ประกันภัยธนชาติ เอาเปรียบลูกค้า ปัดความรับผิดชอบ ใครคิดจะซื้ออยากให้มาลองอ่านอันนี้ก่อนตัดสินใจ !!!

เรื่องมีอยู่ว่า ทำประกันภัย ชั้น 1 กับ บริษัทธนชาติประกันภัย 
ได้ทำประกันภัยกับธนชาติประกันภัย ชั้น 1 ซ่อม อู่ มูลค่ากรรมธรรม์ร่วม 20,846,06 เบี้ยประกันเอกสารแนบท้าย 2,714.00 ส่วนลดประวัติดี 4,712
ก็ไม่ได้บ่ายเบี่ยงอะไรมูลค่าขนาดนี้ในรถ เซกเมนต์นี้ ซ่อมอู่ถือว่าแพงมาก ธรรมๆซ่อมอู่ก็สตาร์ทกลางๆ 15,000  นิดๆ 
รถคันนี้ ตอนนั้นมาสด้าขายรถผู้บริหารไมล์น้อย ง่ายๆคือตัวโชว์ ก็จะมีการแต่งติดสติ๊กเกอร์ แต่งเต็ม มาจาก ศูนย์อยู่แล้ว ที่ซื้อคันนี้ก็เพราะว่า แต่งมาจากศูนย์ พาร์ท ท่อ สติ๊กเกอร์ มีมาครบ = ก็คือแต่งมาจากโรงงาน / ศูนย์
บริษัท ธนชาติประกันภัย เอาเปรียบได้ผู้บริโภค … มาก ใครที่กำลังมองหาประกันบริษัทนี้อยู่ อยากให้ได้อ่าน รีวิว นี้ ก่อนทำประกันภัยบริษัทนี้ เผื่อจะเป็นการตัดสินใจที่ง่ายขึ้นสำหรับคนที่คิดจะทำบริษัทนี้
     ตอนทำประกันได้แจ้ง โบรคเกอร์ ก็ได้ซื้อประกันกับ ธนาคาร ทีทีบี ธนชาติ ก็ได้มีการ ซื้อ ตกลงราคากัน และ แจ้งมีอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติม ท่อ หลังคา แม็ก ชุดแต่งรอบคัน กล่องไฟ โดยพนักงานบอกจะต้องเพิ่มเบี้ยแต่ก็ไม่ได้ติดใจอะไรก็เพิ่มก็ยินดีจ่าย หลังจากถ่ายรูปรถตรวจสภาพ การทำประกันภัยกับบริษัทนี้ ต้องถ่ายตรวจสภาพใหม่ทุกปี ต่อให้เป็นลูกค้าเก่าหรือใหม่ต้องถ่ายและบริษัทนี้เข้มงวดมาก รอยเล็กรอยน้อยรอยตา มด มาร์คทุกจุด ละเอียดมาก ก็ท่าจะเอาขนาดนี้ก็ว่าจะเก็บใส่ตู้โชว์อยู่เหมือนกัน แต่ ไม่ได้ซีเรียสอะไรรถเราเนียบอยู่แล้ว ถือ กฏของการทำประกัน มีทุกบริษัทอยู่แล้ว 

ถัดมาก็ได้ไปสักกลางๆปี ก็ได้เกิดอุบัติเหตุ มา หนูกัดสายไฟในห้องเครื่อง และปลายท่อ ได้ไปกลับรถในที่ลาดชัน ทำเกิดอุบัติเหตุ ท่อครูตกับพื้นต่างระดับ ต่อมา ได้ทำการเคลม โดยมี พนักงานของทางบริษัทมาตรวจสอบเอง ต่อ มา ก็โอเคเคลมชี้แผลกันไป ท่า เอาที่เป็น ของแต่ง ก็จะมี อยู่ 3 รายการ ในใบเคลมตามถาพ ท่อขูด กล่องไฟหนูกัด สเกริตครูตลูกระนาด โดยการเคลมของธนชาติ คือจะเป็นแบบ พนักงานสำรวจภัยมาตรวจสอบ โทรรายงานเข้าส่วนกลาง ส่วนกลางจะเป็นคนประเมิน ละคือ งง กับวิธีการทำงาน ละจะให้พนักงานมาตรวจทำ … อะไร  ทำไมไม่ให้พนักงานส่วนกลางที่เป็นคนประเมินไม่มาตรวจเองก็จบ จากการถามส่วนตัว พนักงานสำรวจภัยบอกไม่มีอำนาจในการเขียนรับผิดชอบ ต้องโทรยืนยันและต้องให้ส่วนกลางยืนยัน คือบางทีถ่ายรูปไปอย่าง ไฟหน้าเป็นเลนใสๆ ครูตมา ถ่ายรูปไปก็คือดูไม่เห็น ละก็ไม่อนุมัติ เพื้อ ? ระบบห่วยแตกมากละก็มีปัญหาตลอดไม่เคยเจอบริษัทไหนทำมาก่อนพึ่งเคยเจอก็ที่นี่และ (มีต่อ Ep 2 ) ต่อมา พนักงานก็ได้แจ้ง ในระบบไม่ได้มีลงสลักหลัง เนื่องจากตอนนั้นไม่มีข้อมูลอะไรก็เลยไม่ได้โต้แย้ง ก็เซ็นรับไป พนักงานก็ลงปลายท่อรับผิดชอบตามมมาตราฐาน (ตามรูปภาพ)


