หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
เรามีเงินทุนพอที่จะทำระบบรถไฟฟ้าให้ครอบคลุม กทม ทั้งหมดแบบในโตเกียวไหมครับ? ในแง่วิศวะเราทำได้แบบญี่ปุ่นไหมครับ?
กระทู้คำถาม
วิศวกรรมศาสตร์
การจราจร
เรื่องรถเมลนี่ตัดไปได้เลยเพราะไม่มีทางที่รถเมลเราจะตรงเวลาได้แบบที่ญี่ปุ่น
การฝากความหวังไว้กับรถไฟฟ้าน่าจะเป็นไปได้มากที่สุด
1 เรามีเงินทุนพอที่จะทำระบบรถไฟฟ้าให้ครอบคลุม กทม ทุกมุมแบบในโตเกียวไหมครับ?
2 รัฐควรทำ หรือ รัฐกับเอกชน 50/50 หรือ เอกชนทำเองไปเลยเต็ม 100% แบบไหน work ที่สุดครับสำหรับ กทม?
3 ในแง่ของผังเมืองและการก่อสร้าง กทม เราทำได้ไหมครับอุโมงค์และรางรถไฟที่โยงใยเยอะแยะแบบโตเกียว?
4 หากเราทำรถไฟฟ้าใน กทม ได้แบบที่โตเกียวคิดว่าจะช่วยแก้ปัญหาการจราจรติดขัดใน กทม ได้สักกี่ %
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เปิดผลศึกษา คนรวยถือครองที่ดินเฉลี่ย คนละ 81 ไร่ มูลค่า 35 ล้าน
สศช.เปิดผลศึกษา การศึกษาความเหลื่อมล้ำในการถือครองที่ดินในประเทศไทย พบข้อมูลคนรวยถือครองที่ดินเฉลี่ย 81 ไร่ มูลค่าเฉลี่ย 35 ล้านต่อคน คนกรุงเทพฯ ไล่ซื้อที่ดินต่างจังหวัด รายงานข่าวจากสำนักงานสภาพัฒนาก
parn 256
‘คลัง’ ย้ำไม่ต้องรอตั้งกองทุน รถไฟฟ้า 20 บาท ลงทะเบียน 25 ส.ค. 2025
สำหรับเงื่อนไขการลงทะเบียนนั้น ก็เพื่อยืนยันตัวบุคคลที่มีสัญชาติไทยเท่านั้น โดยระบุเลขที่บัตรประชาชน 13 หลัก และ สามารถใช้ผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิต และบัตรโดยสาร (Rabbit Card ที่เคยลงทะเบียน
สมาชิกหมายเลข 8669158
เปิดเงื่อนไขลงทะเบียนใช้รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ทำยังไงบ้าง
เปิดเงื่อนไขลงทะเบียนรถไฟฟ้า 20 บาท ผ่านแอปทางรัฐ 8 สาย 12 เส้นทาง กทม.-ปริมณฑล เริ่ม 1 ต.ค.นี้ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงมาตรการอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20
Revollio
BEM บอกแล้วคือ DELTA2 เตรียมส้มหล่นผูกขาดรถไฟฟ้า บอกแล้ว ก๊ากๆๆๆ
สมาชิกหมายเลข 3402623
💻🤖 ไทยเร่งดัน 'เอไอแห่งชาติ' แข่งเวทีโลก ลุยสร้างคน-ดึงทุนปักธงฮับเทคเอเชีย
เม่าบนยอดดอย
ประกันสังคมรพ.เอกชนในกทม. คนเยอะไหมบริการดีไหมครับ
ตอนนี้ใช้สิทธิรพ. ประกันสังคมเป็นรพ.รัฐ คนเยอะมากๆ เพราะเข้าคิวร่วมกับบัตรทอง แต่ก็เป็นรพ.รัฐ มีหลายแผนกก็เลยตัดสินใจสมัครรพ.นี้ แต่พักหลังคนเยอะมาก ไม่น่าไปรอไหวแล้ว ถ้าเปลี่ยนเป็นเอกชนที่พอเดินทางได
Do the Impossible
"บัตรแมงมุม EMV" รองรับลงทะเบียน “รถไฟฟ้า 20 บาท” แตะขึ้น MRT ได้ แถมใช้ซื้อของได้ด้วย!
