สวัสดีครับ ผมจะมาแชร์ประสบการณ์ การทำแฟรนไชส์ขนส่งปิกาจู
ผมซื้อแฟรนไชส์ขนปิกาจู การทำงานของสาขาผมคือ ผมเป็นตัวแทนในการรับพัสดุ ก่อนที่รถจะมารับของแล้วไปส่งในศูนย์กระจานสินค้า(โกดัง) หน้าที่ของผมคือดูแลพัสดุก่อนรถจะมารับของไป การทำงานคือ เราต้องเรียกรถมารับ ก่อน 12.00 น ในระบบ ถ้าคุณเรียก รถช้า 1 นาที ก็ถือว่าช้า เราต้องคุยกับทางสาขารับของ หรือ รถที่มารับของเราเอง แต่การกดเรียกรถมารับของ ไม่ได้แปลว่า รถจะมาตอนนั้น เดียวนั้น เดียวนี้ คุณต้องรอรถมาเองเท่านั้น
ช่วงแรก ผมมีการเรียกช้าบาง แต่รถก็ยังมารับของให้เพราะเขาว่าเรายังใหม่ บางครั้งฝนตกหนัก ไม่มีรถมารับ ผมก็ขับรถส่งเองบางครั้ง เพราะเขาเคยช่วยเราก็ต้องช่วยเขามั้ง เพราะผมกับหัวหน้าโกดัง ได้ติดต่อการตลอด เลยไม่มีปัญหาเรื่องรถมาช้าหรือเร็ว
เวลาปิดร้านของผมคือ 19.00 น แต่ช่วงหลังผมได้เปลี่ยนมาปิด 18.00 น เรื่องมาเกิดขึ้นตอนที่ หัวหน้าโกดังกับรถรับของประจำสาขาผม ลาออก
ผมไม่ทราบสาเหตุของการลาออก เพราะผมไม่ได้ติดต่อกับพวกพี่ๆเขาอีกเลย
พอมีคนเข้ามาแทน การทำงานก็เริ่มแย่ลง การรับของมาช้ามาก บางวัน 20.30 น บางครั้งผมก็ขับรถไปส่งเองเพราะรถมารับของช้าๆมาก ผมเลยโทรไปแจ้งศูนย์ใหญ่เรื่องรถมารับของช้า อาทิตย์แรกดีขึ้น แต่หลังจากนั้นก็กลับมาช้าเหมือนเดิม แล้วผมก็แจ้งไปอีก แต่ก็เหมือนเดิมไม่ได้รับการช่วยเหลือหรือซัพพอร์ตแต่อย่างใด ล่าสุด ไม่มารับของ ปล่อยให้ของ ลูกค้าออกช้า 1 วัน ส่วนพวกผมที่เป็นสาขาของแต่ละชิ้นไม่สามารถค้างไว้ที่สาขาผมได้ไม่งั้นผมจะโดนหักเงินต่อชิ้น ณ ตอนนี้ผมก็ยังเจอปัญหา อยู่เรื่องรถมารับของช้า หนักกว่า โทรไปหารถรับของ มีการตัดสายทิ้งถึง 2 รอบ แต่พอผมเอาอีกเบอร์โทรไปรับสายปกติ พอผมถามว่า ทำไมตัดสายเบอร์นี้ บอกผมว่า ไม่เห็นมีการโทรมาเลย
ผมยังเจอปัญหาเรื่องรถมารับของช้าทุกวัน
อยากสอบถามเพื่อนๆว่า มีใครแนะนำผมได้ไหม เราควรแก้ปัญหายังไงดี ผมไม่อยากให้ของที่ลูกค้ามาส่งไปถึงมือผู้รับช้า เพราะเราเองถ้าสั่งของหรือส่งของ เราก็อยากได้ของเราไวๆเหมือนกัน
ขอบคุณครับ ถ้าผิดพลาดประการใด ขออภัย มา ณ ที่นี้
ทำแฟรนไชส์ขนส่ง เรียกรถมารับของ รถมาไม่เคยตรงเวลาสักครั้ง!!!
