(ธ.กสิกร) ปกติเวลาไปฝากเหรียญ ธนาคารให้ลูกค้านั่งนับเหรียญเองมั้ยคะ

สวัสดีค่ะ เพิ่งตั้งกระทู้แรก หากมีข้อผิดพลาดต้องขอโทษด้วยนะคะ

วันนี้เวลาประมาณ 11.00 น. ไปฝากเงินเหรียญที่ธ.กสิกร สาขาสามย่านมิตรทาวน์ ใส่ถุงแยกประเภทเหรียญไว้เรียบร้อย พนักงานแจ้งว่ามีค่าธรรมเนียมการนับนะ เราก็โอเคเพราะหาข้อมูลมาก่อนแล้ว รู้ว่ามีค่าธรรมเนียมตรงนี้ด้วย

ต่อมาพนักงานก็พาออกมาโต๊ะข้างนอก แล้วบอกว่าให้ช่วยกันนับเหรียญ (ซึ่งงงตั้งแต่ตรงนี้แล้ว เพราะนึกว่าจะมีเครื่องนับแบบธนบัตร ไม่นึกว่าจะต้องมานับเหรียญแบบนับมือ) สรุปต้องช่วยกันนั่งนับเหรียญใหม่อีกรอบนึงกับพนักงานคนนั้น

สักพักมีพนักงานอีกคนเดินมาบอกพนักงานที่กำลังช่วยเรานับเหรียญอยู่ประมาณว่า "ไปทำงานเถอะ เดี๋ยวพี่ช่วบลูกค้านับเอง" พนักงานคนที่ช่วยเราเลยเดินกลับไป แต่พนักงานคนที่เดินมาบอกกลับทิ้งเราให้นับเหรียญเองคนเดียว

พอผ่านเวลาไปประมาณนึง เราเลยชัวร์ว่าไม่น่ามีคนมาช่วยเราแน่ เลยโกยเหรียญกลับใส่ถุง ในใจคือไม่อยากฝากแล้ว คงไปหาร้านแลกเหรียญเอา

อารมณ์ตอนนั้นคือหงุดหงิดที่เสียเวลาเดินทางมาธนาคาร ต้องถือถุงหนัก ๆ มา บวกกับอายด้วยที่ต้องมานั่งนับเหรียญกลางห้าง (ถ้าใครเคยใช้บริการสาขานี้ ธนาคารจะมีโต๊ะตัวที่ยื่นออกไปกลางห้างค่ะ เค้าให้เรานั่งนับตรงนั้น)

ทุกอย่างในเหตุการณ์เป็นไปอย่างสุภาพนะคะ เราถามพนักงานด้วยว่าปกติให้ลูกค้านั่งนับเหรียญเองแบบนี้มั้ย พนักงานบอกว่าปกติจะให้ช่วยกันนับกับพนักงาน แต่ก็ไม่ค่อยพอใจอยู่ดีว่าถ้าธนาคารจะมีค่าธรรมเนียมในการนับเหรียญแล้วต้องให้ลูกค้ามานั่งนับเหรียญกับพนักงานอีกทำไม ถ้าอย่างนั้นอย่าคิดค่าธรรมเนียมไปเลยดีกว่าค่ะ

สงสัยอีกอย่างคือเดี๋ยวนี้มันไม่มีเครื่องนับเหรียญอัตโนมัติเหรอคะ ของเราที่เรานับเองประมาณ 500 กว่าเหรียญยังใช้เวลาเป็นชั่วโมงในการนับเลย อย่างที่เคยเห็นในข่าวมีคนเอาเหรียญมาฝากยอดเป็นหมื่นเป็นแสนอันนี้พนักงานไม่ต้องมานั่งนับเป็นวันเลยเหรอ

ป.ล.ช่วงที่เราไปไม่มีลูกค้านะคะ ไปตั้งแต่ธนาคารเปิดเลย เผื่อใครคิดว่าพนักงานต้องรีบไปรับลูกค้าคนอื่น ๆ หรือเปล่า

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่