รบกวนช่วยด้วยค่ะ ขายของใน tiktok shop ขาดทุนเป็นแสน
_____
---เราขายสินค้าตัวนึง เปิดร้านเองมา 5เดือน เป็น tiktok shop seller
---อยู่ๆ ยอดขายเดือนนี้ ก็ขึ้นเยอะมาก จากปกติ 50ออเดอร์ ล่าสุดวันละ 1000 กว่าออเดอร์ เราไม่ได้สังเกตว่าร้านผิดปกติอะไร ของก็แพคส่งปกติ
---ล่าสุดมาดูในคอม สังเกตว่ามีสินค้าตัวนึงผิดปกติ คือ ลงขายตั้งแต่เปิดร้านใหม่ๆ 5 เดือนที่แล้ว แต่เดือนนี้มียอดขาย เพิ่ม 500% ประหลาดมาก เราเลยกดเข้าไปดูว่ามี creator คนไหนดึงของร้านเราไปขาย
-- ปรากฏว่าเจอค่าคอมมิสชั่น ของสินค้าตัวนี้ อยู่ที่ 76% ทั้งๆที่เราไม่เคยเข้าไปตั้ง และของชิ้นนี้ก็ลงขายมานานแล้ว
-ตอนนี้ของขายออกไป 1,600 กว่า order ออเดอร์ละ 200-300บาท ส่งออกไปหมดทุกตัว ทักไปถามเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ติ๊กตอกแจ้งว่าจะประสานงานให้ แต่ต้องรอ2-3วัน
-ผ่านไป 1 วันเจ้าหน้าที่ตอบกลับมา แจ้งว่า มีการปรับค่าคอมมิชชั่นอันนี้เป็น 76% ตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน ซึ่งเรามั่นใจว่าเราไม่ได้เป็นคนปรับเพราะสินค้าตัวนี้อยู่ในแผนพันธมิตร ซึ่งเป็นสินค้าที่ตั้งค่าคอมเอาไว้อยู่แล้วนานแล้ว ***เป็นเลขตัวเดียว*** สินค้าที่ขายนานแล้วจะอยู่ด้านล่าง
สินค้าในร้านมีร้อยกว่าชิ้น ถ้าสินค้าตัวเก่า และอยุ่ด้านล่าง ร้านจะไม่เข้าไปยุ่งหรือปรับค่าคอม
-เจ้าหน้าที่แจ้ง (ผ่านตั๋วช่วยเหลือ) แจ้งว่า ให้เรายกเลิกออเดอร์ที่ยังไม่ส่ง
-ประเด็นคือยกเลิกไม่ทันแล้วค่ะเพราะว่า สินค้าส่งออกไป 1,600 กว่า order แล้ว และสินค้าบางตัวลูกค้ายังไม่ได้รับ 1000กว่าออเดอร์ (อยุ่ระหว่างขนส่ง)
-ยอดเงินประมาณ 4 แสนกว่าบาท และเงินยังไม่เข้าบัญชีพันธมิตรเพราะ ต้องรอเวลาถึงลูกค้า
-คือถ้ารอนานกว่านี้ลูกค้าก็จะได้รับของแล้วและเงินค่าคอมมิชชั่นก็ถูกโอนแล้วรึเปล่าคะ กลัวจะแก้ไขไม่ทัน
-ถ้าเป็นความผิดของเราเองเราก็อยากได้หลักฐานทั้งหมด แต่กว่าจะได้หลักฐานก็ไม่ทันการเพราะใกล้จะถึงวันโอนเงินให้พันธมิตรแล้ว
-วันนี้ 28ก.ย. เราเดินทางไปที่ออฟฟิศติ๊กตอก แจ้งขอความช่วยเหลือ แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้เราส่งเรื่องไปทาง application tiktok และรอตอบกลับทางนั้น
-เราร้อนใจค่ะ เงินไม่ใช่น้อยๆ ตอนนี้เดือดร้อนมาก
-อยากจะคุยกับเจ้าหน้าที่ tiktok ค่ะ หรือถ้ามีหลักฐานว่าเราผิดจริงก็อยากให้รีบส่งมาก่อนที่ค่าคอมมิชชั่นจะถูกโอน ไปหาที่ออฟฟิศก็เข้ายาก เพราะคนนอกเข้าไม่ได้
ใครพอมีแนวทางชี้แนะไหมคะ เราควรทำยังไงดี
