สวัสดีค่ะ อยากขอแชร์ประสบการณ์ตรงในการดีลกับ booking.com ทำให้รู้ว่าบริษัทนี้บริการห่วยแตกขนาดไหน และขอแนะนำเพื่อนๆให้เลิกใช้บริษัทนี้ค่ะ
เมื่อเดือน มกราคม 2023 เราได้จองโรงแรมในอิตาลีผ่าน booking.com ยอดจองค่อนข้างเยอะ ประมาณ EUR 1,500 โดยใส่ข้อมูลการจ่ายเงินเป็นบัตรเครดิต ซึ่งเรามีเวลาถึงตุลาคม 2023 ก่อนเข้าพัก 7 วันที่ทาง booking.com จะตัดเงิน
พอเดือนกรกฎาคม 2023 เราเลยอัพเดทข้อมูลการจ่ายเงินจากบัตรเครดิตเป็น travel card เพื่อจะได้อัตราแลกเปลี่ยนที่ถูกกว่า และไม่ต้องเสีย margin ให้บัตรเครดิต เพราะเรามีทะยอยซื้อ EUR ไว้แล้วช่วงที่เงินบาทแข็ง ทางระบบ booking.com ยืนยันว่าอัพเดทข้อมูลเรียบร้อย
แต่ปรากฏว่าถึงเวลาตัดเงินไปตัดบัตรเก่าเราเป็น THB ด้วยยอดที่แพงกว่า travel card ไปเกือบ 5,000 บาท พอเราได้รับ SMS บัตรเครดิตว่ามีการใช้บัตร เราก็รีบโทรไปแจ้ง booking.com ว่าตัดผิดบัตร ให้รีบแก้ และอย่าเรียกเก็บบัตรนี้ ยอดจะได้ไม่ขึ้นใน statement เดือนหน้า เราโทรไปประมาณ 3 รอบ บวก chat คุยกับฝ่าย customer service เจ้าหน้าที่ยืนยัน (โดยไม่ตรวจสอบใดๆ) ว่าตัดถูกบัตร คือ travel card และบอกเราว่าจะไม่ทำอะไรจนกว่าบัตรเครดิตเราจะส่ง statement มาเรียกเก็บเรา
เราก็รอจน statement ออก ซึ่งแน่นอนก็มียอดนี้ พอเราส่ง statement ให้ booking.com ทางบริษัทถึงได้ยอมรับว่าตัดผิดบัตร แต่บอกว่าทำไปแล้ว แก้ไขไม่ได้ เราบอกให้คืนเงินบัตรที่ผิด และตัดบัตรที่เราให้ไว้ในระบบ ก็ไม่ยอมทำ อ้างว่าระบบทำไม่ได้ และเช็คกับทีมการเงินอยู่ว่าทำไมตัดผิดบัตร
เราเลยไปแจ้งทางบัตรเครดิตว่าเราจะปฏิเสธการจ่ายยอดนี้ และเราได้แจ้ง booking.com ไปว่าแบงก์จะมีส่งมาขออนุมัติปฏิเสธรายการ แต่แทนที่ booking.com จะแก้ไขความผิดของตัวเอง กลับไปแจ้งโรงแรม (ซึ่งไม่ได้ทำอะไรผิดเลย) ว่าเราไม่จ่ายเงินค่าเข้าพัก และให้โรงแรมคืนเงินที่เบิกไปจาก booking.com เราก็ต้องเสียเวลาไปอธิบายให้โรงแรมฟังอีก
ตอนนี้ผ่านมา 3 อาทิตย์แล้ว ทาง booking.com ยังไม่แก้ปัญหาอะไรทั้งสิ้น ไม่มีการเสนอว่าจะชดเชยให้เรายังไงสำหรับเงินเกือบ 5,000 บาทที่เสียไปจากการทำงานห่วยแตกของบริษัท และแน่นอนทางบริษัทไม่เคยโทรติดต่อเรา มีแต่เราต้องคอยโทรตามเองทุกครั้ง แต่ละครั้งก็ต้องเสียเวลาอธิบายเคสให้เจ้าหน้าที่ฟังใหม่ บางทีต้องรอสายเป็น 20 นาที
ถ้าจบเคสนี้เมื่อไหร่ เราจะลบแอพ booking.com ทิ้ง และขอลาขาดจากบริษัทที่บริการห่วยแตกแบบนี้
