DTAC วันนี้คุณทำผมหัวร้อนมาก

ขอระบายหน่อย ปกติผมจะไม่ค่อยเข้ามาตั้งกระทู้อะไรเท่าไร ส่วนมากจะเปิดอ่านเสียมากกว่า แต่วันนี้เจอบางอย่างมาทำให้หัวอุ่นสุด ยาวหน่อยนะครับ แต่อยากระบายจริงๆ สุดๆ

  สืบเนื่องจาก สัปดาห์ก่อนหน้าเปิดตัว IPHONE 15 ก็คิดไว้อยู่แล้วว่า เดี๋ยวรอสักพัก เครื่องเยอะๆค่อยซื้อ ไม่ต้องไปแย่งกันซื้อกับใคร

แต่.....วันที่ 23 กันยายน ไปกินข้าวกับแฟนที่ห้างแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี พอกินเสร็จก็เลยชวนแฟนเดินไปลองจับเครื่องจริงที่ศูนย์ของค่ายสีฟ้าดู พนักงานก็มาพูดคุยถามเราว่าสนใจไหมมีเครื่อง เราก็เอ๊ะมีเครื่องด้วย เราก็ถามเพราะว่าในใจก็อยากได้อยู่เป็นทุนเดิมเหมือนกัน เลยถามไปว่า

ผม           : 15Promax มีไหมครับ
พนักงาน   : ตอนนี้เหลือแต่ 15 Pro 256 กับ 15 Plus สีชมพู ค่ะลูกค้าสนใจไหมคะมีเครื่องเลย

ผมหันมองหน้าแฟนแล้วคุยกัน ปกติผมกับแฟนใช้ 13 Promax อยู่ แฟนด้วยความอยากได้ก็เลยบอกว่า เอาPro ธรรมดาก็ได้ (กิเลสล้วนครับ)

ผม            : แล้วถ้าเป้นPromax จะมีเครื่องมาอีกเมื่อไรครับพอทราบไหม
พนักงาน    : ถ้าเป็น Promax ต้องเป็นวันศุกร์หน้าค่ะจะมีของมาลง

ผมหันหน้ามองแฟน แล้วบอกว่าอีกอาทิตย์เดียวเอง ผมก็ถามพนักงานกลับตลอดนะ ได้เครื่องชัวไหม พนักงานก็ย้ำว่าชัว ซึ่งผมถามเรื่องนี้หลายครั้งมากผมเลยบอกแฟนอาทิตย์หน้ามากินข้าวแล้วมาเอาไหนๆจะซื้อแล้วเอาดีๆไปเลยจะได้ไม่ต้องมาเสียดายทีหลัง

ผม          : เครื่องมาวันศุกร์ ผมเลิกงานคงกลับมาไม่ทันเพราะผมอยู่ในเมือง ( ห้างที่มากินข้าวอยู่คนละอำเภอ ) ผมมาเอาวันเสาว์แล้วกัน ยังไงได้เครื่องชัวนะครับ
พนักงาน  : ได้ค่ะจะเก็บเครื่องไว้ให้ได้ถ้าลูกค้าทำเรื่องจองและมัดจำไว้

ผมกับแฟนก็ยังคุยกันตลอดว่าเอาสองเครื่องเลยดีไหม ซึ่ง โปรที่ผมใช้อยู่สามารถลดค่าเครื่องได้ 

พนักงาน  : เครื่องเปล่าหนูก็ขายให้พี่ได้นะคะ แต่หนูขอให้พี่ช่วยหนูซื้อพวก accessories ช่วยหนูหน่อย
ผม          : accessories ประมาณเท่าไรครับ ขอราคา Net เลยครับ 
พนักงาน  : กดเครื่องคิดเลข แล้วเอาให้ผมดู ( ประมาณ 50K นิดๆ อันนี้ผมจำยอดสุทธิไม่ได้ )
ผม          : (ผมมองหน้าแฟน) ปกติเครื่องมัน ราคา 48,900 เพิ่มมาอีกพันไม่เกินสองพันโดยประมาณ โอเคผมเอาสองเครื่องเลย ผมจ่ายเงินสดเครื่องนึง แล้วรูดบัตรเครื่องนึงได้ไหมครับ
พนักงาน : ได้ค่ะ เอาเป็น เครื่องพร้อมติดโปร 1เครื่อง กับเครื่องปล่าว 1 เครื่องนะคะ 
ผม          : งั้นผมจองต้องทำยังไงบ้างครับ อาทิตย์หน้าผมมาเอาได้เครื่องแน่นะครับ แล้วเลือกสีได้ไหม
พนักงาน : ได้ค่ะของมาลงวันศุกร์ค่ะ แต่หนูไม่แน่ใจเรื่องสีนะคะว่าจะได้สีไหนกำหนดไม่ได้
ผม          : โอเคครับอย่างน้อยสองเครื่องสีคงไม่ซ้ำกัน จองเลย เดี๋ยวเสาว์หน้าผมมาเอา
พนักงาน  : ค่ะ

