ประสบการณ์แย่ๆจากSamsungในบูทAIS
ในงาน Thai mobile expo 2023 ไปซื้อมือถือที่ไม่ได้มือถือ สิ่งที่ได้กลับมาคือเสียเวลาเสียความรู้สึก
เรื่องมีอยู่ว่า...
ตั้งใจจะเปลี่ยนมือถือใหม่ไปใช้ SS 23 Ultra ขนาด 512 GB ตัดสินใจซื้อที่บูทAIS พร้อมกับpc จากSS(น้องเอิง) ในการประสานงาน
📱 เริ่มจากทำการเทรดเครื่องเรียบร้อยไม่พบปัญหาอะไร (อันนี้รอนานก็เป็นไปตามคิว)
📲เซลล์AIS ป้ายดำ No.132 : กรอกข้อมูลต่างๆ อันนี้ก็รอนานหน่อยตามคิว
📲 ต่อไปต้องทำการจ่ายตังค์ผ่านบัตรเครดิต อันนี้ตะกุกตะกักเล็กน้อยจากบัตรที่ยังไม่ได้เปิดเนื่องจากเพิ่งได้รับ สุดท้ายรูดได้ไม่มีปัญหา
📲 จากนั้นทางAISจะต้องรับเครื่องและทำการตรวจเช็ก ปัญหามันอยู่ตรงนี้.... ลำดับเหตุการณ์
ขณะทำการเปิดกล่อง
PC SS (1) : ทำการกรีดกล่องเพื่อเช็กเครื่องเริ่มจากรอย
ลค. : เริ่มเช็กจากด้านข้างมุมต่างๆของ มือถือ สอบถามว่ารอยด้านข้างอันนี้คืออะไร
PC SS (1) :แจ้งว่าเป็นสติ๊กเกอร์กันรอยกระแทกครับลอกออกดูได้ไม่มีรอย...
ลค. : ปล่อยผ่านไปดูจุดอื่นต่อ
ถัดจากนั้น....
ลค.: ทำการพลิกมือถือดูด้านหลังที่กล้อง เลนส์ทั้ง3 พบว่า"เลนส์ตัวที่3 (ด้านล่างสุด)มีรอยขีดยาวที่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า" เลยแจ้งที่PC SS(1) ว่ามีรอยขีดเกิดขึ้น รอยสามารถมองได้ด้วยตาเปล่า หรือจะให้ชัดสามารถใช้ไฟส่อง

พนง.AIS(1): เกิดจากไฟฟ้าสถิตเวลาเปิดกล่องเดี๋ยวมันก็หาย (ตอบทั้งที่ไม่รู้ว่าเกิดรอยตรงไหน ตอบแบบส่งๆ)
ลค.: คิดในใจไม่ใช่แล้วป้ะ.. รอยมันเกิดยังไงก็เกิด แล้วการเช็กสินค้าก็จบลงเพียงแค่นั้น
PC. SS(2ตัวผอม): นำมือถือไปดูพร้อมเห็นว่ามีรอยจริง รอยสามารถมองเห็นได้ชัดเจน
PC SS(2)+พนง. AIS(2): บอกเดี๋ยวประสานงานให้จากนันก็นำเครื่องที่มีรอยเจ้าปัญหา ไปถามบูทSS
ช่วงเวลาแห่งการรอคอยที่โครตนาน
จนท.บูทSS+พนง.AISเสื้อเขียว : มีจนท.หลายฝ่ายได้มุงดูและหารือกันพร้อมได้คำตอบแจ้งว่ารอยที่เกิดขึ้นไม่มีผลต่อการใช้งานกล้อง ทางAIS เสนอvocher 500บาท


ลค. : ปกติแล้วถ้าเครื่องมีตำหนิต้องเปลี่ยนใหม่ได้ไม่ใช่หรอ
พนง. AIS เสื้อเขียว: เดี๋ยวต้องให้ SAMSUNGแจ้งว่าเป็นdefect จึงจะเปลี่ยนเครื่องได้
พนง.จากบูท.Samsung : ยังยืนยันเปลี่ยนเครื่องไม่ได้เนื่องจากรอยไม่กระทบกับการใช้งาน ปัดความรับผิดชอบมาก ยืนกระต่ายขาเดียวว่าไม่เกี่ยวและไม่เปลี่ยน
ลค.: ต้องการเครื่องใหม่ที่ไม่มีรอยค่ะ เพราะไม่ใช่ความผิดลูกค้า รอยที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากการใช้งาน
