เกณฑ์แจกหนึ่งหมื่นไม่ชอบธรรม

กระทู้คำถาม
ที่จริงก็มีแค่ 2 เกณฑ์
1 รายได้ต่อเดือน รวมทั้งหมดไม่เกิน 7 หมื่น ต่อเดือน ข่าวบอกเป็นเงินเดือน ที่จริงข่าวไม่ถูกต้อง ต้องเป็นรายได้ต่อเดือน ไม่ใช่ เงินเดือน
2 ทรัพย์สินสุทธิ ข่าวออกเป็นเงินในบัญชีไม่เกิน 5 แสน (ไม่ได้ใช้ทรัพย์สิน) อันนี้ข่าวถูกต้อง แต่ตัวเกณฑ์ที่นับเฉพาะเงินมันไม่ชอบธรรม  เพราะคนปกติ ไม่ได้มีแต่เงินในธนาคารที่เรียกว่าทรัพย์สิน ทุกอย่างเป็นทรัพย์สิน ทอง บ้าน รถ ที่ดิน ก็ต้องนับหมด การนับแต่เงินในธนาคาร ทั้งๆที่เงินโอนย้ายได้ง่ายที่สุด ถอนไปไว้บ้านก็ได้ ดูเป็นการทำงานลวกๆ เอาง่ายๆ ไม่เห็นด้วย แถมคนที่ไม่ได้เงินหมื่น เพราะเป็นคนดีที่ซื่อตรง มีเงินฝากห้าแสนเผื่อไว้ยามฉุกเฉิน บางคนก็ตกงานไม่มีรายได้ มีแต่เงินเก็บห้าแสนก็ต้องมาซวย แจกเงินหมื่นข้าวของก็แพงขึ้น เงินหมื่นก็ไม่ได้ เงินเก็บก็เหมือนมี Dilution effect เงินเก็บน้อยลงทันตา ซ้ำเติมคนดี แจกเงินคนสุรุ่ยสุร่ายไม่เก็บเงิน แบบนี้มีความชอบธรรมที่ตรงไหน
     
        ผิดหวังกับรัฐบาลเพื่อไทย ไม่ตรงปก ก่อนเลือกตั้งว่าไปอย่าง หลังเลือกตั้งว่าไปอีกอย่าง เรื่องเงินหมื่น หนักเลย ในงานดินเนอร์ทอร์คนายกพูดเอง เราก็หลงดีใจ อย่างน้อยเรื่องเงินหมื่นจะตรงปก ที่ไหนได้ ก็ไม่ได้ต่างจาก เรื่องไม่เอาลุงเลย เป็นแค่เทคนิคการหาเสียงอีกแล้ววววววว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่