ประสบการณ์แย่ๆจาก ซัมซุง และ AIS ในงาน Thai mobile expo

กระทู้คำถาม
ประสบการณ์​แย่ๆ​จาก​SamsungในบูทAIS 
ในงาน​ Thai mobile expo 2023 ไปซื้อมือถือที่ไม่ได้มือถือ​ สิ่งที่ได้กลับมาคือเสียเวลาเสียความรู้สึก

เรื่องมีอยู่ว่า... 
ตั้งใจจะเปลี่ยนมือถือใหม่​ไปใช้​ SS​ 23 Ultra ขนาด ​​512 GB ตัดสินใจซื้อที่บูทAIS พร้อมกับpc จากSS(น้องเอิง) ในการประสานงาน​

📱 เริ่มจากทำการเทรดเครื่องเรียบร้อย​ไม่พบปัญหาอะไร​ (อันนี้รอนานก็เป็นไปตามคิว)​

📲เซลล์AIS ป้ายดำ​ No.132 : กรอกข้อมูลต่างๆ​ อันนี้ก็รอนานหน่อยตามคิว

📲 ต่อไปต้องทำการจ่ายตังค์​ผ่านบัตรเครดิต​ อันนี้ตะกุกตะกักเล็กน้อย​จากบัตรที่ยังไม่ได้เปิดเนื่องจากเพิ่งได้รับ​ สุดท้ายรูดได้ไม่มีปัญหา​

📲 จากนั้นทาง​AIS​จะต้องรับเครื่องและทำการตรวจเช็ก​ ปัญหามันอยู่ตรงนี้....  ลำดับเหตุการณ์​
ขณะทำการเปิดกล่อง
PC​ SS​ (1) : ทำการกรีดกล่องเพื่อเช็กเครื่องเริ่มจากรอย
ลค.​ : เริ่มเช็กจากด้านข้างมุมต่างๆ​ของ มือถือ สอบถามว่ารอยด้านข้าง​อันนี้คืออะไร
PC SS (1) :แจ้งว่าเป็นสติ๊กเกอร์กันรอยกระแทกครับลอกออกดูได้ไม่มีรอย... 
ลค. : ปล่อยผ่านไปดูจุดอื่นต่อ​

ถัดจากนั้น.... 
ลค.: ทำการพลิกมือถือดูด้านหลังที่กล้อง​ เลนส์ทั้ง3 พบว่า"เลนส์ตัวที่3 (ด้านล่างสุด)​มีรอยขีดยาวที่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า​" เลยแจ้งที่PC SS​(1) ว่ามีรอยขีดเกิดขึ้น รอยสามารถมองได้ด้วยตาเปล่า หรือจะให้ชัดสามารถใช้ไฟส่อง 

พนง.AIS​(1): เกิดจากไฟฟ้าสถิต​เวลาเปิดกล่องเดี๋ยวมันก็หาย​ (ตอบทั้งที่ไม่รู้ว่าเกิดรอยตรงไหน ตอบแบบส่งๆ)
ลค.​: คิดในใจไม่ใช่แล้วป้ะ.. รอยมันเกิดยังไงก็เกิด​ แล้วการเช็กสินค้าก็จบลงเพียงแค่นั้น​ 

PC.​ SS(2ตัวผอม)​: นำมือถือไปดูพร้อมเห็นว่ามีรอยจริง​ รอยสามารถมองเห็นได้ชัดเจน
PC​ SS​(2)+พนง. AIS(2): บอกเดี๋ยวประสานงานให้​จากนันก็นำเครื่องที่มีรอยเจ้าปัญหา​ ไปถามบูทSS​

ช่วงเวลาแห่งการรอคอยที่โครตนาน

จนท.บูทSS+พนง.AISเสื้อเขียว : มีจนท.หลายฝ่ายได้มุงดูและหารือกันพร้อมได้คำตอบแจ้งว่ารอยที่เกิดขึ้นไม่มีผลต่อการใช้งานกล้อง​ ทางAIS เสนอ​vocher ​500บาท​ 

ลค.​ : ปกติแล้วถ้าเครื่องมีตำหนิต้องเปลี่ยนใหม่ได้ไม่ใช่หรอ
พนง. AIS เสื้อเขียว: เดี๋ยวต้องให้​ SAMSUNG​แจ้งว่าเป็น​defect จึงจะเปลี่ยนเครื่องได้

พนง.จากบูท.Samsung : ยังยืนยันเปลี่ยนเครื่องไม่ได้เนื่องจากรอยไม่กระทบกับการใช้งาน​ ปัดความรับผิดชอบมาก ยืนกระต่ายขาเดียวว่าไม่เกี่ยวและไม่เปลี่ยน

ลค.: ต้องการเครื่องใหม่ที่ไม่มีรอยค่ะ เพราะไม่ใช่ความผิดลูกค้า ​รอยที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากการใช้งาน 

พนง.AIS เสื้อเขียว: ตอบกลับมาทันทีไม่มีสินค้า(ไม่มีการเช็กสต๊อกใดๆ)​ ทำหน้าไม่พอใจและเดินออกไป​

บทสรุปสุดท้าย​ : ลูกค้า​ขอเงินคืนเนื่องจากไม่โอเคที่จะรับเครื่องที่มีรอยขีด​  เสียเวลา​ เสียความรู้สึก​ คำตอบจากทุกคนที่เกี่ยวข้องทั้ง​ SAMSUNG และ AIS เหตุผลที่ได้รับมันไม่โอเค​ เหมือนจะให้ลูกค้ายอมรับเครื่องที่มีรอยดังกล่าว​ถ้าไม่รับคืนเงิน​ (โดยไม่มี​solutionใดๆ)  
ไม่คิดว่าการดูแลลูกค้าของทั้ง 2 แบรนด์จะแย่ถึงขนาดนี้  
เข้าใจว่าเป็นการจัดงานที่คนเยอะมาก รอนานในแต่ละขั้นตอน สุดท้ายคือรอไปเสียเวลาเพราะไม่มีของ 
pc. SS ก็แก้ไขปัญหาไม่ได้ให้คำตอบไม่ได้ว่าเหตุการณ์นี้และรอยเกิดได้อย่างไร 

อยากตั้งคำถามไปที่​ Samsung​ ว่า​ ของใหม่แกะกล่องมีรอยขีดเกิดขึ้นบอกไม่เกิดจาก​ defect ของ ​Samsung ได้อย่างไร​ แบบนี้ปัดภาระความรับผิดชอบมากๆ​ เสียความรู้สึกกับแบรนด์​นี้มากๆ​  แย่เกิ๊นนน ทำให้เกิดคำถามว่า การที่ขายราคาถูกเป็นเพราะเอาเครื่อง defect มีตำหนิมาขายหรือเปล่า เพราะในงานที่คนเยอะทำให้ลูกค้าที่ซื้อไปไม่ได้ดูรายละเอียดเท่าที่ควร 

เสียเวลามากๆ ฝากเตือนสำหรับคนที่จะไปเดินงานมือถือตรวจเช็กให้ดีๆนะคะ โชคยังดีที่คืนเงินได้โดยไม่ต้องรับสินค้าที่มีตำหนิ 

#Samsung​  #AIS #ห่วยแตก​ #แบรนด์ยอดแย่​ 
#S23Ultra
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่