บัตรเครดิตธนาคารไทยพานิชย์ของผู้เสียชีวิต มียอดแจ้งเข้ามา ติดต่อธนาคารแล้ว แต่ยังมีใบเตือนชำระหนี้เข้ามา ต้องทำอย่างไรคะ

สวัสดีค่ะ 
คุณแม่เสียชีวิต เมื่อปี 2557 ผ่านไป 3-4 ปี เคยเกิดเหตุการณ์นี้แล้วครั้งนึง แต่คราวที่แล้ว โทร.คุยกับธนาคาร และปัญหาได้ถูกแก้แล้วค่ะ 

แต่ปัจจุบัน ปี 2566 เกิดเหตุการณ์เดิมซ้ำค่ะ มีใบแจ้งยอดบัตรเครดิตเข้ามา บอกว่าเป็นค่า sale debt to investor แจ้งว่ายกยอดมาจากรายการรอบที่แล้ว มีรายการยกเลิก แล้วก็มีรายการเข้ามาใหม่ ยอดเท่าเดิม คือ //งงมากค่ะ// เพราะคุณแม่เสียชีวิตมา 9 ปีแล้ว และเอกสารที่ได้รับก็เป็นใบแรกของปี 2566 แต่มีขึ้น 
previous balance 
18 ต.ค. ได้โทรศัพท์เข้า call center1468  ได้รับการแจ้งว่า ข้อมูลของผู้เสียชีวิต ไม่ได้ดูแล ต้องรอให้ หน่วยงานที่รับเรื่องไป โทร.กลับ 
              สอบถามว่าเบอร์ที่จะโทร.เข้ามาคือเบอร์อะไร call center แจ้งว่าไม่ทราบ (เราไม่ค่อยรับเบอร์แปลก กลัว มิจฯค่ะ )  // ก็งง นะคะ //
              และเราก็แจ้งว่า เราจะไม่ชำระยอดเงินที่เรียกเก็บมานะคะ เพราะไม่เกี่ยวกับเรา น่าจะเป็นปัญหาจากธนาคารฯ

27 ต.ค.  ได้รับเอกสารทวงหนี้จากบริษัทฯ JMT ที่รับทวงหนี้ฯ แต่เป็นหนี้ของเดือน ส.ค. 2565  //งงไปกันใหญ่ค่ะ //
               จดหมายลงวันที่ 16 ต.ค. 2566 แต่ได้รับเอกสาร 27 ต.ค.2566
              โทร.เข้า call center 1468 ไม่มีคนรับสาย
              โทร.เข้าเบอร์มือถือ ของบริษัทฯ JMT ก็ไม่มีคนรับสาย 

อยากทราบว่าเราต้องติดต่อ หน่วยงานไหนได้บ้างคะ ในการแก้ปัญหา เหนี่อยใจมากเลยค่ะ เกิดเหตการณ์ ซ้ำซ้อนแบบนี้ กับธนาคารไทยพานิชย์ จนเอือมแล้วอ่ะค่ะ ร้อนใจด้วยค่ะ กลัวมีคนเอาข้อมูลคุณแม่ไปใช้ในทางที่ไม่ดีค่ะ 

ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่