คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
ขอติงอันนี้หน่อยค่ะ
มีพี้ที่เป็นเกย์วัยกลางคน
เรารู้สึกอย่างไรกับตรงนี้ไม่รู้ บอกไม่ถูก เราเป็นผู้หญิงนะไม่ได้เป็นเกย์ แต่เรารู้สึกว่ามันเหยียดๆค่ะ คุณเรียกทุกคนว่าลูกค้าได้ค่ะ บางที่เขาก็เรียกคุณลูกค้า คุณผู้หญิงไม่ต้องไปจำแนกหรอกค่ะ ว่ากระเทย เกย์ ทองอะไรแบบนี้
เป็นแคชเชียร์แล้วโดนลูกค้าต่อว่าเรื่องแซงคิว ถ้าคุณเป็นเช่นนั้นจริงๆแปลว่าคุณผิด คุณควรขอโทษเขาและไม่ต้องอ้างโน่นนี่นั่น และต้องจำและระวังการให้บริการให้มากขึ้น รู้สึกผิด ขอโทษ ก็จบแล้วเขาจะด่าคุณนานเท่าไหร่ปล่อยเขา การที่คุณบอกว่ามีบอกว่าเขาต่อแถวแล้วเดินไปที่อื่นแล้วกลับมาเจอ และเขาดื่มสุรานั้นไม่ได้เป็นข้ออ้างๆใดๆได้ว่าคุณคิดเงินให้ลูกค้าที่แซงคิวมา
สองสามวันก่อนไปซื้อกาแฟเอาแก้วไปด้วย เราซื้อกาแฟดำไม่หวานคือไม่ต้องทำอะไรเลย พนักงานเขาก็เอากาแฟจากเครื่องเทใส่แก้วเราแล้วใส่น้ำแข็งจนเต็มแก้ว เสร็จแล้วนางก็กำลังทำกาแฟแก้วอื่นอยู่ข้างๆ เราก็หงุดหงิดเล็กๆว่าก็เสร็จแล้วทำไมไม่ยกมาให้ฉันล่ะ ยกมาเลยจะได้ไปเสียเวลา แต่พนักงานก็ทำจนเสร็จแล้วเรียกลูกค้ามารับพอลูกค้ามารับเขาก็ยื่นแก้วเรามาให้ ปรากฏว่าลูกค้าคนที่เขาเรียกคิวก่อนเรา เราเข้าใจเลยว่าทำไมเขาทำแบบนั้น แม้ว่ากาแฟเราจะไม่ต้องทำอะไร แต่ถ้าเขาเทกาแฟใส่แก้วเราก็ยกมาก่อนถ้าลูกค้าคนก่อนหน้าไม่พอใจโวยวายว่าทำไมแซงคิวมันก็จะมีเรื่องนั่นเอง
คนเราทำผิดกันได้ ทุกคนบนโรคนี้เคยทำผิดกันมาแล้วทั้งนั้น เมื่อทำผิดต้องรู้ตัวว่าทำผิด ยอมรับผิด ขอโทษ และเก็บเป็นบทเรียนพัฒนาตนเองไม่ต้องฟูมฟาย หรือต้องให้คนมาปลอบใจค่ะ
มีพี้ที่เป็นเกย์วัยกลางคน
เรารู้สึกอย่างไรกับตรงนี้ไม่รู้ บอกไม่ถูก เราเป็นผู้หญิงนะไม่ได้เป็นเกย์ แต่เรารู้สึกว่ามันเหยียดๆค่ะ คุณเรียกทุกคนว่าลูกค้าได้ค่ะ บางที่เขาก็เรียกคุณลูกค้า คุณผู้หญิงไม่ต้องไปจำแนกหรอกค่ะ ว่ากระเทย เกย์ ทองอะไรแบบนี้
เป็นแคชเชียร์แล้วโดนลูกค้าต่อว่าเรื่องแซงคิว ถ้าคุณเป็นเช่นนั้นจริงๆแปลว่าคุณผิด คุณควรขอโทษเขาและไม่ต้องอ้างโน่นนี่นั่น และต้องจำและระวังการให้บริการให้มากขึ้น รู้สึกผิด ขอโทษ ก็จบแล้วเขาจะด่าคุณนานเท่าไหร่ปล่อยเขา การที่คุณบอกว่ามีบอกว่าเขาต่อแถวแล้วเดินไปที่อื่นแล้วกลับมาเจอ และเขาดื่มสุรานั้นไม่ได้เป็นข้ออ้างๆใดๆได้ว่าคุณคิดเงินให้ลูกค้าที่แซงคิวมา
สองสามวันก่อนไปซื้อกาแฟเอาแก้วไปด้วย เราซื้อกาแฟดำไม่หวานคือไม่ต้องทำอะไรเลย พนักงานเขาก็เอากาแฟจากเครื่องเทใส่แก้วเราแล้วใส่น้ำแข็งจนเต็มแก้ว เสร็จแล้วนางก็กำลังทำกาแฟแก้วอื่นอยู่ข้างๆ เราก็หงุดหงิดเล็กๆว่าก็เสร็จแล้วทำไมไม่ยกมาให้ฉันล่ะ ยกมาเลยจะได้ไปเสียเวลา แต่พนักงานก็ทำจนเสร็จแล้วเรียกลูกค้ามารับพอลูกค้ามารับเขาก็ยื่นแก้วเรามาให้ ปรากฏว่าลูกค้าคนที่เขาเรียกคิวก่อนเรา เราเข้าใจเลยว่าทำไมเขาทำแบบนั้น แม้ว่ากาแฟเราจะไม่ต้องทำอะไร แต่ถ้าเขาเทกาแฟใส่แก้วเราก็ยกมาก่อนถ้าลูกค้าคนก่อนหน้าไม่พอใจโวยวายว่าทำไมแซงคิวมันก็จะมีเรื่องนั่นเอง
คนเราทำผิดกันได้ ทุกคนบนโรคนี้เคยทำผิดกันมาแล้วทั้งนั้น เมื่อทำผิดต้องรู้ตัวว่าทำผิด ยอมรับผิด ขอโทษ และเก็บเป็นบทเรียนพัฒนาตนเองไม่ต้องฟูมฟาย หรือต้องให้คนมาปลอบใจค่ะ
แสดงความคิดเห็น
คนที่เคยทำงานบริการเขาผ่านสถาณการ์ณแบบนี้ไปได้ยังไงคะ