สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกของจขกท. เนื่องจากพยายามติดต่อทางอีเมลแต่ทางทรูก็ปิดช่องทางการติดต่อ คอลเซ็นเตอร์ก็ไม่สนใจใยดีใดๆ
เนื่องจากทางจขกท. ได้มีการติดต่อขอปิดการใช้งานอินเตอร์เน็ตบ้านของทรู เมื่อประมาณเดือนมีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่จึงได้เสนอส่วนลด 30% ให้แก่ทางลูกค้า ซึ่งลูกค้าได้มีการสอบถามถึงผลของระยะเวลาสัญญา ว่าจะมีการนับใหม่หรือใหม่ และหากย้ายสถานที่ติดตั้งอีกจะมีผลหรือไม่ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งรายละเอียดว่าไม่มีผลกระทบใดๆ
วันที่ 26/9/66 ทางลูกค้าจึงติดต่อเข้าไปใหม่เพื่อขอย้ายสถานที่ แต่ปรากฏว่าทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะต้องมีค่าบริการเพิ่มเติมเนื่องจากไม่ครบระยะสัญญาทางจขกท. เลยแจ้งไปว่าก่อนหน้านี้ได้มีการติดต่อเข้ามาแล้ว แล้วเจ้าหน้าที่แจ้งมาอีกแบบ ผลคือคอลเซ็นเตอร์บอกว่าไม่สามารถเช็คได้บ้าง ดู log ก็ไม่ได้บ้าง ทำได้แค่รับเรื่องไว้จะติดตามเรื่องก็ต้องโทรมาเอง
ทางจขกท. เลยไปค้นวันที่ที่มี sms ประเมินความพึงพอใจเข้ามา แล้วให้ทางคอลเซ็นเตอร์เช็ค log การโทรวันนั้น วันเปิดเคสลูกค้าโทรมาว่าอะไร ไปฟังคลิปเสียงที่เจ้าหน้าที่พูดกับทางเราว่าแจ้งว่าไม่มีผลจริงหรือไม่ ทางคอลเซ็นเตอร์เริ่มหงุดหงิดค่ะ เช็คไปเช็คมาบอกไม่มีนะคะวันที่โทรเข้ามา มีวันที่ 1,2,3 แทน.. เราเลยบอกอ่าว ไหนตอนแรกบอกว่าดูไม่ได้ไงคะ ? ซึ่งจริงๆดูได้อยู่แล้วค่ะเราทำงานสาย telesales ระบบมันเช็ค log การโทรได้หมดลูกค้าโทรมาก็ต้องเปิดเคสปิดเคส พอดูได้เราเลยให้เจ้าหน้าที่ลองเช็คคลิปเสียงดู เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องบอกจะโทรกลับ
พอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา ก็แจ้งว่าทางพนักงานท่านก่อนไม่ได้แจ้งจริง ฟังคลิปเสียงแล้ว เราเลยถามว่าอ้าวแบบนี้จะไม่รับผิดชอบลูกค้าเลยหรอคะ มีนโยบายช่วยเหลือยังไงได้บ้าง พนักงานของคุณซึ่งคุณอบรมมาแล้วทำงานผิดพลาดก็น่าจะช่วยเหลือลูกค้าบ้าง "สรุปคือพนักงานขำ บอกว่าทำอะไรไม่ได้ " ต่อให้พนักงานแจ้งข้อมูลผิดจริงก็ทำได้แค่ feedback พนักงานแบบเดิม ไม่สามารถติดตามการ feedback พนักงานได้ด้วยม....
ถ้าจะยกเลิกก็ต้องเสียค่าใช้จ่าย 5,000 กว่าบาท จะย้ายที่อยู่ก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเดือนละ 200 บาท
ทางบริษัทฯ ได้มีการจัดอบรมพนักงานในฐานะตัวแทนของหน่วยงานเพื่อให้ข้อมูลกับลูกค้าแต่เมื่อเกิดข้อผิดพลาดลูกค้าอันเนื่องมาจากพนักงาน ทำไมทางบริษัทถึงเพิกเฉยต่อความผิดพลาดของพนักงานแล้วลอยแพลูกค้าเฉยๆแบบนี้
ฝากถึงพี่ๆในนี้ทุกคนค่ะ เผื่อใครกำลังหาข้อมูลได้ส่วนลด ย้ายที่อยู่ต่างๆ จะได้ไม่เป็นเหมือนจขกท.
