นิทรรศการ “Simplicity” โดย ณฐกร คำกายปรง

นิทรรศการ “Simplicity”  
โดย ณฐกร คำกายปรง
 
4 - 25 พฤศจิกายน 2566
 
ริชาร์ด โคห์ ไฟน์อาร์ต (กรุงเทพฯ)
อาคารปีเตอร์ซัน เลขที่ 712/1  ชั้น 9 ถนนสุขุมวิท
 
เปิดทำการ วันอังคาร - วันเสาร์ เวลา 11:00 น.- 19:00 น. 
โทร: 02 037 6944, 095 952 9427


"Simplicity" โดย ณฐกร คำกายปรง: การสำรวจอย่างลึกซึ้งถึงความเรียบง่าย และความจริง
 
ริชาร์ด โคห์ ไฟน์อาร์ต กรุงเทพฯ ภูมิใจนำเสนอ "Simplicity" นิทรรศการที่น่าหลงไหลโดยศิลปินชาวไทย ณฐกร คำกายปรง  ขอเชิญผู้ที่รักในงานศิลปะได้ลองใคร่ครวญถึงโลกแห่งความเรียบง่าย และพินิจถึงห้วงลึกภายในจิตใจ  โดยงานแสดงจะจัดตั้งแต่วันที่ 4 – 25 พฤศจิกายน 2566 
 
ในสังคมที่เต็มไปด้วยความวุ่นวายและความซับซ้อน ศิลปินนำเสนอมุมมองที่ไม่เหมือนใครผ่านผลงานที่เห็นความจริงได้ในสองมิติ แสดงถึงแก่นแท้ของการดำรงอยู่ นิทรรศการนี้ท้าทายให้ผู้ชมได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับการที่เราต้องใช้ชีวิตตามระบบในรูปแบบที่ซับซ้อน ที่เรามักจะยึดถือใช้ในการควบคุมชีวิต และวัฎจักรของความคิดที่ไม่เคยหยุดนิ่งของเรา    
 
ศิลปินดึงความรู้สึกจากห้วงลึกภายใจจิตใจเชื่อมโยงสู่ผลงาน จากบ้านเกิดของเขาที่โคราช ผลักดันให้เกิดแรงบันดาลใจจากใช้ชีวิตบนความเรียบง่ายในชีวิตประจำวัน ผ่านการไตร่ตรองอย่างมีสติ ส่งต่อความประทับใจเหล่านั้นผ่านชิ้นงานของเขา มีการลดทอนขนาดของส่วนที่ไม่จำเป็นออกไป ในขณะที่ยังคงรักษาส่วนสำคัญไว้ ส่งผลก่อให้เกิดงานศิลปะที่แสดงออกถึงความสันโดษ เงียบสงบ และห้วงลึกของอารมณ์
 
การดำเนินชีวิตบนเส้นทางงานศิลปะของณฐกร ถือเป็นการค้นพบตัวตน และการหาความสมดุลบนโลกอันลึกลับซับซ้อน "Simplicity" หรือ "ความเรียบง่าย" คือผลงานที่พิสูจน์ถึงความทุ่มเทในการสร้างสรรค์งานฝีมือ และความสามารถเฉพาะตัวของเขา กับการค้นหาความหมายอันลึกซึ้งผ่านสิ่งที่เรียบง่ายที่สุด   
 
ร่วมสัมผัสความลึกซึ้งของงานได้ที่ แกลลอรี่ ริชาร์ด โคห์ ไฟน์อาร์ต กรุงเทพฯ  ณ อาคารปีเตอร์ซัน เลขที่ 712/1 ชั้น 9 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กับนิทรรศการที่ยกย่องความงดงามไปกับความเรียบง่าย บนโลกที่สลับซับซ้อนนี้ 


ประวัติศิลปิน ณฐกร คำกายปรง
 
ณฐกร คำกายปรง เกิดเดือนเมษายน ปี พ.ศ.2536 ณ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ประเทศไทย หลังจากสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมปลาย ณฐกรได้เรียนต่อในระดับปริญญาตรีคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาจิตรกรรม ที่มหาวิทยาลัยบูรพา และศึกษาต่อในระดับปริญญาโท คณะจิตรกรรม ประติมากรรม และภาพพิมพ์ ที่มหาวิทยาลัยศิลปากร 
 
ณฐกรมีมุมมองต่อโลกที่ไม่เหมือนใคร เขาได้รับแรงบันดาลใจจากสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่เรียบง่ายในชีวิตประจำวัน เฝ้าสังเกตสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นรอบ ๆ ตัวอย่างมีสติ มองหาความหมายและความรู้สึกภายใต้สิ่งเหล่านั้น ดำดิ่งลงไปในห้วงอารมณ์ที่เกิดขึ้น เลือกเฟ้นเอาแต่แก่นแท้ของสิ่งเหล่านี้ แปลความหมายผ่านลงบนชิ้นงานที่น่าประทับใจของเขา 
 
ศิลปินใช้เทคนิคการวาดภาพเพียงครั้งเดียวเพื่อให้กระบวนการทางศิลปะมีความตรงไปตรงมา และมีประสิทธิภาพมากขึ้น งานศิลปะของเขามักสื่อถึงความสันโดษ และความเงียบสงบ สะท้อนถึงสภาวะทางอารมณ์ของเขาในแต่ละวันที่ต่างกันออกไป การผสานรวมเอาวิถีอันเรียบง่ายทั้งในการใช้ชีวิต และการสร้างผลงานสู่ภาพวาดของเขา ผ่านการเชื่อมโยงอย่างลึกซึ้งระหว่างการเข้าใจถึงโลกใบนี้ กับการแสดงออกทางศิลปะของศิลปิน
 
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับนิทรรศการ กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.rkfineart.com   หรือติดต่อ  info@rkfineart.com    (***รูปภาพทั้งหมดอยู่ภายใต้การคุ้มครองลิขสิทธิ์***)

พาพันอาบน้ำพาพันเคลิ้มพาพันดี๊ด๊า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่