รฟม. จับมือธนาคารกรุงไทย เปิดตัว “บัตร Mangmoom EMV” ที่ยังงงว่ามันคืออะไร ต่างจากที่มีอยู่ยังไงบ้าง เผื่อใครกำลังตัดสินใจจะซื้อหรือเปล่า 🚆 มันคือบัตรอะไร? - Mangmoom EMV เป็น บัตรเติมเง
สมาชิกหมายเลข 8912721
ปรัชญาเศรษฐศาสตร์: แผนแม่บททางพิเศษ 12 สาย 6731 กิโลเมตร 28 กุมภาพันธ์ ปี 2540 จะซ่อนลิงค์ อีกไหมครับ?
แผนแม่บททางหลวงแห่งชาติ พ.ศ. 2540 บทนำ: โครงสร้างพื้นฐานคือรากฐานของอารยธรรม ในปี พ.ศ. 2540 ประเทศไทยยืนอยู่ ณ จุดเปลี่ยนผ่านสำคัญ ท่ามกลางกระแสโลกาภิวัตน์และการบูรณาการทางเศรษฐกิจในภูมิภาคที่ขยายตั
สมาชิกหมายเลข 4440335
อยากให้สมาคมวอลเลย์บอล หาทุนส่งเด็กสูง(หญิง) อายุ 13-18 ปี ไปฝึกร่างกายที่ IMG Academy รัฐ Florida USA ค่ะ
ลิ้งค์เว็บศูนย์ฝึก อยากให้สมาคม คัดกลุ่มเยาวชนหญิง(เด็กสูง)ที่ดูมีศักยภาพและน่าจะต่อยอดได้ไปถึงระดับทีมชาติในอนาคต เช่น แคปหมู, ซันวา, ปาย, วันครู, เอมม่า, ออมออม, ศศิ, เปียโน, ใบเตย (ณัชญา), บีมกาญ
สมาชิกหมายเลข 7114149
เปิดเงื่อนไขลงทะเบียน รถไฟฟ้า 20บาท ‘สุริยะ’ย้ำ 8สาย 13เส้นทางกทม.-ปริมณฑล...
สุริยะ ย้ำรถไฟฟ้า 20 บาท เริ่ม 1 ต.ค. เปิดลงทะเบียนผ่านแอป‘ทางรัฐ’ ส.ค.นี้-แก้กฎหมายตั้งกองทุนตั๋วร่วมมอบ ขสมก. จัดทำฟีดเดอร์เชื่อมต่อขนส่ง วันที่ 21 ก.ค.2568 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รอ
สมาชิกหมายเลข 5462727
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิศวกรรมศาสตร์
การจราจร
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 58
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
เรามีเงินทุนพอที่จะทำระบบรถไฟฟ้าให้ครอบคลุม กทม ทั้งหมดแบบในโตเกียวไหมครับ? ในแง่วิศวะเราทำได้แบบญี่ปุ่นไหมครับ?
การฝากความหวังไว้กับรถไฟฟ้าน่าจะเป็นไปได้มากที่สุด
1 เรามีเงินทุนพอที่จะทำระบบรถไฟฟ้าให้ครอบคลุม กทม ทุกมุมแบบในโตเกียวไหมครับ?
2 รัฐควรทำ หรือ รัฐกับเอกชน 50/50 หรือ เอกชนทำเองไปเลยเต็ม 100% แบบไหน work ที่สุดครับสำหรับ กทม?
3 ในแง่ของผังเมืองและการก่อสร้าง กทม เราทำได้ไหมครับอุโมงค์และรางรถไฟที่โยงใยเยอะแยะแบบโตเกียว?
4 หากเราทำรถไฟฟ้าใน กทม ได้แบบที่โตเกียวคิดว่าจะช่วยแก้ปัญหาการจราจรติดขัดใน กทม ได้สักกี่ %