หลังจากนั้นก็ได้ไปหาเอกสารกรรมธรรม์
ธนชาติ ก็ เจอหน้า สัญญากรรม์ เอกสารแนบท้ายอีก 1 ใบ มีระบุ   สลักหลังเลขที่ 110 และมีระบุ (รถยนต์รวมอุปปรณ์ตกต่งเพิ่มเติม) มีรูปภาพประกอบ ในๆก็มั่นใจในระดับนึงเพราะว่าค่อนข้างเป็นคนเช็ครายละเอียด เอกสารตลอดและจำได้ว่าตอนทำประกันจำได้และบอกกับคนขาย ( ตามรูปภาพ )

ต่อมา ได้ร้องเรียน ต่อหน่วยงานนึง ที่ดูแลเรื่องประกันภัย ร้องเรียนผ่านไปทางออนไลน์ และได้มีการนัดเจรจรา ที่ สำนักงานส่วนกลาง ที่อยู่เส้นรัชดา ร้องเรียนไปรับเรื่องไวมาก  !! แต่สุดท้าย บอกไม่สามารถชี้ได้ว่าใครผิด แล้วก็โยนให้ไปฟ้องเอง แล้วมีไว้ทำ … อะไรในเมื่อไม่สามารถชี้ชัดอะไรได้ ?? ในเมื่อหลักฐานก็ชัดเจนขนาดนี้แล้ว เพลีย ไทยแลนโอลลี่ !! ก็ตามรูปภาพประกอบด้านล่างเลย
คือไม่สามารถชี้ขาดได้ คืออยากจะให้ชี้มาเลยจะได้เคลียร์ๆกันไปจบๆ ตอนถ่ายรูปอุปกรณ์ชิ้นเนี้ยมันก็ติดอยู่ในรูปตรวจสภาพรถก่อนทำประกัน
จะรับผิดชอบมากหรือน้อย ไม่ได้ติดใจอะไร ไม่ใช่มาปฏิเสธ กับ ลูกค้าที่จ่ายเงิน ท่ารู้แต่แรก บอกตรงๆไม่ซื้อหรอก เสียดายตัง 
คุณเป็นบริษัทรับความเสี่ยง แต่พอลูกค้าเคลม คุณกลับปัดความรับผิดชอบ คือเอาง่ายๆ เห็นว่ามูลค่ามันสูงเลยปัดไว้ก่อน จะจ่ายเเค่เดิมๆ
คำว่า รถยนต์ร่วมอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติมมันก้หมายความว่า รอบคันที่ติดอยู่ที่ตัวรถ ป่าว  ข้อชี้เเจงอะไร ไม่เคยชี้เเจงไรมาก่อน  จะมาชี้เเจงก็วันนี้เเละ
เข้าข่ายข้อยกเว้นอะไร ก็เห็นอยู่ว่ามันมีลงอยู่ตำตา มาบอกยกเว้นคือ ถ้าไม่มีลง อุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติม และวันตรวจสภาพๆไม่มี ผมจะไม่ถอสังขารมา
ร้องเรียนหน่วยงานเลย ที่มาร้องเรียนคือก็อยากได้ความเป็นธรรม ในเเง่ของผู้บริโภค แต่ ได้รู้อะไรหลายๆกระบวนการต่างๆ ว่าระบบทั้งหมดมันเป็นเช่นไร

