[CR] 3 วัน 2 คืน "ตราด" สัมผัสกับบรรยากาศสุดฟิน ❄️ ที่สุดของชายแดนตะวันออก 🇹🇭 ไม่ข้ามเกาะ ก็เที่ยวได้ 🧡💋⛅⭐👍

🎀 สวัสดีคะเพื่อนๆชาวพันทิปทุกคน 🙏 หลายคนรู้กันดีว่า "ตราด" เป็นจังหวัดที่มีเกาะน้อยใหญ่ และหาดทรายสวยงาม รวมถึงจุดดำน้ำที่สมบูรณ์อย่างเกาะช้าง เกาะกูด เกาะหมากและเกาะเหลาหยา แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า "ตราด" มีที่เที่ยวสวยงามแบบไม่ต้องข้ามฝั่ง 


🎀 ตราดเป็นจังหวัดสุดท้ายและไกลที่สุดของภาคตะวันออก แต่ต่อให้ไกลแค่ไหน ก็ไม่ไกลเกินที่จะขับรถมาเที่ยว และจังหวัดตราด ตราดมีทั้งหมด 7 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองตราด อำเภอบ่อไร่ อำเภอเขาสมิง อำเภอเกาะช้าง อำเภอเกาะกูด อำเภอแหลมงอบ และอำเภอคลองใหญ่ 


คลองใหญ่เป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดตราด เป็นอำเภอเล็กๆ ที่มีแนวยาว โดยมีอาณาเขตติดกับเพื่อนบ้านอย่างกัมพูชาซึ่งเป็นแนวภูเขา ส่วนอีกฝั่งหนึ่งเลียบทะเลอ่าวไทย ที่มากไปด้วยความสงบและการใช้ชีวิตที่เรียบง่าย 


📌 ดังนั้นอำเภอคลองใหญ่ จึงมีที่เที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นภูเขา น้ำตก ทะเล ป่าชายเลน วิถีชีวิตชุมชน วัดร้านกาแฟ และร้านอาหารบ้านๆ แต่อร่อยสุดๆ คลองใหญ่จึงเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่คุณอยากไปสัมผัสอย่างแน่นอน...📌 หัวใจมันเซ เที่ยวทะเลดีกว่า ปักหมุดทริปนี้เลยค่ะ 📌👇👇👇
#วันที่1
🔻 เดินทางจากปทุมไปตราด
🔻 หาดมุกแก้ว 
🔻 หาดบานชื่น 
🔻 โรงแรมคลองใหญ่ 
#วันที่2
🔺 จุดชมวิวเขาท่านก๋ง
🔺 ส่วนที่แคบที่สุดของไทย
🔺 วัดหาดทรายแดง
🔺 ด่านพรมแดนคลองใหญ่ไทย-กัมพูชา
🔺 ศาลเจ้าแม่หาดเล็ก
🔺 ร้านกาแฟภูเขา
🔺 ท่าเทียบเรือเอนกประสงค์
🔺 น้ำตกตาหนึก
🔺 ตลาดไร่รั้ง
🔺 Baan Hotelier Resort
#วันที่3
✳️ มนต์รักบ้านนา 
✳️ เจ๊แมวตามสั่ง
✳️ จิ้มลิ้มของฝาก 
✳️ เดินทางกลับจากตราดไปปทุม 


พร้อมแล้ว Let's go. ไปเที่ยวกัน! #แชร์ที่เที่ยวกับTraveloka กันค่ะ 👇


จากจุดที่เราอยู่คือปทุมธานีไปจนถึงจุดหมายปลายทางแรกของเราคือ โรงแรมคลองใหญ่ ระยะทางประมาณ 399 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมงครึ่ง ออกจากบ้านสิบโมงเช้าไปถึงโรงแรมคลองใหญ่ ประมาณสี่โมงเย็น


เราขึ้นด่วนโดยผ่านด่านทับช้างและด่านบ้านบึง มุ่งหน้าจันทบุรี 




ผ่านจังหวัดระยอง 


เข้าสู่จังหวัดจันทบุรี 


เลี้ยวขวาแยกปากแซง จังหวัดจันทบุรี 


เข้าสู่จังหวัดตราดแล้วค่ะ


📌 จุดแวะแรก :: "หาดมุกแก้ว" ซึ่งเป็นชายหาดที่เงียบสงบมากๆ เหมาะแก่การพักผ่อน มีชายหาดที่ทอดยาวต่อเนื่องกัน ชายหาดเป็นหาดทรายขาว มีทิวสนและต้นมะพร้าวที่ขนานไปกับชายหาด 




ทางเข้าชายหาดมุกแก้ว 


🚗 การเดินทางมายังชายหาดมุกแก้ว 👉 จากหน้าห้างโลตัส ขับตรงไปตามทางหลวงหมายเลข 3 เส้นทางตราด-อำเภอคลองใหญ่ ประมาณ 41 กิโลเมตร จะพบทางเข้าอยู่ทางขวามือ


บริเวณชายหาดมุกแก้ว สามารถนั่งชมพระอาทิตย์ตกดินอีกแห่งหนึ่งที่สวยงามและร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ มีห้องพักและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เก็บภาพบรรยากาศชายหาดมุกแก้วมาฝากเพื่อนๆคะ




































