[K-POP] MelOn เปิดเผยข้อมูล Melon Data Lab ของเพลงและศิลปินที่สร้างสถิติโดดเด่นในปี 2023

[K-POP] MelOn เปิดเผยข้อมูล Melon Data Lab ของเพลงและศิลปินที่ผู้ใช้งาน Melon ชื่นชอบมากที่สุดในปี 2023
MelOn ได้เลือก 6 เพลง จาก 6 ศิลปิน สำหรับแนะนำในแคมเปญฉลองครบรอบ 20 ปี MelOn
โดยเลือกจากสถิติที่โดดเด่นด้วยอันดับบนชาร์ต ยอดสตรีมมิ่ง รางวัล Melon Hall of Fame และจำนวนผู้ใช้งานชื่นชอบมากที่สุดประจำปี 2023

Jisoo - '꽃' (Flower)
Flower ที่ได้รับความรักร้อนแรง จากเนื้อเพลงที่ติดหูสู่กระแส Challenge ในโลกโซเชี่ยล
ทำสถิติขึ้นทะยานสู่เพลงที่ติดชาร์ต Monthly สูงสุดในบรรดาเพลงโซโล่ฝ่ายหญิงประจำปีนี้
โดยทำอันดับสูงที่ #2 Monthly Chart ในเดือนเมษายน 2023

โดยเพลง Flower นั้นทำยอดสตรีมรวมได้สูงถึง 58.4 ล้านสตรีมบน MelOn Chart

NewJeans - Super Shy
Super Shy สร้างสถิติเพลงที่ขึ้น #1 ใน Melon Daily ได้มากที่สุดประจำปี 2023
โดยอ้างอิงถึงวันที่ 25 เดือนสิงหาคม Super Shy สามารถขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ตรายวันได้มากถึง 49 ครั้ง

Super Shy มียอดสตรีมรวม 40.4 ล้านสตรีมบน MelOn Chart

SEVENTEEN -  '손오공' (Super)
Boy Group หนึ่งเดียวที่ถูกคัดเลือก จากการปล่อย 10th Mini Album 'FML' ได้รับรางวัล Melon Hall of frame โดยทำสถิติ
อัลบั้มที่ยอดสตรีมมิ่งสูงสุดใน 24 ชั่วโมง ถึง 9,728,000 สตรีม
และทำยอดสตรีมทะลุล้าน ภายในเวลาเพียงแค่ 2 ชั่วโมง 10 นาทีหลังจากปล่อยเพลงเท่านั้น

'손오공' (Super) มียอดสตรีมรวมทั้งสิ้น 86.9 ล้านสตรีมบน MelOn Chart

LE SSERAFIM -  'Eve, Psyche & The Bluebeard's wife'
ด้วยกระแสสุดฮิตจากท่อน 'Boom boom boom 내 심장이 뛰네' ที่ได้รับความนิยมอย่างก้าวกระโดด
ซึ่งทำสถิติเติบโตมากถึง 90 อันดับในชาร์ตรายเดือน Melon Monthly Chart
(โดยอ้างอิงจากเดือนพฤษภาคม และ เดือนมิถุนายน)

'Eve, Psyche & The Bluebeard's wife' มียอดสตรีมรวม 40.8 ล้านสตรีมบน MelOn Chart

Aespa - Spicy
Spicy ที่ติดหูอย่างมากจากท่อน 심장을 파고들어 ของน้องหนาว
โดยเพลงนี้มี Uniqle Listeners สูงถึง 2.5 ล้านคน

Spicy ทำยอดสตรีมรวมได้ 61.1 ล้านสตรีมบน MelOn Chart

(G)I-DLE - '퀸카'  (Queencard)
 '퀸카 (Queencard)' ทำสถิติเป็นเพลงที่ติดอันดับ 1 มากที่สุด ในMelon TOP 100 ประจำปี 2023
ซึ่งสามารถขึ้นอันดับ 1 ได้ถึง 1,022 ครั้ง

Queencard ทำยอดสตรีมรวม 69.2 ล้านสตรีมบน MelOn Chart


6 เพลง จาก 6 กลุ่มศิลปินจะได้อยู่ในแคมเปญฉลองครบรอบ 20 ปี MelOn
ที่ได้โปรโมททั้งป้ายรถเมลล์ โฆษณาบนจอต่างๆ และป้ายโฆษณาบนแท็กซี่ทั่วกรุงโซล

แปลผิดพลาดตรงไหน แจ้งให้แก้ไขได้เลยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่