ปัญหานี้เกิดขึ้นบ่อยกับเด็กนักเรียน..
ครูปล่อยให้เด็กจับกลุ่มกันเอง ไม่ว่าห้องจะเป็นเลขคี่หรือคู่ก็ตาม จะต้องมีคนนึงที่เป็นเศษเสมอ และคนนั้นก็ต้องตามหากลุ่มเองหรือไม่ก็นั่งเฉยๆรอกลุ่มอื่นดึงเข้าเพราะรู้อยู่แก่ใจว่าไม่มีใครเอา เพราะแบบนั้น ความสนิทสนมกันในห้องก็จะอยู่ที่กลุ่มเดิมๆ หน้าเดิมๆ
ต่างกับครูที่จับกลุ่มให้นักเรียน ถึงนักเรียนบางส่วนจะคัดค้านหรือไม่พอใจ ถึงจะถูกจับไปอยู่กับคนที่เกลียด แต่ถ้าเราช่วยกันทำงานก็ผ่านไปอย่างราบรื่นนี่ครับ ไม่เห็นจะต้องเอาแต่เพือนสนิทตัวเองเลย แต่ถ้ามันไม่ราบรื่น นั่นแสดงว่าเอาแต่ใจแล้วมั้ยครับ??(เห็นแก่เพื่อนมากกว่างาน) ส่วนคนที่เป็นเศษในตอนแรกคงจะถูกจับไปอยู่ในกลุ่มต่างๆโดยที่ไม่มีใครห้าม ดีสิครับ
อ่านมาถึงตรงนี้ ทุกคนคิดยังไงบ้าง?
คิดยังไงกับครูที่ให้นักเรียนจับกลุ่มกันเอง
เพื่อนสนิทอยู่กับเพื่อนสนิท คนโง่อยู่กับคนโง่ คนฉลาดอยู่กับคนฉลาด แล้วคนที่ไม่มีเพื่อนล่ะ?
ปัญหานี้เกิดขึ้นบ่อยกับเด็กนักเรียน..
ครูปล่อยให้เด็กจับกลุ่มกันเอง ไม่ว่าห้องจะเป็นเลขคี่หรือคู่ก็ตาม จะต้องมีคนนึงที่เป็นเศษเสมอ และคนนั้นก็ต้องตามหากลุ่มเองหรือไม่ก็นั่งเฉยๆรอกลุ่มอื่นดึงเข้าเพราะรู้อยู่แก่ใจว่าไม่มีใครเอา เพราะแบบนั้น ความสนิทสนมกันในห้องก็จะอยู่ที่กลุ่มเดิมๆ หน้าเดิมๆ
ต่างกับครูที่จับกลุ่มให้นักเรียน ถึงนักเรียนบางส่วนจะคัดค้านหรือไม่พอใจ ถึงจะถูกจับไปอยู่กับคนที่เกลียด แต่ถ้าเราช่วยกันทำงานก็ผ่านไปอย่างราบรื่นนี่ครับ ไม่เห็นจะต้องเอาแต่เพือนสนิทตัวเองเลย แต่ถ้ามันไม่ราบรื่น นั่นแสดงว่าเอาแต่ใจแล้วมั้ยครับ??(เห็นแก่เพื่อนมากกว่างาน) ส่วนคนที่เป็นเศษในตอนแรกคงจะถูกจับไปอยู่ในกลุ่มต่างๆโดยที่ไม่มีใครห้าม ดีสิครับ
อ่านมาถึงตรงนี้ ทุกคนคิดยังไงบ้าง?