[code]ใส่โค้ด
[/code]
แชร์ประสบการณ์บริการห่วยแตกของ booking.com ทำให้ลูกค้าต้องเสียเงินเพิ่มอีกเกือบ 5,000 บาท
เมื่อเดือน มกราคม 2023 เราได้จองโรงแรมในอิตาลีผ่าน booking.com ยอดจองค่อนข้างเยอะ ประมาณ EUR 1,500 โดยใส่ข้อมูลการจ่ายเงินเป็นบัตรเครดิต ซึ่งเรามีเวลาถึงตุลาคม 2023 ก่อนเข้าพัก 7 วันที่ทาง booking.com จะตัดเงิน
พอเดือนกรกฎาคม 2023 เราเลยอัพเดทข้อมูลการจ่ายเงินจากบัตรเครดิตเป็น travel card เพื่อจะได้อัตราแลกเปลี่ยนที่ถูกกว่า และไม่ต้องเสีย margin ให้บัตรเครดิต เพราะเรามีทะยอยซื้อ EUR ไว้แล้วช่วงที่เงินบาทแข็ง ทางระบบ booking.com ยืนยันว่าอัพเดทข้อมูลเรียบร้อย
แต่ปรากฏว่าถึงเวลาตัดเงินไปตัดบัตรเก่าเราเป็น THB ด้วยยอดที่แพงกว่า travel card ไปเกือบ 5,000 บาท พอเราได้รับ SMS บัตรเครดิตว่ามีการใช้บัตร เราก็รีบโทรไปแจ้ง booking.com ว่าตัดผิดบัตร ให้รีบแก้ และอย่าเรียกเก็บบัตรนี้ ยอดจะได้ไม่ขึ้นใน statement เดือนหน้า เราโทรไปประมาณ 3 รอบ บวก chat คุยกับฝ่าย customer service เจ้าหน้าที่ยืนยัน (โดยไม่ตรวจสอบใดๆ) ว่าตัดถูกบัตร คือ travel card และบอกเราว่าจะไม่ทำอะไรจนกว่าบัตรเครดิตเราจะส่ง statement มาเรียกเก็บเรา
เราก็รอจน statement ออก ซึ่งแน่นอนก็มียอดนี้ พอเราส่ง statement ให้ booking.com ทางบริษัทถึงได้ยอมรับว่าตัดผิดบัตร แต่บอกว่าทำไปแล้ว แก้ไขไม่ได้ เราบอกให้คืนเงินบัตรที่ผิด และตัดบัตรที่เราให้ไว้ในระบบ ก็ไม่ยอมทำ อ้างว่าระบบทำไม่ได้ และเช็คกับทีมการเงินอยู่ว่าทำไมตัดผิดบัตร
เราเลยไปแจ้งทางบัตรเครดิตว่าเราจะปฏิเสธการจ่ายยอดนี้ และเราได้แจ้ง booking.com ไปว่าแบงก์จะมีส่งมาขออนุมัติปฏิเสธรายการ แต่แทนที่ booking.com จะแก้ไขความผิดของตัวเอง กลับไปแจ้งโรงแรม (ซึ่งไม่ได้ทำอะไรผิดเลย) ว่าเราไม่จ่ายเงินค่าเข้าพัก และให้โรงแรมคืนเงินที่เบิกไปจาก booking.com เราก็ต้องเสียเวลาไปอธิบายให้โรงแรมฟังอีก
ตอนนี้ผ่านมา 3 อาทิตย์แล้ว ทาง booking.com ยังไม่แก้ปัญหาอะไรทั้งสิ้น ไม่มีการเสนอว่าจะชดเชยให้เรายังไงสำหรับเงินเกือบ 5,000 บาทที่เสียไปจากการทำงานห่วยแตกของบริษัท และแน่นอนทางบริษัทไม่เคยโทรติดต่อเรา มีแต่เราต้องคอยโทรตามเองทุกครั้ง แต่ละครั้งก็ต้องเสียเวลาอธิบายเคสให้เจ้าหน้าที่ฟังใหม่ บางทีต้องรอสายเป็น 20 นาที
ถ้าจบเคสนี้เมื่อไหร่ เราจะลบแอพ booking.com ทิ้ง และขอลาขาดจากบริษัทที่บริการห่วยแตกแบบนี้
[code]ใส่โค้ด
[/code]