ปัญหาการส่งซ่อมของศูนย์ Huawei มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ไหมครับ

เรื่องเริ่มจาก M-pencil Gen 2 ของผมเกิดปัญหาอยู่ๆ ก็ใช้งานไม่ได้ ก็เลยลองโทรสอบถามศูนย์ Huawei ที่เบอร์ 1800 010 111 ในวันเสาร์ที่ 9 ก.ย. 2566 เวลา 16:49 น. ก็คุยกับเจ้าหน้าที่เป็นเวลา 19 น. 48 วินาที ได้ข้อสรุปว่าเจ้าหน้าที่จะทำเรื่องส่งซ่อมให้ จะให้เจ้าหน้าที่ขนส่งเข้ามารับพัสดุ ทีแรกก็ลังเลจะส่งซ่อมดีไหม เพราะตอนคุยกับเจ้าหน้าที่เขาแจ้งว่าหากปากกาได้รับการกระทบกระเทือนอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหา เพราะก่อนนี้ผมเคยทำหล่นจากบนที่นอน แต่ระยะก็ไม่ได้สูงประมาณ 40 ซม. แต่ตอนนั้นก็ยังใช้ได้ปกติ แต่พอผมไม่ได้ใช้งานมาสักพักแล้วมาใช้งานก็เจอปัญหาเขียนไม่ติด แต่การเชื่อมต่อยังขึ้นปกติเมื่อเสียบสายชาร์จปากกา แต่เจ้าหน้าที่บอกลองส่งมาเช็คสาเหตุก่อนได้เพราะผมพึ่งซื้อได้ประมาณ 2 เดือน เนื่องจากปากกาแถมฟรีมาพร้อมตัวเครื่อง Huawei Matepad 10.4 2022 การจะส่งปากกาซ่อม เจ้าหน้าที่ให้ส่งเครื่อง Matepad ไปพร้อมปากกา พอวางสาย เจ้าหน้าที่ก็ส่งขั้นตอนการส่งซ่อมมาให้ และวันถัดมาวันอาทิตย์ที่ 10 ก.ย. 2566 เจ้าหน้าที่ขนส่งโทรมาว่าจะเข้ามารับพัสดุแต่ผมยังไม่ได้แพ็คพัสดุจึงขอเลื่อนเป็นวันจันทร์ที่ 11 ก.ย. 2566 พอถึงวันจันทร์เจ้าหน้าที่ขนส่งก็เข้ามารับพัสดุปกติ และหลังจากส่งไปซ่อมแล้วผมก็เข้าเช็คผ่านเวป Huawei ตลอดว่ามีรายการพัสดุส่งซ่อมขึ้นในเวปรึยัง แต่ก็ไม่ขึ้นเลย ผมจึงรอไปเรื่อยๆ เพราะคิดว่าอาจจะยังไม่อัพเดทเฉยๆ จนถึงวันศุกร์ที่ 15 ก.ย. 2566 ผมก็คิดว่าถึงขนส่งจะทำงานช้า พนักงาน Huawei อาจจะอัพเดทช้า แต่นี่หลังจากส่งไปตั้ง 5 วันแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าหรือข้อมูลอะไรเลย ผมจึงโทรไปศูนย์ Huawei เพื่อติดต่อสอบถาม ทางศูนย์จึงบอกจะประสานงานกับศูนย์ซ่อมให้ แล้ววันเสาร์ที่ 16 ก.ย. 2566 ทางศูนย์ซ่อมก็ติดต่อเข้ามาว่ายังเช็คแบบละเอียดให้ไม่ได้เพราะทางศูนย์หยุดวันเสาร์ - อาทิตย์ ผมจึงรอต่อไปจนถึงวันจันทร์คือวันนี้วันที่ 18 ก.ย. 2566 ผมหาเบอร์ หาไลน์ ทั้งติดต่อผ่านเวป Huawei และถามศูนย์ซ่อม เพื่อสอบถามข้อมูลทุกช่องทาง แต่ได้ข้อสรุปว่ายังไม่มีรายการส่งซ่อมเข้ามา บอกเลยตอนนี้ผมใจหายมากทั้งที่เราก็ทำตามขั้นตอนที่เขาแจ้ง อยู่ๆ สินค้าจะหายไปได้ยังไง คิดไปต่างๆ นาๆ หรือจะโดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ Huawei รึเปล่า หรือคนที่เข้ามารับพัสดุไม่ใช่เจ้าหน้าที่ขนส่ง จากที่ตามมาตลอดผมจึงลองหาเบอร์ของเจ้าหน้าที่ขนส่งที่โทรมาวันที่มารับพัสดุ และก็ได้เจอปัญหาเจ้าหน้าที่ขนส่งแจ้งว่าเนื่องจากวันที่ผมเลื่อนวันนัดรับพัสดุจากวันอาทิตย์เป็นวันจันทร์ ทำให้เลขบุ๊กกิ้งไม่ได้อัพเดท และสินค้าที่ส่งยังคงค้างอยู่ที่ DC เจ้าหน้าที่ขนส่งขอให้ผมติดต่อศูนย์ Huawei เพื่อขอเลขบุ๊กกิ้งใหม่ ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าเลขบุ๊กกิ้งที่ว่าคืออะไร ผมจึงติดต่อผ่านข้อความในเวป Huawei เพื่อส่งต่อข้อความที่เจ้าหน้าที่ขนส่งแจ้งมา และขอให้ศูนย์ Huawei เป็นคนติดต่อกับเจ้าหน้าที่ขนส่งให้ เพราะการคุยผ่านผมเป็นตัวกลางอาจจะสื่อข้อความ ข้อมูล ผิดผลาดได้ ซึ่งตอนนี้มันจึงเป็นปัญหากับตัวผมมาก ผมจำเป็นต้องใช้ Matepad จึงได้รีบซื้อมาใช้ แต่แค่จะส่งซ่อมปากกา ทำให้ผมไม่ได้ใช้งานมาหลายวัน นี่แค่ยังอยู่ในขั้นตอนการส่งสินค้า ของที่ส่งยังคงอยู่ที่ DC ไม่ไปไหน ถ้าผมไม่โทรติดตามเองก็ไม่รู้ว่าสินค้าจะไปถึงรึเปล่า แล้วขณะที่สินค้าค้างอยู่ที่ DC จะเกิดปัญหากับตัวเครื่อง Matepad ไหม แล้วช่วงเวลาที่ผมรอผมจะใช้อะไรทำงาน มีใครเคยเจอปัญหาแบบนี้ไหมครับ ผมควรจะทำยังไงต่อ หรือใครมีแทปเลตดีๆ ถูกๆ แนะนำได้นะครับ กับค่ายนี้รู้สึกเข็ดไปอีกนานเลยผม เสียความรู้สึกมากครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่