เตือนใช้บริการทรู บริการหลังการขายแย่ พนักงานผิดพลาดแต่ปฏิเสธทุกการช่วยเหลือ
เนื่องจากทางจขกท. ได้มีการติดต่อขอปิดการใช้งานอินเตอร์เน็ตบ้านของทรู เมื่อประมาณเดือนมีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่จึงได้เสนอส่วนลด 30% ให้แก่ทางลูกค้า ซึ่งลูกค้าได้มีการสอบถามถึงผลของระยะเวลาสัญญา ว่าจะมีการนับใหม่หรือใหม่ และหากย้ายสถานที่ติดตั้งอีกจะมีผลหรือไม่ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งรายละเอียดว่าไม่มีผลกระทบใดๆ
วันที่ 26/9/66 ทางลูกค้าจึงติดต่อเข้าไปใหม่เพื่อขอย้ายสถานที่ แต่ปรากฏว่าทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะต้องมีค่าบริการเพิ่มเติมเนื่องจากไม่ครบระยะสัญญาทางจขกท. เลยแจ้งไปว่าก่อนหน้านี้ได้มีการติดต่อเข้ามาแล้ว แล้วเจ้าหน้าที่แจ้งมาอีกแบบ ผลคือคอลเซ็นเตอร์บอกว่าไม่สามารถเช็คได้บ้าง ดู log ก็ไม่ได้บ้าง ทำได้แค่รับเรื่องไว้จะติดตามเรื่องก็ต้องโทรมาเอง
ทางจขกท. เลยไปค้นวันที่ที่มี sms ประเมินความพึงพอใจเข้ามา แล้วให้ทางคอลเซ็นเตอร์เช็ค log การโทรวันนั้น วันเปิดเคสลูกค้าโทรมาว่าอะไร ไปฟังคลิปเสียงที่เจ้าหน้าที่พูดกับทางเราว่าแจ้งว่าไม่มีผลจริงหรือไม่ ทางคอลเซ็นเตอร์เริ่มหงุดหงิดค่ะ เช็คไปเช็คมาบอกไม่มีนะคะวันที่โทรเข้ามา มีวันที่ 1,2,3 แทน.. เราเลยบอกอ่าว ไหนตอนแรกบอกว่าดูไม่ได้ไงคะ ? ซึ่งจริงๆดูได้อยู่แล้วค่ะเราทำงานสาย telesales ระบบมันเช็ค log การโทรได้หมดลูกค้าโทรมาก็ต้องเปิดเคสปิดเคส พอดูได้เราเลยให้เจ้าหน้าที่ลองเช็คคลิปเสียงดู เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องบอกจะโทรกลับ
พอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา ก็แจ้งว่าทางพนักงานท่านก่อนไม่ได้แจ้งจริง ฟังคลิปเสียงแล้ว เราเลยถามว่าอ้าวแบบนี้จะไม่รับผิดชอบลูกค้าเลยหรอคะ มีนโยบายช่วยเหลือยังไงได้บ้าง พนักงานของคุณซึ่งคุณอบรมมาแล้วทำงานผิดพลาดก็น่าจะช่วยเหลือลูกค้าบ้าง "สรุปคือพนักงานขำ บอกว่าทำอะไรไม่ได้ " ต่อให้พนักงานแจ้งข้อมูลผิดจริงก็ทำได้แค่ feedback พนักงานแบบเดิม ไม่สามารถติดตามการ feedback พนักงานได้ด้วยม....
ถ้าจะยกเลิกก็ต้องเสียค่าใช้จ่าย 5,000 กว่าบาท จะย้ายที่อยู่ก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเดือนละ 200 บาท
ทางบริษัทฯ ได้มีการจัดอบรมพนักงานในฐานะตัวแทนของหน่วยงานเพื่อให้ข้อมูลกับลูกค้าแต่เมื่อเกิดข้อผิดพลาดลูกค้าอันเนื่องมาจากพนักงาน ทำไมทางบริษัทถึงเพิกเฉยต่อความผิดพลาดของพนักงานแล้วลอยแพลูกค้าเฉยๆแบบนี้
ฝากถึงพี่ๆในนี้ทุกคนค่ะ เผื่อใครกำลังหาข้อมูลได้ส่วนลด ย้ายที่อยู่ต่างๆ จะได้ไม่เป็นเหมือนจขกท.