เครื่องรูดบัตรตัดเงินลูกค้าแต่ไม่เข้าบัญชีร้าน

เรื่องคือ วันที่ 1 มีลูกค้าเข้ามาซื้อของแล้วต้องการรูดบัตรเครดิต แต่ตัวเครื่องเครื่อง(ของธนาคารสีเขียว)ขึ้นว่า reversal 2 ครั้งรวด ครั้งที่ 3 ขึ้นว่า error แต่ดันมีการแจ้งเตือนตัดเงินจากลูกค้า เราเลยรีบโทรแจ้งธนาคารว่าทำรายการสำเร็จไหม ติดต่ออยู่นานธนาคารถึงจะสายว่าง แล้วบอกว่าจะแจ้งกลับภายใน 3 ชม. พอผ่านไป 3 ชม.เราก็โทรกลับไปหาธนาคารเบอร์เดิม ได้คำตอบเหมือนเดิมว่าต้องรอ 3 ชม. แล้วจะแจ้งกลับมา จนสุดท้ายก็รอจนข้ามวัน ก็ไม่มีใครติดต่อมา พอเช้าวันต่อมา(วันที่2)ก็เลยโทรไปถามอีกทีได้ความคืบหน้าว่า ปกติระบบจะคืนเงินลูกค้าทันทีถ้าขึ้นว่า reversal หรือ error ต้องให้ลูกค้าโทรถามธนาคารของลูกค้าดูว่าเงินคืนกลับไปไหม ลูกค้าก็โทร ปรากฏว่าธนาคารของลูกค้า(ธนาคารเดียวกันกับของที่ร้าน)แจ้งว่าเงินไม่เข้าเพราะโดนตัดเงินไปแล้ว ต้องให้ทางธนาคารของร้านเป็นคนกดรับยอดนี้เอง ทีนี้ก็เลยงงไปใหญ่เลย พยายามโทรตามทุกครั้งที่ครบ 3 ชม.แต่ก็เป็นพนักงานคนใหม่ตลอด ต้องเล่าเรื่องใหม่
ตลอดทั้งๆที่เคยบอกไปแล้วว่ามีคนรับเรื่องไปแล้วแต่ก็ไม่มีใครตามให้เลย จนสุดท้ายตอนช่วงเย็น ธนาคารโทรมาบอกว่าเป็นการโอนที่ข้ามวันมาแล้ว ต้องรอธนาคารพิจารณาก่อนแล้วจะโทรแจ้งอีกที อยากรู้ว่ามีใครเคยเป็นแบบนี้ไหม แก้ยังไง ใช้เวลานานไหม
ปล. ถามธนาคารว่าโทรไปแจ้งตั้งแต่วันที่มีปัญหา(วันที่1)มีคนรับเรื่องเรียบร้อย แต่กลับมาบอกว่าไม่มีประวัติการแจ้งเรื่องเข้ามาในวันที่1เลย ทั้งๆที่เราโทรไปตั้งหลายสาย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่