ใช้เน็ตบ้านทรูที่เป็นแพ็กเก็จคอนเวอร์เจ้นซ์ได้ส่วนลดมาตลอดหลายปี แพ็กเก็จจะหมดอายุเดือนหน้า เข้ามาสอบถามแพ็กเก็จในพันทิป มีจนท.ทรูมาให้บริการโดยให้ส่งข้อความไปหลังไมค์ ก็ได้มีการส่งข้อความคุยกัน และผมก็ได้ถามย้ำถึงเงื่อนไข และราคาว่าเป็นราคาเดิมหรือไม่ และเท่าที่อ่านจากคำตอบตอนนั้นก็เข้าใจไปว่า มันได้เงื่อนไขเดิม และราคาเดิม และยังจะมีแถมด้วยคือปรับเน็ตให้มากขึ้นด้วย
หลังจากนั้นก็มี sms มาบอกว่าได้ปรับเน็ตให้ ให้ผมปิด เปิดเราท์เตอร์เพื่อได้ความเร็วใหม่ได้เลย
มาถึงวันนี้ผมก็ลองเช็คสปีดดูก็ยังได้ที่ความเร็วเท่าเดิม
เลยตัดสินใจโทรไปถามที่ 1242 เพื่อถามคำถาม 2 คำถาม คือ
1.ที่มี sms แจ้งว่าปรับความเร็วให้ได้ปรับตอนนี้หรือต้องรอรอบบิลใหม่
คำตอบ ระบบได้ปรับความเร็วให้แล้ว (ผมก็แจ้งไปว่าผมเช็คดูความเร็วยังเท่าเดิม)
2.ผมจะยังได้ใช้บริการในโปรเดิม ราคาเดิมหรือไม่
คำตอบคือ ไม่ ราคาจะปรับไปเป็น 699
สรุป ถ้าไม่เอะใจเช็คสปีดดู ก็จะไม่สงสัย และปล่อยให้ผ่านไป ถ้าเป็นอย่างนั้นบิลเรียกเก็บเงินก็จะมาเก็บที่ราคา 699 + vat
มาอ่านย้อนหลังที่เจ้าหน้าที่ตอบ ณ เวลานั้นก็ทำให้เข้าใจตามนั้นจึงตอบตกลง เจ้าหน้าที่น่าจะตอบให้ชัดๆ กว่านี้หน่อย ตอบอย่างนี้มันคลุมเครือ คนอ่านก็ไม่ได้ละเอียดอะไรมากมาย
เกือบพลาดกับทรูแล้ว
หลังจากนั้นก็มี sms มาบอกว่าได้ปรับเน็ตให้ ให้ผมปิด เปิดเราท์เตอร์เพื่อได้ความเร็วใหม่ได้เลย
มาถึงวันนี้ผมก็ลองเช็คสปีดดูก็ยังได้ที่ความเร็วเท่าเดิม
เลยตัดสินใจโทรไปถามที่ 1242 เพื่อถามคำถาม 2 คำถาม คือ
1.ที่มี sms แจ้งว่าปรับความเร็วให้ได้ปรับตอนนี้หรือต้องรอรอบบิลใหม่
คำตอบ ระบบได้ปรับความเร็วให้แล้ว (ผมก็แจ้งไปว่าผมเช็คดูความเร็วยังเท่าเดิม)
2.ผมจะยังได้ใช้บริการในโปรเดิม ราคาเดิมหรือไม่
คำตอบคือ ไม่ ราคาจะปรับไปเป็น 699
สรุป ถ้าไม่เอะใจเช็คสปีดดู ก็จะไม่สงสัย และปล่อยให้ผ่านไป ถ้าเป็นอย่างนั้นบิลเรียกเก็บเงินก็จะมาเก็บที่ราคา 699 + vat
มาอ่านย้อนหลังที่เจ้าหน้าที่ตอบ ณ เวลานั้นก็ทำให้เข้าใจตามนั้นจึงตอบตกลง เจ้าหน้าที่น่าจะตอบให้ชัดๆ กว่านี้หน่อย ตอบอย่างนี้มันคลุมเครือ คนอ่านก็ไม่ได้ละเอียดอะไรมากมาย