จุดต่อไป เราไปกันที่ "หาดบานชื่น" ห่างจากหาดมุกแก้วเพียง 20 กิโลเมตรก็ถึง หากมาจากหาดมุกแก้ว ให้เลี้ยวขวาตรง R.10 Road of Paradise (กลุ่มวิสาหกิจท่องเที่ยวโดยชุมชน ตำบลไม้รูด) เข้าไป 4 กิโลเมตร มีป้ายบอกทางไปหาดบานชื่น ผ่านสะพานเฉลิมพระเกียรติคลองไม้รูด และเลี้ยวขวาตรงวงเวียนปลาโลมา ขับมาอีก 600 เมตรก็ถึง






สะพานเฉลิมพระเกียรติคลองไม้รูด


วงเวียนปลาโลมา 


ถึงแล้วค่ะ หาดบานชื่น ท้องฟ้ากำลังสวยเลย 


📌 "หาดบานชื่น" เป็นหาดที่ทอดยาวถึง 3 กิโลเมตร น้ำทะเลของที่นี่ใสสะอาด เม็ดทรายละเอียดและนุ่มเท้า ตัวชายหาดเป็นแนวกว้าง ทอดตัวลงไปในทะเล สามารถเล่นน้ำได้ได้อย่างปลอดภัย เป็นชายหาดที่ไม่ต้องนั่งเรือออกไปไกล กิจกรรมของที่นี่นอกจากเดินเล่นชายทะเลแล้ว ยังสามารถนั่งทานอาหารและนอนเปลได้อีกด้วยละคะ










ตั้งใจมาชมพระอาทิตย์ตกดินกันที่นี่เลยคะ แสงพระอาทิตย์ตกดินในวันนี้สวยงามมากๆเลย 








จากหาดบานชื่น ขับรถมายังที่พัก ณ โรงแรมคลองใหญ่ ห่างกันเพียง 18 กิโลเมตรเท่านั้น 


📌 "โรงแรมคลองใหญ่" ถึงแม้ว่าจะเป็นโรงแรมที่ไม่ได้ติดชายทะเล แต่บรรยากาศสบายๆ เงียบสงบ เหมาะกับการพักผ่อนแบบส่วนตัว มีสิ่งอำนวยความสะดวกค่อนข้างครบครัน จะมาเดี่ยว มาคู่หรือมาแบบครอบครัว ที่นี่ก็มีห้องพักไว้รองรับความต้องการอย่างเพียงพอ 




บรรยากาศภายในห้องพัก :: ของเราเลือกเป็นห้องพัดลม 250.- บาทต่อคืน ไม่เอาทีวี เพราะทีวีต้องบวกเพิ่มอีก 50.- บาท ซึ่งก็ไม่ได้ดูอยู่ดี สภาพตามนี้เลยค่ะ 👇








ส่วนบริเวณด้านนอกห้อง ทีพื้นที่จอดรถให้ทุกห้อง วันที่ฝนตก อาจจะมีน้ำขังหน่อยตามสภาพ






ราคาห้องพักตามนี้เลยคะ 👇


ตื่นเช้ามา โบว์จะพาทุกคนเดินทางไปเที่ยวในอำเภอคลองใหญ่ ขับรถออกจากที่พักมายังจุดชมวิวเขาท่านก๋ง กับบรรยากาศฝนตกปรอยๆ (ห่างจากที่พักเพียง 1.6 กิโลเมตร)


ทางขึ้นไปยังบนเขา สามารถขับรถขึ้นไปได้เลย ไม่ลาดชันและเส้นทางดีมาก หากมาหน้าฝนต้องระมัดระวังในการขึ้น-ลงเขากันนะคะ เพราะทางจะลื่นและอันตรายมากๆ 






📌 "วัดเขาท่านก๋ง" เป็นจุดชมวิวมุมสูงตรงสุดชายแดนภาคตะวันออกของไทย บริเวณยอดเขามีพระพุทธรูปขนาดใหญ่ มองเห็นได้จากระยะไกล และไฮไลท์ของที่วัดเขาท่านก๋ง คือ มีสกายวอร์คบนยอดเขาที่ยื่นออกไปยังตัววัด






มีสกายวอร์คบนยอดเขาที่ยื่นออกไปยังตัววัด




สกายวอร์ค ณ ปัจจุบัน ค่อนข้างเก่าและอาจมีชำรุดในบางจุด เวลาเดินก็ระมัดระวังกันด้วยนะ




เมื่อมายืนตรงจุดชมวิวสกายวอร์ค จะเห็นวิวทะเลตราดและอำเภอคลองใหญ่ และปลายแหลมสุดของฝั่งตะวันออก ที่มีชื่อว่า "แหลมสารพัดพิษ" ติดกับชายแดนประเทศกัมพูชา สามารถชมวิวได้ทั้งวันเลยคะ








ชื่อสินค้า:   สุดแดนตะวันออก , ตราด , แชร์ที่เที่ยวกับ Traveloka , หาดมุกแก้ว , หาดบานชื่น , จุดชมวิวเขาท่านก๋ง , วัดเขาท่านก๋ง , โรงแรมคลองใหญ่ , ส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย , วัดหาดทรายแดง , ด่านชายแดนคลองใหญ่ , กาแฟภูเขา , น้ำตกตาหนึก , ท่าเทียบเรือเอนกประสงค์คลองใหญ่ , ตลาดไร่รั้ง , อำเภอคลองใหญ่ , Baan Hotelier Resort , มนต์รักบ้านนา , เที่ยวไทย , สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย , บันทึกนักเดินทาง
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่