โดยในการเจรจา ก็ได้มีการเจอพนักงานธนชาติ ไม่ได้มาประณีประนอมแต่อย่างใดปฏิเสธทุกอย่างไปก่อนไม่ว่าจะผิดหรือไม่ผิด และ ได้มีการกล่าวว่า ตอนทำประกันทำกับพนักงานคนไหนให้ไปตามเอาเอง  โอ้โหพูดแบบนี้พูดออกมาได้ ... มาก โดยได้เปิดเอกสารให้ดูและถามอ้าวแล้วทำไมมันมีระบุมาร่วมอุปกรณ์ตกแต่ง ก็บอก ไม่รู้ๆ และก็ได้พูดออกมา ตรวจสภาพกับใคร พนักงาน ตรวจสภาพรึป่าว คืออยากจะ … เอ้าแล้วท่าไม่ตรวจสภาพตามกฏบริษัทคุณแล้วจะผ่านได้กรรมธรรรม์มาได้ไหม อีกอย่างมันคือหน้าที่ของพนักงานขายตัวเเทนคุณป่าว ?? สิ้นคิดมาก บอกแค่ว่าไม่ได้สลักหลังๆ คนตรวจสภาพมันก็เป็นพนักงานที่บริษัทคุณคนขายอยู่แล้วรึป่าว 
เอกสารก็มีระบุ มันคืออะไรเอาเปรียบกันเห็นๆ ที่พูดไม่สลักมาผมยังไม่เห็นคุณอธิบายเลยว่าต้องเป็นรูปแบบไหนๆ มาเจรจาด้วยเอกสาร ไรก็ไม่มีมาให้ดู
สักนิด ขอดูรูป ตรวจสภาพ ที่พนักงงานขาย โบรกเกอร์ ส่งให้บริษัทประกันก็ไม่มีมาให้ดู ส่วนผมต้องหาหลักฐานมาเองทุกอย่าง นี้หรอ คือบริษัทประกันภัย
ไม่มีความชัดเจนให้ ลูกค้าเลยเเม้เเต่นิดเดียว เน้นขาย ไม่เน้นรับผิดชอบ 
ผู้บริโภค แค่เห็น ว่า มี ระบุ ร่วมอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติม และก็มีคำ สลักหลังเลขที่ ก็ไม่ได้เอะใจอะไร ตอนทำประกันก็แจ้งครบทุกสิ่งอย่าง คือไม่รู้หรอกว่ายังไงเพราะมันเป็นการทำงานภายในของบริษัทคุณก็ไม่นึกว่าจะมามีปัญหา ที่พูดแบบนี้คือจะสื่อว่าเป็นความผิดมาให้ผู้บริโภคหรอ ไม่ไปไล่ตรวจสอบพนักงานขายของคุณเลย เคยทำมาหลายบริษัท มีรถก็หลายคัน เกิดมาพึ่งเคยโดนเอาเปรียบก็วันนี้ และก็ได้ถามว่า เอ้าแล้ว ไม่ได้สลักหลังแล้วรับผิดชอบทำไม สเกริตซ้ายขวาท่าไม่ได้สลักหลังก็ไม่ต้องรับผิดชอบสิ คำตอบ ที่ได้กลับมา ผมไม่รู้ หน้านิ่งๆ กวนๆ 
ไหนบอกจะรับผิดชอบเฉพาะที่ติดมาแล้วปลอดภัยเพิ่มขึ้นไม่รับผิดชอบที่ติดมาแล้วสวยงาม ก็สเกิต ซ้ายขวาที่ลงรับผิดชอบในใบเคลมอะ ติดเพื่อความสวยงาม คือก็พูด ด้วยความโมโห มาก และคือหลักฐานที่มีกับสิ่งที่พนักงานบริษัทพูดมันย้อนแย้งในตัวมันเอง และ ก็ตอบ ผมไม่รู้ๆ แต่บอกผมก็เป็นทนายของบริษัท กลุ้มใจเสียดายเงินที่ทำประกันจริงๆ ก็ท่าผู้บริหารธนชาติ มาอ่านก็ช่วยพิจารณาหน่อยนะคับมาเจรจราไม่ใช่มาตอบ ไม่รู้ๆ ท่าจะส่งมาเจรจาแบบนี้แนะนำอย่ามาเสียเวลา 
สุดท้าย ที่ งง ที่สุดคือเคยไปที่สำนักงานใหญ่ธนชาติ คืออึ้งมาก ถ้วยได้รับรางวัลดีเด่นประกัน…ปีซ้อน ถ้วยวางเต็ม !! ฉ้อ…. กันเห็นๆ !!
คือ อึ้ง ได้มายังไง อยากให้หน่วยงานที่มอบให้ช่วยพิจารณา ใหม่ด้วยเป็นกรณีเร่งด่วนเพราะไปตั้งแบบนั้นเดวเขาจะเข้าใจผิดกันหมด ดีเด่นอะไร ก็ยังเห็นเอาเปรียบลูกค้ากันอยู่เห็นๆ และก็ไม่ฟังไม่ดูเอกสารอะไรทั้งสิ้นฟันธงว่าตัวเองถูกหมดหัวชนฝา
ตอนซื้อไม่เคยต่อราคามาเท่าไหร่จ่ายหมดพอตอนเคลม เหมือนไปขอส่วนบุญ #พี่ชาติพร้อมช่วย  #ประกันสีส้ม
ก็อยากจะให้คนที่คิดจะซื้อประกันยี่ห้อนี้ตัดสินใจดีๆก่อนทำนะคับ ผมไม่อยากให้คนอื่นมาพบเจอเหตุการณ์ดังกล่าวเเบบนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่