สดๆ ร้อนๆ เลย
เจ้าของกระทู้ จองตั๋วเครื่องบิน ผ่าน lazada
เดินทางจากสนามบินกระบี่ ไป ดอนเมือง
บินวันที่ 25 กันยายน 2566 เที่ยว 17.30 น.
กับสายการบินไทยไลออนแอร์
1. จองเดินทางกับน้อง ตอนจอง จองได้ปกติ
มีอีเมล์ส่งมายืนยันการจองเรียบร้อย (ทางเมล์ที่เราให้ไว้)
2. ก่อนวันเดินทาง เจ้าของกระทู้พยายามจะเช็คอินออนไลน์ ปรากฏว่า ไม่สามารถเช็คได้ ระบบ บอกว่าไม่พบการจอง เริ่มเอะใจ
3. แต่ยังคิดว่าจองกับแอปที่ไม่ใช่ของสายการบินอาจจะเช็คอินออนไลน์ไม่ได้ พยายามจะจัดการบุ๊คกิ้งก็หาไม่พบ วันเดินทางเราเลยรีบไปที่สนามบิน
4. ไปถึงเจอป้ายเที่ยวบินขาออกในไฟท์ที่เราจองบอก cancel
5. รีบไปติดต่อเจ้าหน้าที่ที่เคาเตอร์ของไทยไลออนแอร์ พนักงานแจ้งว่าเที่ยวบินโดนยกเลิกไปแล้ว เราไม่ได้ทราบล่วงหน้าเลย พนักงานบอกว่ามีการโทรศัพท์ และอีเมล์ไปแจ้งแล้ว แต่เนื่องจากไม่เคยได้รับสาย หรืออีเมล์อะไรเลย เพราะเช็คอยู่ตลอด เลยถามพนักงานไปว่าโทรไปเบอร์ไหน อีเมล์อะไร พนักงานนำชื่อเราไปค้นหา
แล้วบอกว่า ส่งไปเมล์ Sun อะไรสั่งอย่าง ซึ่งไม่ใช่เมล์ของเรา ส่วนเบอร์โทรศัพท์เป็น 081 โทรไปวันที่ 18 กันยา ติดต่อไม่ได้ แต่เบอร์ของเราเป็น 082
ก็ไม่ใช่เบอร์ของเราอีกเช่นกัน พนักงานเลยบอกว่าอาจจะเป็นของเอเจนซี่ที่จอง เพราะทางสายการบินมีรายละเอียดแค่นี้และได้ให้ใบยืนยันยกเลิกเที่ยวบินมา และบอกว่าต้องขอคืนเงินกับเอเจนซี่ที่จองได้เต็มจำนวน
6. เจ้าของกระทู้ได้ติดต่อไปทางแชทของ lazada
พนักงาน lazada ได้ให้เจ้าของกระทู้ติดต่อไปที่ Fliggy Travel ซึ่งเป็นเหมือนช่องร้านค้าที่ทำการจอง เราแชทไปแต่ไม่มีการตอบกลับ เลยโทรไปที่เบอร์ 02-018-0000 ของทางร้านค้า
7. พนักงานคนแรก (เรามีการติดต่อด้วยการโทร 2 ครั้ง) เราแจ้งรายละเอียดทุกอย่าง แจ้งเลขออเดอร์ เวลาบิน บอกว่าอยู่ที่สนามบินและเที่ยวบินถูกยกเลิก พนักงานที่เคาเตอร์ให้ใบยืนยันมา และเจ้าหน้าที่ขอ อีเมล์ในการติดต่อ และจะให้เราส่งรายละเอียดรูปถ่ายใบยืนยันและหน้าสมุดบัญชีไปให้ ด้วยความที่ตกเครื่องบินแบบไม่รู้ตัว เราไม่ได้ถามรายละเอียดว่าจะดำเนินการส่งเมล์มานานมั้ย เพราะคิดว่าคงส่งมาเลย
8. เราต้องรีบหาไฟท์บินเที่ยวใหม่ เพื่อจะได้เดินทางให้ทันวันที่ 25 กันยายน 2566 เนื่องจากไม่สามารถบินวันถัดไปได้
9. เราและน้องได้ตั๋วเครื่องบินใหม่ และต้องไปลงเครื่องที่สุวรรณภูมิซึ่งขอบอกว่าแพงมากกกกกกกกกก !!!!
