เอเชียนเกมส์ 2022+1: ท่านเทนนิส พาณิภัค คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ ดีใจด้วย แต่มันเกิดอะไรขึ้นในยกที่ 3 ที่โดนจีนนำไป 23-0?

เมื่อกี๊เราได้มีโอกาสดูเทควันโดเอเชียนเกมส์ 2022+1 รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัมหญิง รอบชิงชนะเลิศแล้ว แต่ไม่ได้ดูสดหรอกนะ เลยดูย้อนหลังในยูทูปเอา จริง ๆ ก่อนที่เราจะดูเนี่ย เราได้ไปค้นหาข่าวในอากู๋มาก่อนแล้วว่า ท่านเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เอาชนะนักเทควันโดหญิงจีนเจ้าภาพ และ คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ ก็ดีใจด้วย แต่เราอยากรู้ว่าท่านเทนนิสคว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์หนนี้มาได้ยังไง เลยเข้าไปดูย้อนหลังในยูทูป แต่ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นคือ ในยกที่ 3 ท่านเทนนิสโดนจอมเตะสาวจีนเตะเข้าไปที่หัวไป ตอนแรกโดนนำขึ้นมา 6 ต่อ 0 ก่อน จากนั้นก็ 8 ต่อ 0 แล้วก็ไหลขึ้นไปเป็น 23 ต่อ 0 เลย ไอ้เราที่นั่งดูอยู่ก็ร้อง เฮ้ย! ก็ว่าอยู่ทำไมคลิปมันยาวตั้ง 31 นาที เพราะมันมีเหตุการณ์นี้นี่เอง เราไม่อยากคิดหรอกนะว่านักเทควันโดหญิงจีนโกง เราคิดว่ามันอาจจะเป็นเพราะมีความผิดพลาดในระบบให้คะแนนก็ได้ แต่ทำไมมันโดดขึ้นไป 23 ต่อ 0 เลย? หลังจากนั้นก็มีการเช็กดูโน่นนี่นั่น และมีการประท้วงกันไปประท้วงกันมา จนสุดท้ายกรรมการก็ตัดคะแนนลดลงมาให้เหลือ 0 ต่อ 6 เหมือนเดิม แล้วแข่งกันต่อ จนในที่สุด ท่านเทนนิส ก็สามารถเอาชนะจอมเตะสาวจีนคนไปได้ด้วยคะแนน 12 ต่อ 9 คว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์เหรียญที่สองมาได้สำเร็จ

แต่ในช่วงเวลานั้นที่มีปัญหา เมื่อเราเห็นกรรมการเช็กข้อมูลในคอมพิวเตอร์ เห็นท่านเทนนิส และ ท่านโค้ชเช ยืนเครียด มันทำให้เรานึกถึงเสียงดนตรีในคลิปนี้เลย มันเป็นเสียงดนตรีประกอบในสารคดีเมย์เดย์ ตอน ไลอ้อนแอร์ เที่ยวบินที่ JT610 ตก
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

คือถ้านี่เป็นหนังจริง ๆ มันสามารถเอาดนตรีประกอบในสารคดีนี้ไปประกอบฉากเหตุการณ์นี้ได้เลย มันเป็นเหตุการณ์ที่กดดัน และตึงเครียดมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นตัวท่านเทนนิสเอง ท่านโค้ชเช กรรมการผู้ตัดสิน และ คนดูอย่างฝ่าบาท จขกท. คนหนึ่งด้วย

รบกวนผู้รู้เรื่องเทควันโดช่วยวิเคราะห์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ทำไมคะแนนของจีนจึงโดดนำท่านเทนนิสถึง 23 ต่อ 0 เลย? เป็นการโกงของนักเทควันโดหญิงจีนคนนี้ หรือ เป็นความผิดพลาดของระบบให้คะแนน?

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่