หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
อขณะอสมัย ๙ อย่าง, ขณะสมัย ๑
กระทู้สนทนา
พระไตรปิฎก
ศาสนาพุทธ
บทสวดมนต์
ปฏิบัติธรรม
๑๐. สังคีติสูตร : พระไตรปิฎกเล่มที่ ๑๑ (84000.org)
https://84000.org/tipitaka/pitaka_item/r.php?B=11&A=6710
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
พระสมณโคดม เว้นขาดจากการรับทาสีและทาส.
พระไตรปิฎก เล่มที่ ๙ พระสุตตันตปิฎก เล่มที่ ๑ ทีฆนิกาย สีลขันธวรรค พระสุตตันตปิฎก เล่ม ๑ ทีฆนิกาย สีลขันธวรรค ขอนอบน้อมแด่พระผู้มีพระภาคอรหันตสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์นั้น ๑. พรหมชาลสูตร ข้อที่ ๗ /๑๗.
สมาชิกหมายเลข 4128431
การล่มสลายของสำนักแอบอ้างพุทธวจนะ ด้วยการแสดงธรรมของเหล่าปฎิสัมภิทาง
https://84000.org/tipitaka/read/m_siri.php?B=19&siri=371
สมาชิกหมายเลข 7840764
ความเข้าใจผิดเรื่อง"เดียรถีย์"
คำว่า เดียรถีย์ นั้นหมายถึง เจ้าลัทธิ ขยายความไปอีก ว่า เจ้าลัทธิ ตั้งท่ารอสอน แต่ พระพุทธเจ้าไม่เคยตั้งตัวเองเป็นเจ้าลัทธิ เพราะ พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ตรัสรู้ ซึ่งความจริง ในเมื่อ ผู้ตรัสรู้ความจริง ค
สมาชิกหมายเลข 4128431
เราไม่ใช่ขันธ์๕ แต่เราคือ อัสมิมานะ(ธรรมที่ควรละ)
" ธรรมอย่างหนึ่งที่ควรละเป็นไฉน คืออัสมิมานะ นี้ธรรมอย่างหนึ่ง ที่ควรละ ฯ" https://84000.org/tipitaka/pitaka_item/r.php?B=11&A=7037&w=%CD%D1%CA%C1%D4%C1%D2%B9%D0 (ฆ) ธรรม&
สมาชิกหมายเลข 4128431
มิลินทปัญหา แบบอ่าน
https://84000.org/tipitaka/milin/milin.php?i=0#item_193
satanmipop
สัมมัตตะ ๑๐ และ ธรรมขันธ์ ๕
สัมมัตตะ ๑๐ ได้แก่ อริยมรรคมีองค์ ๘ + สัมมาญาณะ และ สัมมาวิมุติ -- https://84000.org/tipitaka/pitaka_item/r.php?B=24&A=4857&w=%CA%D1%C1%C1%D1%B5%B5%D0 ธรรมขันธ์ ๕ ได้แก่ ศีลขันธ์ สมาธิข
ฆราวาสมุนี
พุทธบริษัทที่ยังมีความเห็นผิด (มิจฉาทิฏฐิ) ว่า จิตเที่ยง มีอัตตา ไม่ใช่ฐานะที่จะเป็นอริยะบุคคล
บทนำ ในการเรียนรู้คำสอนของพระตถาคตที่ถูกต้องนั้น ควรเรียนจากพระไตรปิฎก แม้บางท่านที่เรียนธรรมจากพระอาจารย์ ๆ รูปนั้นก็ควรมีคุณสมบัติกัลยาณมิตร &
วินโย
84000.org ดาวน์โหลด พระไตรปิฎกภาษาไทย ฉบับมหาจุฬาฯ
https://84000.org/tipitaka/download/ https://84000.org/tipitaka/download/mcu/
แก้วมณีโชติรส
บทสรุป เนโสหมสฺมิ(นั่นไม่ใช่เป็นเรา) แล้วเราคือ?
เนโสหมสฺมิ(นั่นไม่ใช่เป็นเรา) มสฺมิ เป็นคำที่ผสมแล้วซึ่งมาจากคำว่า อสฺมิ บทว่า อสฺมิ ได้แก่ การถือว่าเรามีอยู่ (อัสมิมานะ). ดังนั้นคำว่า อสฺมิ จึงแปลว่า (เรา) บทวิเคราะห์ พระไตรปิฎก เล่มที่ ๑
สมาชิกหมายเลข 4128431
--- 1.1อาการที่สิ่งต่างๆในโลก ปรากฏต่อจิต เมื่อจิตเห็นความจริงขั้นแรก "สิ่งใดสิ่งหนึ่งมีความเกิดขึ้นเป็นธรรมดา สิ่งนั้น
. (กระทู้ เดิม ---- 1. อาการธรรมดาของสิ่งต่างๆในโลก (สัตว์ บุคคล(คือ ร่างกาย(รูป(คำภาษาบาลี)) และ จิต, สิ่งที่เกิดขึ้นที่จิตให้จิตรับรู้(เจตสิก, ความรู้สึกสุขทุกข์เฉยๆ, ความจำ,ความคิด) วัตถุ สิ่งข
วงกลม
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
พระไตรปิฎก
ศาสนาพุทธ
บทสวดมนต์
ปฏิบัติธรรม
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
อขณะอสมัย ๙ อย่าง, ขณะสมัย ๑
๑๐. สังคีติสูตร : พระไตรปิฎกเล่มที่ ๑๑ (84000.org)
https://84000.org/tipitaka/pitaka_item/r.php?B=11&A=6710