พนง.AIS เสื้อเขียว: ตอบกลับมาทันทีไม่มีสินค้า(ไม่มีการเช็กสต๊อกใดๆ) ทำหน้าไม่พอใจและเดินออกไป
บทสรุปสุดท้าย : ลูกค้าขอเงินคืนเนื่องจากไม่โอเคที่จะรับเครื่องที่มีรอยขีด เสียเวลา เสียความรู้สึก คำตอบจากทุกคนที่เกี่ยวข้องทั้ง SAMSUNG และ AIS เหตุผลที่ได้รับมันไม่โอเค เหมือนจะให้ลูกค้ายอมรับเครื่องที่มีรอยดังกล่าวถ้าไม่รับคืนเงิน (โดยไม่มีsolutionใดๆ)
ไม่คิดว่าการดูแลลูกค้าของทั้ง 2 แบรนด์จะแย่ถึงขนาดนี้
เข้าใจว่าเป็นการจัดงานที่คนเยอะมาก รอนานในแต่ละขั้นตอน สุดท้ายคือรอไปเสียเวลาเพราะไม่มีของ
pc. SS ก็แก้ไขปัญหาไม่ได้ให้คำตอบไม่ได้ว่าเหตุการณ์นี้และรอยเกิดได้อย่างไร
อยากตั้งคำถามไปที่ Samsung ว่า ของใหม่แกะกล่องมีรอยขีดเกิดขึ้นบอกไม่เกิดจาก defect ของ Samsung ได้อย่างไร แบบนี้ปัดภาระความรับผิดชอบมากๆ เสียความรู้สึกกับแบรนด์นี้มากๆ แย่เกิ๊นนน ทำให้เกิดคำถามว่า การที่ขายราคาถูกเป็นเพราะเอาเครื่อง defect มีตำหนิมาขายหรือเปล่า เพราะในงานที่คนเยอะทำให้ลูกค้าที่ซื้อไปไม่ได้ดูรายละเอียดเท่าที่ควร
เสียเวลามากๆ ฝากเตือนสำหรับคนที่จะไปเดินงานมือถือตรวจเช็กให้ดีๆนะคะ โชคยังดีที่คืนเงินได้โดยไม่ต้องรับสินค้าที่มีตำหนิ
#Samsung #AIS #ห่วยแตก #แบรนด์ยอดแย่
#S23Ultra
ประสบการณ์แย่ๆจาก ซัมซุง และ AIS ในงาน Thai mobile expo
ในงาน Thai mobile expo 2023 ไปซื้อมือถือที่ไม่ได้มือถือ สิ่งที่ได้กลับมาคือเสียเวลาเสียความรู้สึก
เรื่องมีอยู่ว่า...
ตั้งใจจะเปลี่ยนมือถือใหม่ไปใช้ SS 23 Ultra ขนาด 512 GB ตัดสินใจซื้อที่บูทAIS พร้อมกับpc จากSS(น้องเอิง) ในการประสานงาน
📱 เริ่มจากทำการเทรดเครื่องเรียบร้อยไม่พบปัญหาอะไร (อันนี้รอนานก็เป็นไปตามคิว)
📲เซลล์AIS ป้ายดำ No.132 : กรอกข้อมูลต่างๆ อันนี้ก็รอนานหน่อยตามคิว
📲 ต่อไปต้องทำการจ่ายตังค์ผ่านบัตรเครดิต อันนี้ตะกุกตะกักเล็กน้อยจากบัตรที่ยังไม่ได้เปิดเนื่องจากเพิ่งได้รับ สุดท้ายรูดได้ไม่มีปัญหา
📲 จากนั้นทางAISจะต้องรับเครื่องและทำการตรวจเช็ก ปัญหามันอยู่ตรงนี้.... ลำดับเหตุการณ์
ขณะทำการเปิดกล่อง
PC SS (1) : ทำการกรีดกล่องเพื่อเช็กเครื่องเริ่มจากรอย
ลค. : เริ่มเช็กจากด้านข้างมุมต่างๆของ มือถือ สอบถามว่ารอยด้านข้างอันนี้คืออะไร
PC SS (1) :แจ้งว่าเป็นสติ๊กเกอร์กันรอยกระแทกครับลอกออกดูได้ไม่มีรอย...
ลค. : ปล่อยผ่านไปดูจุดอื่นต่อ
ถัดจากนั้น....
