มีมั้ยคับ ผู้ชายที่อายุ19แล้วเสียงยังไม่แตก ผมว่าผมกำลังเป็น หรือแค่คิดไปเองกันแน่ เรื่องนี้เกี่ยวกับฮอร์โมนมั้ย?

พันทิปอัดเสียงลงให้ฟังได้ป่ะ ไม่ได้เป็นคนเสียงเล็กนะ แต่เสียงไม่แตก
ถ้าเสียงเล็กคือ เสียงอาจจะแตกแล้วแต่มันทุ้มใหญ่ได้แค่นั้น แต่ตัวเองไม่ใช่คนเสียงเล็ก ถ้าเสียงเล็กจะเสียงเล็กได้ใคร พ่อก็เสียงทุ้มใหญ่ เสียงผมจะมีความทุ้มอยู่แต่เหมือนมันทุ้มไม่สุดอ่ะ เหมือนเด็กผู้ชาย14-15 ไม่ก็13 ความรู้สึกผมนะเหมือนมันแตกยังไม่สุด มันเกี่ยวกับฮอร์โมนป่าว ฮอร์โมนผู้หญิงกดไว้หรือป่าวไม่รู้ ฮอร์โมนผู้หญิงมีเยอะเกินมาตรฐานที่ควรจะมีในร่างกายผู้ชายเลยทำให้สรีระไม่เด่นชัดตามเพศสภาพ ลืมบอกว่าผมตัวเล็กด้วยกล้ามน้อย ไม่น่าใช่พันธุกรรมแน่ใจว่าไม่ใช่ ถ้าใช่แสดงว่าผมเป็นลูกข้างบ้าน ผมไม่ใช่ลูกพ่อแน่ๆ แต่มั่นใจในเรื่องฮอร์โมนมากกว่าพราะการกินการนอนชีวิตประจำวันของแต่ละคนมันต่างกัน
พ่อย้อนทบทวนพฤติกรรมตัวเอง ความน่าจะเป็นไปได้ในทฤษฎีเรื่องฮอร์โมนมี%สูง มันเมคเซนต์มันพฤติกรรมของตัวเอง ไม่น่าใช่พันธุกรรมละ
สิ่งที่ตัวเองทำมาตลอด ตั้งเด็กจนม.4
นิสัยตอนนั้นคือ
1.นอนดึก ติดเกม
2.ชอบกินอาหารแปลรูป+กินของไม่มีประโยชน์
3.ตั้งแต่เด็กไม่ค่อยเล่นกีฬา มาเริ่มเล่นจริงจังตอนม.5ม.6 จนได้เป็นนักกีฬารร.
4.มีใช้ครีมใช้เครื่องสำอาง ก็ใช้นิดนึง สมัยนี้ผู้ชายใช้ไม่แปลก ไม่แน่ใจใช้เครื่องสำอางส่งผลต่อฮอร์โมนมั้ย

ทั้วหมดนี้คร่าวๆน่าจะส่งผลให้เอสโตรเจนฮอร์โมนในร่างกายมากกว่า เทสโทสเตอโรน

ที่ไม่ใช่คำว่าเด็กจนโตเพราะมาเริ่มสังเกตตัวเองได้ตอนม.4ม.5 ว่าตัวเองไม่เป็นไปตามวัยแน่ๆ เป็นช่วงที่สังเกต ศึกษาและเปลี่ยนแปลงตัวเอง แล้วหยุดทำพฤติกรรมพวกนั้น ไม่เคยไปตรวจด้วยนะ คิดเองว่าใช่ ตอนแรกว่าจะทำเพื่อเปลี่ยนตัวเองเฉยๆ หากีฬาหาอะไรเล่น เข้าชมรมกีฬา จนได้เป็นนักกีฬาจริงๆเลย ตอนนี้ปัจจุบันอายุ19 ถึงตอนนี้ก็ยังไม่เคยไปตรวจฮอร์โมนหรือร่างกายเลย แต่รู้สึกว่าสูงขึ้น ตัวหนาขึ้น แต่ก็ไม่ต่างจากเมื่อก่อนมาก และเสียงยังเป็นเด็กอยู่
อาจเป็นเพราะมาเริ่มเอา2ปีที่แล้วนี่เอง เลยยังไม่เห็นผลละมั้ง สงสัยจะได้ไปตรวจอย่างจริงจังและถ้าหากมีความผิดปกติของฮอร์โมนจริง ก็จะปรึกษาแพทย์แล้วหาทางแก้ต่อไป ดีกว่าคิดเองทำเองแบบนี้มันเสียเวลา เหนื่อยฟรีแต่ไม่เห็นผล

บางทีก็อยากถามว่าพี่ทอมเค้านะว่าทำไรกันมาทำไมถึงเหมือนผู้ชายได้ขนาดนี้  เห็นทอมเรายังอาย ทอมบางคนยังเหมือนผู้ชายกว่าเราอีก

อยากทราบว่ามีใครเป็นเหมือนผมไหมคับ หรือใครเคยเป็นหรือมีคนรู้จักเคยเป็นแบบเราแล้วหายเป็นปกติมั้ยคับมาแชร์กันหน่อยครับ
ไปตรวจ ไปรักษากันยังไง สำหรับคนที่ผิดปกติทางฮอร์โมนค่ารักษาค่าตรวจหมดไปประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วส่วนใหญ่ไปรพ.รัฐหรือเอกชนกันครับ หรือไปรพ.หรือคลินิคเฉพาะทางด้านฮอร์โมน

หรือถ้ามีพี่ที่เป็นสาวหล่อ ผ่านมาอ่าน ถ้าพี่คิดว่าตัวเองหล่อมากๆเหมือนผู้ชายมากๆ ผ่านมือแพทย์มา ช่วยแชร์หน่อยครับว่าพี่ทำไรมาบ้าง ทำที่ไหน ใช้เวลากี่ปีถึงเป็นพี่ในทุกวันนี้ได้ หมดไปเท่าไหร่ แล้วถ้าในกรณีที่เป็นผู้ชายอยู่แล้วจะทำแบบทอมได้ไหมให้เหมือนผู้ชายขึ้นไปอีก🥺🙏
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่