หุ้นBDMSมีโอกาศเติบโคแค่ไหน

หุ้นBDMSมีโอกาศเติบโคแค่ไหน

เมื่อเกิดวิกฤต โควิด-19 จะเห็นได้ว่าเรื่องของสุขภาพนั้นเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก เพราะถ้าร่างกายของเราแข็งแรงจะทำให้เป็นโรคต่าง ๆ ได้ยากรวมถึงโรค    โควิด-19   ด้วยเนื่องจากคนที่เป็นโรคนี้แล้วมีโรคประจำตัวอยู่แล้วจะทำให้รักษาหายยาก ซึ่งมีบางรายเสียชีวิตเพราะมีโคคประจำตัวอยู่แล้วรวมถึงติด      โควิด -19

วิธีแก้ของเราก็คือการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอวันล่ะ 30  นาที  3-5ครั้ง/อาทิตย์ เพื่อเป็นการสร้างภูมิต้านทานให้ตัวเราเอง ที่สำคัญการป้องกันตัวเองเมื่ออยู่กับคนเป็นจำนวนมาก ควรที่จะใส่หน้ากากอนามัยและล้างมืออยู่บ่อย ๆ


หุ้น BDMS หรือ โรงพยาบาลกรุงเทพ เป็นผู้นำทางด้านธุรกิจโรงพยาบาล ที่มีมูลค่าทางตลาดสูงสุด   (Maket Cap.) ในอุตสาหกรรมโรงพยาบาล รวมถึงติด Top 10 ใน  SET 50 รวมทั้งมีสาขาอยู่ในต่างประเทศ มีเครื่องมือการแพทย์ที่ทันสมัย รวมทั้งมีบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความสามารถในการรักษาโรค  ผมองก็เคยลองเข้าไป พบว่ามีการให้บริการที่ดีมาก บรรยากาศดี  สถาณที่สะอาดตา

เมื่อมาดูที่ราคาหุ้นเมื่อวันที่ 27/05/2020
 หุ้นBDMS มีราคา 21.4  บาท/หุ้น P/E อยู่ที่35 เท่า ซึ่งถือว่าแพงมากแล้ว ในขณะที่%เงินปันผลอยู่ที่2.59%  ซึ่งมาจากสมการ
 %เงินปันผล =(เงินปันผลที่จ่าย/ราคาหุ้น)×100%
เช่น  เงินปันผลที่จ่าย1 บาท ราคาหุ้น 50บาท
ได้ %เงินปันผล = (1/50)×100% = 2%

สำหรับคนที่มีรายได้พอสมควรบางคนมักเลือกที่ใช้บริหารโรงพยาบาลเอกชน เพราะมีความสะดวก รวดเร็ว คนไม่เยอะเหมือนโรงพยาบาลรัฐบาลแต่ก็ต้องยอมแลกมาด้วยค่ารักษาที่แพงกว่ารพ.รัฐเป็นเงินจำนวนมาก

เมื่อมาดูที่งบการเงินBDMS ใน4 ย้อนหลัง พบว่ามีการายได้รวมและกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ หนี้สินลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่วนของผู้ถือหุ้นก็เพิ่มเช่นกัน ในปี 59-62 เงินปันผลที่BDMS จ่ายล่าสุดอยู่ที่ 0.3 /หุ้น

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่