บ่นๆและแจ้งปัญหาและร้องเรียนการใช้แพ็คเกจเติมเงินรายเดือนของทรู

ขออนุญาตชาวพันทิพย์ทุกท่านครับ
กระทู้เป็นกระทู้แรกของผมครับ (สมัครสมาชิกเพื่อเข้ามาตั้งกระทู้ ปกติเป็นคนอ่านอย่างเดียวมานานละครับ น่าจะ 10 ปีขึ้นละ)

จริงก็ไม่อยากจะทำอย่างนี้หรอกนะครับ แต่ว่าปัญหาคือติดต่อเจ้าหน้าที่ทรูไม่ได้เลย ทั้งโทรและใช้บริการผ่าน app

เข้าเรื่องเลยละกัน ผมใช้เมือถือของทรูโดยใช้แพ็คเกจเน็ต 10Mbps+โทรทุกเครือข่าย 30 วัน เติมเงินรายเดือนๆละ 200 บาท
เมือคืนแพ็คเกจเน็ตหมดอายุ (ครบ 30 วัน) แต่ยอดเงินผมไม่ได้เติมเข้าไปไว้ก่อน ระบบเลยแจ้ง sms ต่ออายุอัตโนมัติแพ็คเกจไม่สำเร็จ

จนเมือตอนเช้าผมเติมเงินเข้าไปในระบบ 200 บาทเพื่อให้ระบบต่ออายุแพ็คเกจ แต่ระบบกลับแจ้งมาว่า "ต่ออายุอัตโนมัติ จำนวน 200 บาท ไม่สำเร็จ"
ผมเลยเช็คยอดจำนวนเงินคงเหลือ ผลปรากฎว่ายอดเงินคงเหลือ 173 บาท กี่สตางค์จำไม่ได้ครับ (ผมคิดในใจเอาละโดนแบบนี้อีกแล้ว)
เลยเติมเงินเข้าไปในระบบอีก 50 บาท ระบบเลยแจ้งกลับมาว่า " แพ็กเกจเน็ต 10Mbps + โทรทุกเครือข่าย 30วัน ต่ออายุอัตโนมัติใช้งานได้ถึง 24/10/2566 23:59:59 "
ผมเช็คยอดคงเหลืออีกรอบ ยอดคงเหลือ 12 บาทกว่า ผ่านไปสักอีก 4-5 นาที เช็คยอดคงเหลืออีกครั้ง ยอดคงเหลือ 1.85 บาท

ปล.ผมใช้มือถืออีกเครื่องแชร์ hotspot เข้าเครืองที่มีปัญหาในการทำรายการต่างๆครับ

ผมต้องการสอบถามทางเจ้าหน้าที่ call center ของทรู 
ตัดเงินของผมมีค่าอะไรบ้าง  ถ้ามีก็ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อลูกค้าจะได้ทราบละเอียดหน่อย แต่ปัญหาคือติดต่อไม่ได้เลย

นี่ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ผมไม่ชอบเติมเงินไว้ในระบบ เพราะชอบหักค่าบริการอะไรต่ออะไรที่ไม่รู้ไปแบบเฉยๆ

สรุปคือผมเติมเงินไป 250 บาท ต่ออายุแพ็คเกจไป 200 บาท เงินในระบบจะต้องเหลือยอด 50 บาท

ประเด็นที่มาระบายคือให้ฟังคือ
ไม่ใช่ปัญหาเงิน 50 บาทที่น่าจะเหลือยู่ (ตอนนี้กลับเหลือ 1.85 บาท) ประเด็นคือระบบหักเงินไปแล้ว แต่เราไม่สามารถรู้รายละเอียดอะไรได้เลย ติดต่อเจ้าหน้าที่หรือผ่าน app ก็ไม่ได้เรื่องอะไรที่ต้องการคำตอบเลย
แล้วเรื่องแบบนี้เกิดบ่อยมากๆๆ ไม่ใช่เฉพาะของผมคนเดียวหรอกครับเท่าที่ทราบมา แล้วผมคิดว่าพวกคุณได้เงินส่วนนี้ไปก็คงไม่น้อยเลยครับ เพราะหักไป 5 บาท 10 บาท บางคนเขาไม่รู้จะทำยังไงได้ ติดต่อเจ้าหน้าที่ก็ยากมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ผมติดต่อเจ้าหน้าที่ call center และผ่านทาง app ตอนนี้ก็ 2 ชั่วโมงแล้วครับ ยังไม่ได้เลย เสียเวลามาก

เลยตัดสินใจเปิดประเด็นกับพวกคุณดีกว่า

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านและแสดงความคิดเห็น ผิดถูกยังไงผมขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ร้องทุกข์ คุ้มครองผู้บริโภค truemove H True iService Mobile Operator
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่