มาแชร์ให้ฟัง เมื่อเอา ATTO 3 ไปเช็คระยะที่ศูนย์แล้วเสียค่าใช้จ่าย

วันที่ 28 ก.ย. 2566 ผมออกรถจากศูนย์ BYD (คนละศูนย์กับที่มาเช็คระยะรอบ 5,000 กม.นี้) 

วันที่ 17 ต.ค. 2566 ผมโทรเข้าศูนย์ BYD เพื่อนัดเข้าเช็คระยะรอบ 5,000 กม. และมี จนท.สอบถามว่ารถได้วิ่งไปกี่ ก.ม.แล้ว? ผมได้ตอบไปว่าวิ่งไปประมาณ "สี่พันเก้าร้อยกว่าโลแล้ว" และผมได้แจ้งว่าจะขอนัดเข้าศูนย์เช็คระยะ 5,000 โลในวันที่ 28 ต.ค. 2566 เวลา 8:30 น. และ จนท.ได้ทำการจองคิวให้เรียบร้อย

วันที่ 27 ต.ค. 2566 มี จนท. จากศูนย์ที่นัดเช็คระยะโทรมาคอนเฟิร์มวันเข้าศูนย์ในวันที่ 28 ต.ค. 2566 เวลา 8.30 น. ผมก้อคอนเฟิร์มไปแน่นอน

วันที่ 28 ต.ค. 2566 ผมเอารถเข้าเช็คระยะตามที่นัดไว้ ผมไปถึงศูนย์ตอน 8:30 น. ก้อทำเรื่องส่งรถ ตรวจสอบรถตามปกติ สักพักได้มี จนท.ที่รับรถเดินมาแจ้งผมว่าเช็คระยะรอบนี้ต้องมีค่าใช้จ่ายนะคับ ประมาณ 2-3 พันบาท เอ้า!! นึกว่าฟรีไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย (เรื่องการบำรุงรักษาก้อเป็นปัจจัยนึงที่เลือกใช้รุ่นนึ้) และตอนนั้นไมล์รถผม 6,355 กม. ผมจึงได้สอบถามว่าเป็นค่าอะไร? จนท.แจ้งว่าเป็นค่าใช้จ่ายในการเช็คระยะที่วิ่งเกินรอบ 5,000 กม.

จนท.ได้แจ้งเงื่อนไขในการเช็คระยะฟรีของ ATTO 3 คือ... ในการเช็คระยะแต่ละรอบ ให้มาเช็คก่อนได้ 1,000 กม. และ ต้องไม่เกิน 1,000 กม. ของแต่ละรอบ หมายความว่า ถ้าจะเช็คระยะรอบ 5,000 กม. จะสามารถเข้ามาเช็คได้ตอน 4,000 กม.ไปแล้ว และอย่าเกิน 6,000 กม. ถ้าเกินต้องเสียค่าใช้จ่าย

ถ้าเงื่อนไขเป็นแบบนี้ผมต้องเสียค่าใช้จ่ายสินะ เพราะวิ่งเกินมา 300 กว่าโล ผมจึงได้ถามกลับไปว่า... งั้นวันนี้ผมขอกลับบ้านเลยได้ไหม? แล้วค่อยมาเช็คระยะรอบ 20,000 กม.ทีเดียว จะได้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเช็คระยะในรอบนี้ จนท.บอกว่าถ้ามาเช็คระยะ 20,000 กม.เลย ก้อจะต้องเสียค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้มาเช็คระยะรอบ 5,000 กม.ด้วย สถานะการณ์ตอนนั้นกลับตัวก้อไม่ได้ด้วย เหอๆ ก้อเลยแจ้ง จนท.ว่า...โอเครงั้นเช็ครถไปเลยคับ
แต่ที่เซ็งคือ ทำไมไม่มีใครแจ้งเงื่อนไขรายละเอียดนี้เลย?? ตอนที่โทรมาจองคิว จนท.ก้อน่าจะแจ้งว่าอย่าให้เกิน 6,000 กม.นะค่ะ ไม่งั้นจะเสียเงินค่าใช้จ่าย