แต่ก็โล่งใจที่ได้กลับแล้ว
10. เราเลยแชท ไปช่อง Fliggy Travel อีกครั้ง บอกว่าเที่ยวบินถูกยกเลิก ระบบตอบกลับมาโดยย่อคือ เที่นวบินไม่ได้ยกเลิก มีการเลื่อนเวลาเร็วขึ้น และเมล์มาแจ้งเราแล้ว
10. เราจึงกลับมาเช็คอีเมล์อีกครั้ง และเช็คย้อนหลังว่ามีเมล์มาแจ้งยกเลิกหรือเปล่า เราเช็คหลายครั้งมาก และก็ไม่มีเมล์มา เมล์ที่พนักงานคนแรกบอกจะส่งมาก็ไม่มี (ที่คุยกับพนักงานคนแรกไว้ว่าจะส่งมา)
11. เลยตัดสินใจโทรไปที่เบอร์เดิมอีกครั้ง พนักงานคนที่สองรับสาย เราเลยสอบถามเรื่องที่เจ้าหน้าที่คนแรกจะส่งเมล์มาขอรายละเอียดเพิ่ม คือด้วยความที่ตอนนั้นเราตกใจที่จะไม่มีเครื่องกลับและกลัวที่จะบอกเมล์ผิดไป และต้องการจะสอบถามเรื่องระยะเวลาดำเนินการ จึงเล่ารายละเอียดไป พนักงานคนที่สองเลยบอกว่า ต้องดูว่าสายการบินยกเลิกจริงมั้ย เราเลยบอกว่ายกเลิกจริงสิ เรามีใบยืนยันจากเคาเตอร์ พนักงานที่เค้าเตอร์สายการบอกก็บอก ที่ป้ายก็ขึ้น cancel แล้ว เราอยู่ที่สนามบิน มันจะไม่จริงได้ยังไง และเราต้องการเงินคืนแล้ว เพราะยังไงมันก็บินไม่ได้แล้ว
พนักงานเลยบอกว่าให้ติดต่อไปที่ Fliggy Travel เราบอกติดต่อไปแล้ว พนักงานไม่ตอบ หรือตอบช้ามา และน่าจะไม่ใช่เจ้าหน้าที่ พนักงานงานเลยถามเราว่าช้าเป็นชั่วโมงมั้ย*** เราคิดว่าพนักงาน ไม่ควรถามเราแบบนี้ เราบอกไปว่า ก็ไม่ถึงชั่วโมง แต่มันก็นาน จะมันไม่ต่อเนื่อง ถ้าสัก 10 นาที เราก็รอได้ แต่คือไม่มีการตอบ แล้วพนักงานก็เหมือนจะไปดูในแชทของFliggy Travel บอกว่าก็ไม่นานนะคะ ไม่ได้เป็นชั่วโมง และอ่านแชทว่ามีการส่งเมล์มาแล้ว วันที่ 18 กันยายน 2566 และอ่านชื่อเมล์ที่เราใช้จอง เราก็บอกว่าเช็คแล้วมันไม่มี ส่งไปเมล์ไหน เอามายืนยันกัน พนักงานบอกว่า Fliggy Travel เป็นผู้ส่ง ตนไม่รู้ เราก็เช็คจนไม่รู้จะเช็คยังไงแล้ว ถังขยะก็ไม่มี ส่งมาให้ดูหน่อย พนักงานก็บอกว่าทำไม่ได้
* เรายังรอเมล์ติดต่อกลับอยู่
* พนักงานงานที่รับโทรศัพท์คนที่สอง บริการแย่มาก
(เราอยากจะลดคะแนนแต่ด้วยความที่เราโมโหเลยกดตัดสายไม่ให้คะแนนอะไร)
* มีใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้าง lazada ช่วยอะไรได้มั้
ย ได้เงินคืนหรือเปล่า
ถ้ามีอะไรคืบหน้าจะมาอัพเดทให้ฟัง








จองตั๋วเครื่องบินกับ lazada แล้วไฟท์โดนยกเลิกแบบไม่รู้เรื่องเลย มีใครเคยโดนบ้าง
เจ้าของกระทู้ จองตั๋วเครื่องบิน ผ่าน lazada
เดินทางจากสนามบินกระบี่ ไป ดอนเมือง
บินวันที่ 25 กันยายน 2566 เที่ยว 17.30 น.
