E-book แนวนี้น่าสนใจพอที่จะตีตลาดการศึกษาได้ไหมคะ

สวัสดีคะ ขออนุญาตเข้าเรื่องเลยนะคะ ด้วยความที่ว่าตอนนี้สนใจอยากหารายได้เสริมจากการทำ E-book จำหน่ายค่ะ กอปรกับตัวเองเป็นติวเตอร์ภาษาอังกฤษเลยมีแนวคิดที่จะทำ E-book สอนภาษาอังกฤษจำหน่ายค่ะ

the concept:  “เรียนภาษาอังกฤษจากข้อสอบ” แนวคิดคือดิฉันจะเอาข้อสอบภาษาอังกฤษมา 1 ชุด แล้วมาทำการเฉลยโดยจุดเด่นของ E-book นี้คือ “คลังคำศัพท์” ค่ะ จัดหนักจัดเต็มทั้งคุณภาพและปริมาณค่ะ ดิฉันไม่ได้เอาแค่ศัพท์มาแปลส่งๆ แต่เราจะทำการเจียระไนศัพท์แต่ละตัวเลยค่ะว่าตัวนี้มีกี่ความหมาย ในแต่ละความหมายสามารถเขียนได้กี่โครงสร้าง (นี้คือหัวใจของเซียนภาษาอังกฤษเลยค่ะ) และในความหมายที่น่าสนใจมีคำไวพจน์หรือคำเหมือนที่น่าสนใจคำไหนบ้างแล้วก็เอามาเจียระไนรายตัวเลยค่ะ การเรียนแบบนี้ผู้อ่านจะได้การเรียนรู้ศัพท์แบบ active learnig หรือ learn to compose สามารถเอาศัพท์ที่เรียนมาเอาไปเขียนแต่งประโยคที่มีความถูกต้องในระดับ native language standard ได้เลยค่ะ ด้วยความที่ว่าดิฉันมีความฝันอยากจะเป็นนักเขียนที่มีผลงานของตัวเองเป็นภาษาอังกฤษสักเล่มหรือสักชิ้นก่อนตาย เลยมีความสนใจที่จะทำการสอนภาษาอังกฤษที่เอาสิ่งที่เรียนมาไปต่อยอดในด้านการเขียนได้ค่ะ

รูปแบบ (version)  ทำออกมาหลากหลายรูปแบบตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันไปไม่ว่า

        -    “เรียนภาษาอังกฤษจากข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัย (T-GAT, A-Level)” สำหรับนักเรียนที่ต้องการใช้คะแนนภาษาอังกฤษเข้ามหาวิทยาลัยในฝัน

        -    “เรียนภาษาอังกฤษจากข้อสอบเตรียม” สำหรับนักเรียนที่จะเตรียมตัวเข้ารั้วเตรียม

        -    “เรียนภาษาอังกฤษจากข้อสอบ ก.พ.” สำหรับบุคคลที่กำลังสอบ ก.พ.
        
        -    “ Read to be a King”  สำหรับเรียนภาษาอังกฤษจากสื่อการการอ่านโดยนักเรียนจะได้เจอกับบทความหรือ passage ที่หลากหลายตั้งแต่ระดับง่ายจนไปถึงระดับสูง พร้อมสอนการดูวิธีการเขียนจากบทความว่าเขาใช้วิธีการเขียนบทความต่างๆ อย่างไร

        -    “ Reader to be a Leader” คอร์สนี้จะ unique หน่อยค่ะ คือเรียนภาษาอังกฤษจากข่าวเก่าค่ะ (เพราะรูปแบบการเขียนข่าวสมัยก่อนถือว่าเด็ดพอตัวทั้งลีลาการเขียนและการใช้ศัพท์ แล้วบางเรื่องทำให้เราได้อึ้งว่า “มันมีเรื่องแบบนี้เคยเกิดขึ้นด้วยหรอเนี่ย?” มาครบทั้งประวัติศาสตร์ การเมืองการปกครอง(ถือว่าเด็ด) วัฒนธรรมการท่องเที่ยวยันนู้น… วิทยาศาสตร์ค่ะ” พร้อมพาดูรูปแบบการเขียนการใช้โครงสร้างการใช้ศัพท์ของแต่ละข่าว

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ราคา 199 บาทต่อ 1 E-book ค่ะ (ยกเว้น 2 คอร์สหลัง) เพราะต้องการอยากให้ผู้อ่านโดยเฉพาะเด็กๆ ที่มีงบจำกัดเอามี e-book นี้มาใช้แทนการติวตามสถาบันที่ราคาแพงๆ ได้เลยค่ะในราคา 199 บาท เท่านั้น

สุดท้ายแล้วทุกท่านคิดว่า E-book นี้น่าสนใจพอที่จะตีตลาดการศึกษาได้ไหมคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่