ผมซื้อแฟรนไชส์ขนปิกาจู การทำงานของสาขาผมคือ ผมเป็นตัวแทนในการรับพัสดุ ก่อนที่รถจะมารับของแล้วไปส่งในศูนย์กระจานสินค้า(โกดัง) หน้าที่ของผมคือดูแลพัสดุก่อนรถจะมารับของไป การทำงานคือ เราต้องเรียกรถมารับ ก่อน 12.00 น ในระบบ ถ้าคุณเรียก รถช้า 1 นาที ก็ถือว่าช้า เราต้องคุยกับทางสาขารับของ หรือ รถที่มารับของเราเอง แต่การกดเรียกรถมารับของ ไม่ได้แปลว่า รถจะมาตอนนั้น เดียวนั้น เดียวนี้ คุณต้องรอรถมาเองเท่านั้น
ช่วงแรก ผมมีการเรียกช้าบาง แต่รถก็ยังมารับของให้เพราะเขาว่าเรายังใหม่ บางครั้งฝนตกหนัก ไม่มีรถมารับ ผมก็ขับรถส่งเองบางครั้ง เพราะเขาเคยช่วยเราก็ต้องช่วยเขามั้ง เพราะผมกับหัวหน้าโกดัง ได้ติดต่อการตลอด เลยไม่มีปัญหาเรื่องรถมาช้าหรือเร็ว
เวลาปิดร้านของผมคือ 19.00 น แต่ช่วงหลังผมได้เปลี่ยนมาปิด 18.00 น เรื่องมาเกิดขึ้นตอนที่ หัวหน้าโกดังกับรถรับของประจำสาขาผม ลาออก
ผมไม่ทราบสาเหตุของการลาออก เพราะผมไม่ได้ติดต่อกับพวกพี่ๆเขาอีกเลย
พอมีคนเข้ามาแทน การทำงานก็เริ่มแย่ลง การรับของมาช้ามาก บางวัน 20.30 น บางครั้งผมก็ขับรถไปส่งเองเพราะรถมารับของช้าๆมาก ผมเลยโทรไปแจ้งศูนย์ใหญ่เรื่องรถมารับของช้า อาทิตย์แรกดีขึ้น แต่หลังจากนั้นก็กลับมาช้าเหมือนเดิม แล้วผมก็แจ้งไปอีก แต่ก็เหมือนเดิมไม่ได้รับการช่วยเหลือหรือซัพพอร์ตแต่อย่างใด ล่าสุด ไม่มารับของ ปล่อยให้ของ ลูกค้าออกช้า 1 วัน ส่วนพวกผมที่เป็นสาขาของแต่ละชิ้นไม่สามารถค้างไว้ที่สาขาผมได้ไม่งั้นผมจะโดนหักเงินต่อชิ้น ณ ตอนนี้ผมก็ยังเจอปัญหา อยู่เรื่องรถมารับของช้า หนักกว่า โทรไปหารถรับของ มีการตัดสายทิ้งถึง 2 รอบ แต่พอผมเอาอีกเบอร์โทรไปรับสายปกติ พอผมถามว่า ทำไมตัดสายเบอร์นี้ บอกผมว่า ไม่เห็นมีการโทรมาเลย
ผมยังเจอปัญหาเรื่องรถมารับของช้าทุกวัน
อยากสอบถามเพื่อนๆว่า มีใครแนะนำผมได้ไหม เราควรแก้ปัญหายังไงดี ผมไม่อยากให้ของที่ลูกค้ามาส่งไปถึงมือผู้รับช้า เพราะเราเองถ้าสั่งของหรือส่งของ เราก็อยากได้ของเราไวๆเหมือนกัน
ขอบคุณครับ ถ้าผิดพลาดประการใด ขออภัย มา ณ ที่นี้