กับสายการบินไทยไลออนแอร์
1. จองเดินทางกับน้อง ตอนจอง จองได้ปกติ
มีอีเมล์ส่งมายืนยันการจองเรียบร้อย (ทางเมล์ที่เราให้ไว้)
2. ก่อนวันเดินทาง เจ้าของกระทู้พยายามจะเช็คอินออนไลน์ ปรากฏว่า ไม่สามารถเช็คได้ ระบบ บอกว่าไม่พบการจอง เริ่มเอะใจ
3. แต่ยังคิดว่าจองกับแอปที่ไม่ใช่ของสายการบินอาจจะเช็คอินออนไลน์ไม่ได้ พยายามจะจัดการบุ๊คกิ้งก็หาไม่พบ วันเดินทางเราเลยรีบไปที่สนามบิน
4. ไปถึงเจอป้ายเที่ยวบินขาออกในไฟท์ที่เราจองบอก cancel
5. รีบไปติดต่อเจ้าหน้าที่ที่เคาเตอร์ของไทยไลออนแอร์ พนักงานแจ้งว่าเที่ยวบินโดนยกเลิกไปแล้ว เราไม่ได้ทราบล่วงหน้าเลย พนักงานบอกว่ามีการโทรศัพท์ และอีเมล์ไปแจ้งแล้ว แต่เนื่องจากไม่เคยได้รับสาย หรืออีเมล์อะไรเลย เพราะเช็คอยู่ตลอด เลยถามพนักงานไปว่าโทรไปเบอร์ไหน อีเมล์อะไร พนักงานนำชื่อเราไปค้นหา
แล้วบอกว่า ส่งไปเมล์ Sun อะไรสั่งอย่าง ซึ่งไม่ใช่เมล์ของเรา ส่วนเบอร์โทรศัพท์เป็น 081 โทรไปวันที่ 18 กันยา ติดต่อไม่ได้ แต่เบอร์ของเราเป็น 082
ก็ไม่ใช่เบอร์ของเราอีกเช่นกัน พนักงานเลยบอกว่าอาจจะเป็นของเอเจนซี่ที่จอง เพราะทางสายการบินมีรายละเอียดแค่นี้และได้ให้ใบยืนยันยกเลิกเที่ยวบินมา และบอกว่าต้องขอคืนเงินกับเอเจนซี่ที่จองได้เต็มจำนวน
6. เจ้าของกระทู้ได้ติดต่อไปทางแชทของ lazada
พนักงาน lazada ได้ให้เจ้าของกระทู้ติดต่อไปที่ Fliggy Travel ซึ่งเป็นเหมือนช่องร้านค้าที่ทำการจอง เราแชทไปแต่ไม่มีการตอบกลับ เลยโทรไปที่เบอร์ 02-018-0000 ของทางร้านค้า
7. พนักงานคนแรก (เรามีการติดต่อด้วยการโทร 2 ครั้ง) เราแจ้งรายละเอียดทุกอย่าง แจ้งเลขออเดอร์ เวลาบิน บอกว่าอยู่ที่สนามบินและเที่ยวบินถูกยกเลิก พนักงานที่เคาเตอร์ให้ใบยืนยันมา และเจ้าหน้าที่ขอ อีเมล์ในการติดต่อ และจะให้เราส่งรายละเอียดรูปถ่ายใบยืนยันและหน้าสมุดบัญชีไปให้ ด้วยความที่ตกเครื่องบินแบบไม่รู้ตัว เราไม่ได้ถามรายละเอียดว่าจะดำเนินการส่งเมล์มานานมั้ย เพราะคิดว่าคงส่งมาเลย
8. เราต้องรีบหาไฟท์บินเที่ยวใหม่ เพื่อจะได้เดินทางให้ทันวันที่ 25 กันยายน 2566 เนื่องจากไม่สามารถบินวันถัดไปได้
9. เราและน้องได้ตั๋วเครื่องบินใหม่ และต้องไปลงเครื่องที่สุวรรณภูมิซึ่งขอบอกว่าแพงมากกกกกกกกกก !!!!