รบกวนช่วยด้วยค่ะ ขายของใน tiktok shop seller center ขาดทุนเป็นแสน 😭
_____
---เราขายสินค้าตัวนึง เปิดร้านเองมา 5เดือน เป็น tiktok shop seller
---อยู่ๆ ยอดขายเดือนนี้ ก็ขึ้นเยอะมาก จากปกติ 50ออเดอร์ ล่าสุดวันละ 1000 กว่าออเดอร์ เราไม่ได้สังเกตว่าร้านผิดปกติอะไร ของก็แพคส่งปกติ
---ล่าสุดมาดูในคอม สังเกตว่ามีสินค้าตัวนึงผิดปกติ คือ ลงขายตั้งแต่เปิดร้านใหม่ๆ 5 เดือนที่แล้ว แต่เดือนนี้มียอดขาย เพิ่ม 500% ประหลาดมาก เราเลยกดเข้าไปดูว่ามี creator คนไหนดึงของร้านเราไปขาย
-- ปรากฏว่าเจอค่าคอมมิสชั่น ของสินค้าตัวนี้ อยู่ที่ 76% ทั้งๆที่เราไม่เคยเข้าไปตั้ง และของชิ้นนี้ก็ลงขายมานานแล้ว
-ตอนนี้ของขายออกไป 1,600 กว่า order ออเดอร์ละ 200-300บาท ส่งออกไปหมดทุกตัว ทักไปถามเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ติ๊กตอกแจ้งว่าจะประสานงานให้ แต่ต้องรอ2-3วัน
-ผ่านไป 1 วันเจ้าหน้าที่ตอบกลับมา แจ้งว่า มีการปรับค่าคอมมิชชั่นอันนี้เป็น 76% ตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน ซึ่งเรามั่นใจว่าเราไม่ได้เป็นคนปรับเพราะสินค้าตัวนี้อยู่ในแผนพันธมิตร ซึ่งเป็นสินค้าที่ตั้งค่าคอมเอาไว้อยู่แล้วนานแล้ว ***เป็นเลขตัวเดียว*** สินค้าที่ขายนานแล้วจะอยู่ด้านล่าง
สินค้าในร้านมีร้อยกว่าชิ้น ถ้าสินค้าตัวเก่า และอยุ่ด้านล่าง ร้านจะไม่เข้าไปยุ่งหรือปรับค่าคอม
-เจ้าหน้าที่แจ้ง (ผ่านตั๋วช่วยเหลือ) แจ้งว่า ให้เรายกเลิกออเดอร์ที่ยังไม่ส่ง
-ประเด็นคือยกเลิกไม่ทันแล้วค่ะเพราะว่า สินค้าส่งออกไป 1,600 กว่า order แล้ว และสินค้าบางตัวลูกค้ายังไม่ได้รับ 1000กว่าออเดอร์ (อยุ่ระหว่างขนส่ง)
-ยอดเงินประมาณ 4 แสนกว่าบาท และเงินยังไม่เข้าบัญชีพันธมิตรเพราะ ต้องรอเวลาถึงลูกค้า
-คือถ้ารอนานกว่านี้ลูกค้าก็จะได้รับของแล้วและเงินค่าคอมมิชชั่นก็ถูกโอนแล้วรึเปล่าคะ กลัวจะแก้ไขไม่ทัน
-ถ้าเป็นความผิดของเราเองเราก็อยากได้หลักฐานทั้งหมด แต่กว่าจะได้หลักฐานก็ไม่ทันการเพราะใกล้จะถึงวันโอนเงินให้พันธมิตรแล้ว
-วันนี้ 28ก.ย. เราเดินทางไปที่ออฟฟิศติ๊กตอก แจ้งขอความช่วยเหลือ แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้เราส่งเรื่องไปทาง application tiktok และรอตอบกลับทางนั้น
-เราร้อนใจค่ะ เงินไม่ใช่น้อยๆ ตอนนี้เดือดร้อนมาก
-อยากจะคุยกับเจ้าหน้าที่ tiktok ค่ะ หรือถ้ามีหลักฐานว่าเราผิดจริงก็อยากให้รีบส่งมาก่อนที่ค่าคอมมิชชั่นจะถูกโอน ไปหาที่ออฟฟิศก็เข้ายาก เพราะคนนอกเข้าไม่ได้
ใครพอมีแนวทางชี้แนะไหมคะ เราควรทำยังไงดี