แล้วระหว่างนั่งรอก้อมีลูกค้าอีกคนเอารถมาเช็คระยะรอบ 20,000 กม. ได้ยินจนท.ศูนย์แจ้งว่ายังเช็คระยะรอบ 20,000 กม.ไม่ได้ เพราะรถเพิ่งวิ่งมา 18,xxx กม. ยังไม่ถึงรอบที่จะเช็ค มาเสียเที่ยวเลย!! แต่ทำไมในคลิปนี้ ( https://www.youtube.com/watch?v=95q352fzjxs ) บอกว่า โผ๊มมมม!! ขอมาเช็คก่อนเล้ย!!! ทางศูนย์ให้เช็คระยะรอบ 20,000 กม.ได้ไง? ทั้งๆ ที่วิ่งมาแค่ 14,897 กม. ถ้าตามเงื่อนไขด้านบนการเช็คระยะรอบ 20,000 โล จะต้องให้เริ่มเข้ามาเช็คได้ตอน 19,000 กม.และไม่เกิน 21,000 กม.ถ้าเกินคือต้องเสียค่าใช้จ่าย และที่งงอีกอย่างว่าทำไมเช็คระยะรอบ 20,000 โล ในคลิปเช็คแค่ชั่วโมงเดียว แต่ในตารางการบำรุงรักษา ( https://cdn.reverautomotive.com/media/assets/Maintenance_Schedule_for_BYD_ATTO_3_3485e3e5e2.pdf?updated_at=2023-04-10T06:55:59.365Z ) ลงมาตรฐานในการตรวจเช็คไว้ 2 ชม.ครึ่ง ยังไงอ่าคับ??

ผมเลยอยากเข้ามาแจ้งเพื่อนๆ ที่ใช้รถรุ่นนี้อยู่นะคับว่าถ้าไม่อยากเสียค่าใช้จ่ายหรือมาแล้วเสียเที่ยว ก้อให้ดูเลขไมล์ดีๆ ไม่งั้นจะเสียความรู้สึกแบบผม
และตอนที่เช็คระยะเสร็จ จนท.แจ้งยอดค่าใช้จ่ายมา 1,391 บาท ก้อยังดีที่ไม่ถึง 2-3 พัน เหมือนที่แจ้งในตอนแรก จริงๆ มันก้อไม่ได้มากมายอะไร แต่มันเสียความรู้สึกคับ
แต่แอบเซ็งเล็กๆ ทำไมต้องเสีย?!?!?  ทางเซลล์ที่ส่งมอบรถ หรือ จนท.น่าจะแจ้งสักหน่อยว่าเงื่อนไขในการเช็คระยะฟรีมีรายละเอียดอะไรยังไงบ้าง?? และเงื่อนไขแบบนี้ควรจะมีลายลักษณ์อักษรแจ้งลูกค้าให้ทราบด้วย ไม่ใช่ขึ้นอยู่กับปากของจนท.ว่าจะบอกหรือไม่บอก



แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 91
เขาให้เข้าเช็คที่ 3 เดือน หรือ 5000 แต่วิ่งเกินไป 6 พันกว่า

อันนี้ ขอเข้าข้างศูนย์นะ ไมล์เกินเยอะไป

ศูนย์ส่วนใหญ่เขาให้ไม่เกินพัน มีแค่บางศูนย์ที่พอจะหยวนๆได้บ้าง
โดยเฉพาะช่วงฟรัค่าแรง ช่วงนี้ค่อนข้างจะเตือนประจำ

ว่าแต่ รถคันแรกหรือครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ตอดเล็ก ตอดน้อย ..... ก็เอา .......
ความคิดเห็นที่ 4
โคตรเฮงซวยเลยครับ      ไหนใครที่บอกว่ารถไฟฟ้าไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายของเหลว เปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี่เหมือนรถสันดาปไงละ  
  มันก็ต้องเสียเงินค่าเช็คระยะเหมือนกันละว้า      ทำคุย.....
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่