ตู้เย็นLG บอกรับประกัน10ปี แต่ไม่รับประกันจริง!?

ตอนนี้ตู้เย็นLG 2ประตู ที่บ้านเสีย
หลังใช้ไป3-4ปี
ลองเช็คระบบ ทำทุกอย่างแล้วปรากฏว่าเสียที่คอมเพรสเซอร์
นอกนั้นปกติหมด

พอโทรถาม LGเขาบอกว่าตัวคอมฯเนี่ยฟรี
แต่รวมแล้วค่าช่าง3,300

(คุยวันแรกบอก1,300 ไปไงมาไงกลายเป็น3,300ได้
= ช่างLGโทรมาคุย บอกจะเอาค่าน้ำยานู่นนี่นั่นโน่น บลาๆๆ หาเรื่องเพิ่มค่าแรง
พอเราโทรกลับไปถามอีกรอบ
LGตอบว่า "ก็ต้องราคานี้แหละ")

แต่เราไม่ต้องการช่าง แค่อยากให้เอามาส่ง เพราะเราติดเองเป็น
"ทำทุกอย่างเองเป็นหมด" 
เขาก็บอก "ไม่ได้ ต้องผ่านช่างเท่านั้น"

พอถามว่า งั้นไม่เรียกช่าง ขอแค่คอมเพรสเซอร์
เขาบอก ถ้าจะเอาคอมเพรสเซอร์อย่างเดียวคิด8พัน

เอิ่ม.........
สรุปแล้วคือมีประกันไหมนั่น?
บอกเปลี่ยนอะไหล่ฟรี
...แต่ไม่ฟรี!

ต่อให้ช่างแค่เอาของมาส่งเฉยๆ ไม่ต้องทำอะไรเลยเพราะเราทำเองหมดแล้ว
ก็ล่อไป3พัน3    ....เพื่อ!!!?

เรียกGrabมาส่งได้มะ?
ค่าส่งใกล้ๆ ร้อยเดียว ให้500เลยเอ้า!

[บริการแล้วคิดค่าแรง เรายอมรับได้
แต่ยัดเยียดให้ แล้วบังคับจ่าย 
มันก็รับได้ยากอยู่นะ]

ทำการค้า ไม่รักษาสัญญา มันจะไปรอดเร้อ?
จะอยู่ได้อีกกี่ปีเนี่ยบริษัทนี้

‐---------------------------------------------------------

นี่คงเป็นกรณีตัวอย่าง
เมื่อคำว่า รับประกัน ถูกเปลี่ยนความหมาย
จาก "รับรองความเสียหาย" ไปเป็น "การหากำไรรอบสอง"
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่