เรื่องพิศวง… โอนเงินเข้าบช.ตัวเอง แต่เช้ามาบช.หาย ถัดมาอีกวันยอดหาย!? (ธ.กรุงเทพ)

เรื่องคือคืนวันที่ 30 ก.ย. เราจะกดโอนเงินผ่านแอพ Bualuang mBanking 
จะโอนไปที่ “บัญชีผู้อื่น-ธนาคารเดียวกัน” ซึ่งเป็นชื่อที่มีบันทึกไว้ในแอพอยู่แล้ว
แต่กดผิด ไปเข้าหมวด “บัญชีตัวเอง” 
กลายเป็นว่ายอดเลยย้ายจาก บัญชีตัวเองอันนึง ไปเข้าบัญชีตัวเองอีกอันนึง (ธ.กรุงเทพเหมือนกัน แต่คนละสาขา)

ตอนนั้นแค่รู้สึกว่าก็ไม่น่าเป็นไรมั้ง เพราะยังไงก็เป็นบัญชีตัวเอง แม้ว่าบัญชีที่ถูกโอนเข้าไปจะไม่ได้ใช้งานนานแล้ว ยอดในแอพเข้า-ออก-คงเหลืออะไร ก็แสดงขึ้นในแอพปกติ

เย็นถัดมา (1 ต.ค.) กดเข้าไปดูในแอพ ปรากฎว่า… ในหมวดบัญชีตัวเอง ที่ควรจะมี 2 บัญชีแสดงเหมือนเมื่อวาน วันนี้กลับเหลือบช.เดียว!?
บช.เก่าที่มีนอดถูกโอนเข้าไป อันตธานหายไปจากแอพซะเฉยๆ…
เลยลองเช็คยอดเงินผ่านบัวหลวงโฟน 1333 ระบบตอบรับแจ้งยอดว่ามีเงินคงเหลือในบัญชี 1000 บาท (ตรงตามยอดที่โอนไป)
ก็เลยใจชื้น ว่าบช.หาย แต่ยอดไม่หาย เลยไปค้นสมุดบช. แล้วเอาไปอัพเดทที่ตู้ ก็ขึ้นยอด 1000 บาท ณ 30 ก.ย. ตามที่ควรจะเป็น

เช้าวันนี้ (2 ต.ค.) เลยว่าจะเอาสมุดบช.ไปถอนออกมาเลย ก่อนจะไปก็เช็คยอดทาง 1333 อีกสักรอบ ปรากฎ…คราวนี้ระบบตอบรับ แจ้งว่ายอดในบช.เหลือ 0 บาท !!
คือหลังจากบช.หายไปจากแอพวันก่อน วันนี้ยอดโอนหายไปจากระบบอีก??!

โทรสอบถาม ทางธนาคารสาขาบัญชีปลายทาง ก็ขอข้อมูลเบื้องต้นนั่นนี่ไป แล้วบอกว่าบัญชีปลายทางที่โอน มันถูกปิดไปแล้ว!!
จริงๆมันเป็นบัญชีเก่าที่เคยทำไว้ ไม่ได้ใช้นานแล้ว แต่ที่แปลกคือมันก็เคยแสดงอยู่ในแอพ mBanking มาตลอดจนกระทั่งเมื่อวาน
นอกจากนี้ยังทำรายการโอนเข้าบช.ที่ถูกปิดไปแล้วได้สำเร็จอีก??

สักพักก็บอกว่าต้องปรึกษากับทางหัวหน้าก่อน แล้วจะติดต่อกลับ
ไม่นานมากก็มีโทรมาแจ้งว่าต้องตรวจเช็คกับทางสำนักงานหรืออะไรอีกทีสักอย่าง แล้วจะแจ้งกลับใน 7 วัน!!
โห หหห มันต้องใช้เวลานานขนาดนั้นเลยหรอ มีใครเคยมีปัญหาคล้ายๆกันบ้าง แนะนำหน่อยว่าทำยังไงดี
ตัวเงินมันอาจไม่เยอะ แต่บางทีมันก็จำเป็นต้องใช้

ที่สำคัญคือบัญชีที่โอนเข้าไปเป็นของเราเอง บัญชีที่รับยอดโอนก็เป็นบช.เราอีก ธ.ก็ธ.เดียวกัน แค่คนละสาขา แต่ทำไมมันดูซับซ้อนจัง 
พอบอกว่าต้องรอเป็นสัปดาห์ เราก็อ้ำอึ้ง แต่คิดว่าพูดต่อรองอะไรไปก็คงไม่ได้ผล
จริงๆหลักฐานเป็นสลิปยอดโอนออนไลน์ก็มี หรือหน้าบุ๊คแบงค์ที่ไปอัพเดทเห็นยอดล่าสุดที่โอนเราก็มีเก็บไว้ แต่มันส่งให้ทางโทรศัพท์ไม่ได้
ไม่รู้ว่าจะช่วยให้เรื่องดำเนินการเร็วขึ้นมั้ย
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่