วันนี้มีนัดรับเครื่อง iPhone15 ที่ AIS Shop หลังจองยากเย็น แต่ Call Center ให้คำแนะนำจนจองเครื่องสำเร็จ
พอไปรับเครื่อง ยืนงงหน้าเคาเตอร์อยู่นาน ไม่มีพนักงานคนไหนเงยหน้ามาถามลูกค้าเลย (พนักงาน 4-5 คน มีรับลูกค้าคนเดียว ที่เหลือก้มหน้าหมด) จนต้องพูดเอง มารับเครื่องคะ ถึงได้เริ่มมีคนสนใจ
พอถึงเวลารับเครื่องเช็ดสิทธิของเรา พนักงานบอกไม่สามารถซื้อได้เพราะเบอร์เราสิทธิเต็มแล้ว 2 เครื่อง ( iPhone14 , Apple watch) เราต้องเปิดเบอร์ใหม่ และที่นี่ไม่รับ Citibank เพราะเครื่องเสียเมื่อต้นปี
ถ้าเรา เปิดเบอร์ใหม่ ส่วนลดก็หายไปสิ เราใช้เดือนละ 1000 กว่า เราคงไม่สามารถเปิดเบอร์ใหม่ จ่ายได้เท่านี้อีกแล้ว และ Citibank ก็ใช้ไม่ได้ เรามีคะแนนบัตรเยอะมาก ตั้งใจเก็บไว้ซื้อ iPhone เลย (เกือบ 2 แสนคะแนน)
ถ้าส่วนลดกับเงินคืนหายไปแบบนี้ AIS รับผิดชอบอะไรบ้าง ทำไมปล่อยให้เราจองได้ จ่ายไป 2000 บาทสำหรับค่าจอง
สุดท้ายเราเลยโทรไปถาม Call Center เรื่องความรับผิดชอบของ AIS ทาง Call Center บอกซื้อได้ เค้าไม่นับ Apple Watch
เราก็เลยได้ส่วนลดปกติของ AIS ไป 6,200 บาท แต่สิ่งที่ยังไม่พอใจ คือใช้ citibank ไม่ได้ ทำให้เสียสิทธิคืนเงินหลายพัน ทั้งๆที่ไม่ได้เป็นความผิดของเรา
ตอนเราเหลือแค่ กสิกรกับกรุงศรี ซึ่งคะแนนไม่ได้มีเยอะ และคืนเงินน้อยกว่า citibank อีก
Citibank เราควรได้สิทธิคืนเงิน 4% + 24% = 28% คืนเงินประมาณ 10,556 บาท
แต่ Kasikorn เราได้สิทธิแค่ 18% คืนเงิน 6,786 บาท กรุงศรีไม่ต้องพูดถึง น้อยลงไปอีก
สรุป ส่วนต่างที่เราเสียสิทธิไปคือ 3,770 บาท นั่งจิ้มเครื่องคิดเลฃไป เห็นเงินที่หายไป แบบเซ็งๆ ไม่น่าเลือกที่นี่เลยยยย
รับเครื่องไปแบบเสียความรู้สึกมาก บอกตัวเองไม่น่าเลือกที่นี่เลย ถ้าไปรับที่อื่น อาจจะดีกว่านี้ สุดท้ายคงไม่เข้าสาขานี่อีกแล้วคะ บริการแตกต่างกับใน กรุงเทพแบบชัดเจนมาก (เพิ่งย้ายกลับมาอยู่ ตจว )
สุดท้าย อยากให้ AIS ดูแล shop ให้ดีกว่านี้ มีความพร้อมมากกว่านี้ ถ้าไม่พร้อม อย่าเปิดให้รับเครื่องเลย ทำให้ลูกค้าเสียสิทธิ เสียโอกาส ยิ่งกว่านั้น เสียความรู้สึกมากมาย
ว่าแต่ 10% ที่หายไป AIS จะรับผิดชอบยังไง เมื่อไม่ใช่ความผิดของลูกค้า