แต่ก็โล่งใจที่ได้กลับแล้ว
10. เราเลยแชท ไปช่อง Fliggy Travel อีกครั้ง บอกว่าเที่ยวบินถูกยกเลิก ระบบตอบกลับมาโดยย่อคือ เที่นวบินไม่ได้ยกเลิก มีการเลื่อนเวลาเร็วขึ้น และเมล์มาแจ้งเราแล้ว
10. เราจึงกลับมาเช็คอีเมล์อีกครั้ง และเช็คย้อนหลังว่ามีเมล์มาแจ้งยกเลิกหรือเปล่า เราเช็คหลายครั้งมาก และก็ไม่มีเมล์มา เมล์ที่พนักงานคนแรกบอกจะส่งมาก็ไม่มี (ที่คุยกับพนักงานคนแรกไว้ว่าจะส่งมา)
11. เลยตัดสินใจโทรไปที่เบอร์เดิมอีกครั้ง พนักงานคนที่สองรับสาย เราเลยสอบถามเรื่องที่เจ้าหน้าที่คนแรกจะส่งเมล์มาขอรายละเอียดเพิ่ม คือด้วยความที่ตอนนั้นเราตกใจที่จะไม่มีเครื่องกลับและกลัวที่จะบอกเมล์ผิดไป และต้องการจะสอบถามเรื่องระยะเวลาดำเนินการ จึงเล่ารายละเอียดไป พนักงานคนที่สองเลยบอกว่า ต้องดูว่าสายการบินยกเลิกจริงมั้ย เราเลยบอกว่ายกเลิกจริงสิ เรามีใบยืนยันจากเคาเตอร์ พนักงานที่เค้าเตอร์สายการบอกก็บอก ที่ป้ายก็ขึ้น cancel แล้ว เราอยู่ที่สนามบิน มันจะไม่จริงได้ยังไง และเราต้องการเงินคืนแล้ว เพราะยังไงมันก็บินไม่ได้แล้ว
พนักงานเลยบอกว่าให้ติดต่อไปที่ Fliggy Travel เราบอกติดต่อไปแล้ว พนักงานไม่ตอบ หรือตอบช้ามา และน่าจะไม่ใช่เจ้าหน้าที่ พนักงานงานเลยถามเราว่าช้าเป็นชั่วโมงมั้ย*** เราคิดว่าพนักงาน ไม่ควรถามเราแบบนี้ เราบอกไปว่า ก็ไม่ถึงชั่วโมง แต่มันก็นาน จะมันไม่ต่อเนื่อง ถ้าสัก 10 นาที เราก็รอได้ แต่คือไม่มีการตอบ แล้วพนักงานก็เหมือนจะไปดูในแชทของFliggy Travel บอกว่าก็ไม่นานนะคะ ไม่ได้เป็นชั่วโมง และอ่านแชทว่ามีการส่งเมล์มาแล้ว วันที่ 18 กันยายน 2566 และอ่านชื่อเมล์ที่เราใช้จอง เราก็บอกว่าเช็คแล้วมันไม่มี ส่งไปเมล์ไหน เอามายืนยันกัน พนักงานบอกว่า Fliggy Travel เป็นผู้ส่ง ตนไม่รู้ เราก็เช็คจนไม่รู้จะเช็คยังไงแล้ว ถังขยะก็ไม่มี ส่งมาให้ดูหน่อย พนักงานก็บอกว่าทำไม่ได้
* เรายังรอเมล์ติดต่อกลับอยู่
* พนักงานงานที่รับโทรศัพท์คนที่สอง บริการแย่มาก
(เราอยากจะลดคะแนนแต่ด้วยความที่เราโมโหเลยกดตัดสายไม่ให้คะแนนอะไร)
* มีใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้าง lazada ช่วยอะไรได้มั้
ย ได้เงินคืนหรือเปล่า
ถ้ามีอะไรคืบหน้าจะมาอัพเดทให้ฟัง