ลค.: ทำการพลิกมือถือดูด้านหลังที่กล้อง เลนส์ทั้ง3 พบว่า"เลนส์ตัวที่3 (ด้านล่างสุด)มีรอยขีดยาวที่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า" เลยแจ้งที่PC SS(1) ว่ามีรอยขีดเกิดขึ้น รอยสามารถมองได้ด้วยตาเปล่า หรือจะให้ชัดสามารถใช้ไฟส่อง
พนง.AIS(1): เกิดจากไฟฟ้าสถิตเวลาเปิดกล่องเดี๋ยวมันก็หาย (ตอบทั้งที่ไม่รู้ว่าเกิดรอยตรงไหน ตอบแบบส่งๆ)
ลค.: คิดในใจไม่ใช่แล้วป้ะ.. รอยมันเกิดยังไงก็เกิด แล้วการเช็กสินค้าก็จบลงเพียงแค่นั้น
PC. SS(2ตัวผอม): นำมือถือไปดูพร้อมเห็นว่ามีรอยจริง รอยสามารถมองเห็นได้ชัดเจน
PC SS(2)+พนง. AIS(2): บอกเดี๋ยวประสานงานให้จากนันก็นำเครื่องที่มีรอยเจ้าปัญหา ไปถามบูทSS
ช่วงเวลาแห่งการรอคอยที่โครตนาน
จนท.บูทSS+พนง.AISเสื้อเขียว : มีจนท.หลายฝ่ายได้มุงดูและหารือกันพร้อมได้คำตอบแจ้งว่ารอยที่เกิดขึ้นไม่มีผลต่อการใช้งานกล้อง ทางAIS เสนอvocher 500บาท
ลค. : ปกติแล้วถ้าเครื่องมีตำหนิต้องเปลี่ยนใหม่ได้ไม่ใช่หรอ
พนง. AIS เสื้อเขียว: เดี๋ยวต้องให้ SAMSUNGแจ้งว่าเป็นdefect จึงจะเปลี่ยนเครื่องได้
พนง.จากบูท.Samsung : ยังยืนยันเปลี่ยนเครื่องไม่ได้เนื่องจากรอยไม่กระทบกับการใช้งาน ปัดความรับผิดชอบมาก ยืนกระต่ายขาเดียวว่าไม่เกี่ยวและไม่เปลี่ยน
ลค.: ต้องการเครื่องใหม่ที่ไม่มีรอยค่ะ เพราะไม่ใช่ความผิดลูกค้า รอยที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากการใช้งาน
พนง.AIS เสื้อเขียว: ตอบกลับมาทันทีไม่มีสินค้า(ไม่มีการเช็กสต๊อกใดๆ) ทำหน้าไม่พอใจและเดินออกไป
บทสรุปสุดท้าย : ลูกค้าขอเงินคืนเนื่องจากไม่โอเคที่จะรับเครื่องที่มีรอยขีด เสียเวลา เสียความรู้สึก คำตอบจากทุกคนที่เกี่ยวข้องทั้ง SAMSUNG และ AIS เหตุผลที่ได้รับมันไม่โอเค เหมือนจะให้ลูกค้ายอมรับเครื่องที่มีรอยดังกล่าวถ้าไม่รับคืนเงิน (โดยไม่มีsolutionใดๆ)
ไม่คิดว่าการดูแลลูกค้าของทั้ง 2 แบรนด์จะแย่ถึงขนาดนี้
เข้าใจว่าเป็นการจัดงานที่คนเยอะมาก รอนานในแต่ละขั้นตอน สุดท้ายคือรอไปเสียเวลาเพราะไม่มีของ
pc. SS ก็แก้ไขปัญหาไม่ได้ให้คำตอบไม่ได้ว่าเหตุการณ์นี้และรอยเกิดได้อย่างไร
อยากตั้งคำถามไปที่ Samsung ว่า ของใหม่แกะกล่องมีรอยขีดเกิดขึ้นบอกไม่เกิดจาก defect ของ Samsung ได้อย่างไร แบบนี้ปัดภาระความรับผิดชอบมากๆ เสียความรู้สึกกับแบรนด์นี้มากๆ แย่เกิ๊นนน ทำให้เกิดคำถามว่า การที่ขายราคาถูกเป็นเพราะเอาเครื่อง defect มีตำหนิมาขายหรือเปล่า เพราะในงานที่คนเยอะทำให้ลูกค้าที่ซื้อไปไม่ได้ดูรายละเอียดเท่าที่ควร
เสียเวลามากๆ ฝากเตือนสำหรับคนที่จะไปเดินงานมือถือตรวจเช็กให้ดีๆนะคะ โชคยังดีที่คืนเงินได้โดยไม่ต้องรับสินค้าที่มีตำหนิ
#Samsung #AIS #ห่วยแตก #แบรนด์ยอดแย่
#S23Ultra