คนที่ใช้ รถ HYBRID ไม่กลัวเรื่องค่าเปลี่ยนแบตตอนหมดประกันหรอครับถ้าใช้ไปสักเกิน10กว่าปี

เอาจริงๆผมไม่ได้กังวลอะไรหรอกครับบางคนใช้ 7-8 ปีขายทิ้ง แต่ผมคิดอยู่ว่าที่บ้านจะถอยรถคันใหม่เป็น Innova Zenix HYBRID ไม่ก็ Altis HYBRID ประมาณนี้เลยครับ แต่ที่แน่ๆ ใช้เกิน 10ปีแน่ๆดู จาก Civic FD ที่บ้านใช้มา 13ปี ล่ะ จะขายทิ้งอยู่ครับ
ผมอยากทราบข้อดี ข้อเสีย HYBRID ด้วยครับ +ไม่พร้อมรถ EV 100% ด้วยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 14
Hybrid ถ้านับแค่รถญี่ปุ่น Toyota Honda Nissan แบ่งเป็น 2 ชนิดที่ใช้กันคือ แบตเตอรี่ Li-Ion และ Ni-MH

พวกที่ใช้แบต Ni-MH ส่วนใหญ่คือ Toyota ที่ใช้กันพวก Prius, Altis ,Camry ,Collora Cross ฯลฯ แบตชนิดนี้อายุการใช้งานต่ำ ใครใช้แบตพวกนี้เกินแสนโล ก็อาจเริ่มไฟโชว์หน้าปัดได้เปลี่ยนกันแล้ว อยู่ในประกันตัวรถก็ฟรี อาจมีค่าทำลายแบตบ้างไม่กี่พัน พอรับได้อยู่ หมดประกันก็มีร้านข้างนอกรับซ่อมครับ เปลี่ยนเฉพาะโมดูลได้ ราคาไม่แพง

แบต Li-Ion ได้แก่ Honda ตระกูล Hybird ,e:HEV รุ่นปัจจุบัน ตั้งแต่ Accord G9 , Civic FB FE , City , Cr-v, Toyota Yaris Cross ,Nissan Kick , X-TRAIL ฯลฯ แบตตัวนี้จะอายุการใช้งานนานมาก Life Cycle มาก ค่อนข้างทน เห็นบางคันใช้ไปเกือบ 3แสนโลยังไม่พังก็มี ร้านนอกก็ยังพอมี แต่ยังน้อยเมื่อเทียบกับแบต Ni-MH

ถ้านับๆก็เป็นสิบปีแล้วที่ขายในบ้านเรา ก็ไม่ได้มีอะไรน่าเป็นห่วง ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด ถ้าเทียบกับการประหยัดน้ำมัน ถ้าให้เลือกเทียบกับ BEV ผมก็ยังเลือก Hybrid เพราะยังไม่พร้อมเหมือนกัน
ความคิดเห็นที่ 34
ต้องประเมินความเสี่ยงเอาไว้ก่อน มีแผนชัดเจนตั้งแต่ก่อนซื้อได้ยิ่งดี ถ้าใช้มาจน 10 ปีก็ต้องรับความเสี่ยง จะมีทางออกก็ทำประกันที่มีรับประกันแบตไว้ ไม่รู้ว่าจะมีเหมือนรถ EV หรือเปล่านะ เพราะเพิ่งไปเห็นรถ Tesla Model 3 Model Y มีประกันที่โคเวอร์แบตมา ถ้าใน Heygoody รถ EV ยี่ห้ออื่น รุ่นอื่นก็เห็นว่ามีเหมือนกัน
ข้อดีของ HYBRID ก็ตามชื่อเลย มีความยืดหยุ่นเรื่องการใช้งานสูง สมรรถนะของรถอยู่ระดับน่าพอใจ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่