หลังจากนั้นก็ทำเรื่องมัดจำเครื่อง

ผม         :  สแกนจ่ายได้ไหมครับ ผมน่าจะเงินสดไม่พอ หรือต้องเงินสดอย่างเดียว หรือแถวนี้มีตู้ ATM ไกล้ๆไหมครับผมเดินไปกด
พนักงาน : ตรงนี้ค่ะเดินไปทางนี้มีตู้

ผมก็เดินไปกดเงินมาทำจ่าย โดยแฟนยังคุยกับพนักงาน ผมเดินกลับมาจ่าย ได้ใบเสร็จค่าจองมา 2 ใบ 2 เครื่อง

..........แต่..........วันศุกร์ ที่ 29 ผมมาไซร์งานแถวห้างนี้พอดี เลยโทรไป เพื่อจะขอเข้าไปรับเครื่อง 
ผม           : (ตอนแรกเป็นพนักงานผู้ชายรับสาย ) ดีครับผม ที่ผมจองเครื่องไว้เมื่อวันเสาว์ที่แล้ว ที่นัดมารับวันพรุ่งนี้อ่ะครับ พอดีตอนนี้ผมมาทำงานแถวนี้ผมไปรับเครื่องได้ไหมครับวันนี้
พนักงาน   : สักครู่นะครับ ( แล้วก็เปลี่ยนเป็นพนักงานผู้หญิง น่าจะเป็นคนที่ผมทำเรื่องเมื่อวันก่อน) พี่คะ เครื่องยังไม่เข้านะคะ 
ผม           : อ้าว แล้วที่บอกนัดกับผมไว้วันเสาว์ พรุ่งนี้ผมก็ไม่ได้เครื่องใช่ไหมครับ หรือยังไง 
พนักงาน   : ค่ะเครื่องยังไม่เข้ามาเลยค่ะ
ผม           : อ้าวแล้วแบบนี้ยังไงต่อล่ะครับ ไม่มีใครโทรแจ้งผมเลย แล้วผมก็ถามคุณตลอดนะครับวันที่จะจองเครื่องว่าได้เครื่องชัวใช่ไหม ผมย้ำบ่อยมาก คุณก็ตอบผมว่าชัวแล้วแบบนี้ผมจะมัดจำคุณทำไม สู้ผมไป Walkin ถามที่อื่นยังไม่เสียความรู้สึกเท่านี้เลย นี่ผมก็คิดว่าได้ชัวเลยไม่ได้เช็คที่อื่นเลยเพราะคิดว่าได้จากที่นี่ชัว บราๆ ๆ ( ยอมรับครับว่าไม่สบอารมมาก ) แบบนี้ผมต้องทำยังไง แล้วคุณจะให้คำตอบผมได้ไหมว่าผมจะได้ไหม แล้วก็ได้เมื่อไร
พนักงาน   : หนูก็ให้คำตอบพี่ไม่ได้ค่ะ หนูก็ต้องรอคำตอบจากหัวหน้าหนูอีกที    
ผม           :  งั้นแล้วผมจะได้เครื่องอีกนานไหมหรือเมื่อไรบอกผมได้ไหม ผมว่าผมก็ไม่ได้จองคุณปากปล่าวนะ คุณให้ผมจองเสียค่าจองผมก็ทำตามระเบียบของคุณทุกอย่าง แล้วผมก็มั่นใจว่าผมก็ย้ำกับคุณตลอดว่าได้เครื่องแน่ใช่ไหม
พนักงาน   : คือหนูก็ตอบไม่ได้คะ ว่าได้ไม่ได้แล้วถ้าได้จะได้เมื่อไร 
ผม           : แล้วผมจะไปหาความแน่นอนได้ยังไงครับ
พนักงาน    :  คือถ้าไม่ได้เครื่องทางเราก็ทำเรื่องคืนเงินมัดจำค่ะ 
ผม           :  ( พุดอะไรไม่ออก หัวร้อนมากกับคำตอบ ) โอเคครับ .....วางสาย.......

ปล.ผมซึ่งมั่นใจว่าผมเป็นลูกค้าชั้นดีของคุณมาตลอด แพคเกจที่ผมใช้็เดือนนึง 2199 ซึ่งก็คิดว่าสูงสุดของคุณแล้ว แต่คุณปฏิบัตแบบนี้กลับมาให้ผม ผมก็ไม่รู้จะปฏิบัตกับไปยังไงดี ที่มาเล้าให้ฟังนี้ไม่ได้จะมาต้องการอะไร เพียงแค่อยากระบาย คาดหวังไว้ว่าผมเป็น Member ที่ดีของคุณ แต่คุณตอบแทนผมมาแบบนี้ หัวอุ่นครับ เรียบเรียงข้อความนี่ก็ยังอุ่นอยู่เลย ถ้าผมไม่ได้ย้ำ แล้วได้คำตอบว่าชัวผมจะไม่หัวเสียมากขนาดนี้ สงสัยเราต้องห่างๆกันแล้วครับ DTAC
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่