อยากร้องเรียน AIS SHOP เรื่องความไม่พร้อม แต่เปิดให้รับเครื่องจนลูกค้าเสียสิทธิ
พอไปรับเครื่อง ยืนงงหน้าเคาเตอร์อยู่นาน ไม่มีพนักงานคนไหนเงยหน้ามาถามลูกค้าเลย (พนักงาน 4-5 คน มีรับลูกค้าคนเดียว ที่เหลือก้มหน้าหมด) จนต้องพูดเอง มารับเครื่องคะ ถึงได้เริ่มมีคนสนใจ
พอถึงเวลารับเครื่องเช็ดสิทธิของเรา พนักงานบอกไม่สามารถซื้อได้เพราะเบอร์เราสิทธิเต็มแล้ว 2 เครื่อง ( iPhone14 , Apple watch) เราต้องเปิดเบอร์ใหม่ และที่นี่ไม่รับ Citibank เพราะเครื่องเสียเมื่อต้นปี
ถ้าเรา เปิดเบอร์ใหม่ ส่วนลดก็หายไปสิ เราใช้เดือนละ 1000 กว่า เราคงไม่สามารถเปิดเบอร์ใหม่ จ่ายได้เท่านี้อีกแล้ว และ Citibank ก็ใช้ไม่ได้ เรามีคะแนนบัตรเยอะมาก ตั้งใจเก็บไว้ซื้อ iPhone เลย (เกือบ 2 แสนคะแนน)
ถ้าส่วนลดกับเงินคืนหายไปแบบนี้ AIS รับผิดชอบอะไรบ้าง ทำไมปล่อยให้เราจองได้ จ่ายไป 2000 บาทสำหรับค่าจอง
สุดท้ายเราเลยโทรไปถาม Call Center เรื่องความรับผิดชอบของ AIS ทาง Call Center บอกซื้อได้ เค้าไม่นับ Apple Watch
เราก็เลยได้ส่วนลดปกติของ AIS ไป 6,200 บาท แต่สิ่งที่ยังไม่พอใจ คือใช้ citibank ไม่ได้ ทำให้เสียสิทธิคืนเงินหลายพัน ทั้งๆที่ไม่ได้เป็นความผิดของเรา
ตอนเราเหลือแค่ กสิกรกับกรุงศรี ซึ่งคะแนนไม่ได้มีเยอะ และคืนเงินน้อยกว่า citibank อีก
Citibank เราควรได้สิทธิคืนเงิน 4% + 24% = 28% คืนเงินประมาณ 10,556 บาท
แต่ Kasikorn เราได้สิทธิแค่ 18% คืนเงิน 6,786 บาท กรุงศรีไม่ต้องพูดถึง น้อยลงไปอีก
สรุป ส่วนต่างที่เราเสียสิทธิไปคือ 3,770 บาท นั่งจิ้มเครื่องคิดเลฃไป เห็นเงินที่หายไป แบบเซ็งๆ ไม่น่าเลือกที่นี่เลยยยย
รับเครื่องไปแบบเสียความรู้สึกมาก บอกตัวเองไม่น่าเลือกที่นี่เลย ถ้าไปรับที่อื่น อาจจะดีกว่านี้ สุดท้ายคงไม่เข้าสาขานี่อีกแล้วคะ บริการแตกต่างกับใน กรุงเทพแบบชัดเจนมาก (เพิ่งย้ายกลับมาอยู่ ตจว )
สุดท้าย อยากให้ AIS ดูแล shop ให้ดีกว่านี้ มีความพร้อมมากกว่านี้ ถ้าไม่พร้อม อย่าเปิดให้รับเครื่องเลย ทำให้ลูกค้าเสียสิทธิ เสียโอกาส ยิ่งกว่านั้น เสียความรู้สึกมากมาย
ว่าแต่ 10% ที่หายไป AIS จะรับผิดชอบยังไง เมื่อไม่ใช่ความผิดของลูกค้า