ผมขอฝาก คมนาคม คนใหม่ ท่านสุริยะ ด้วยครับ ช่วยดูเรื่องรถเมล์ไฟฟ้าเอกชนด้วยทำไมขูดรีดคนจน

https://twitter.com/KhaosodOnline/status/1699251309688520928
เรื่องรถไฟฟ้า 20 บาทนั่นส่วนนึง
แต่ตอนนี้ รถเมล์ไฟฟ้าเอกชนที่มาวิ่ง ค่าโดยสารรีดเลือดกับปู
คมนาคมใช้อะไรเป็นฐานในการกำหนดราคา ค่ารถเมล์ไฟฟ้าเอกชนที่วิ่งครับ ใช้อะไรมาวัดต้นทุน
ทั้งๆที่ รถเมล์ไฟฟ้า ลงทุนเอารถเมล์ไฟฟ้ามาวิ่งแค่นั้น    ถนนที่วิ่งก็ไม่ได้ลงทุนสร้าง รัฐบาลสร้างจากภาษี
ป้ายรถเมล์ก็ปักฟรี ตามริมถนน    ไม่มีลิฟ  บันไดเลื่อน    สุดสายอู่ก็จอดฟรีตามริมถนน  ผมงงมากว่ามันลงทุนอะไร
ทำไมค่าโดยสารแพงหว่า  นี่แค่เริ่มต่อไป มันต้องขอขึ้นแน่นอน
ทำไม พอประเคน สัมปทานให้เอกชน  ขอยกตัวอย่าง เช่น สาย 7 เมื่อให้เอกชนเอารถเมล์ไฟฟ้ามาวิ่ง ทำไมรถเมล์ขสมก ต้องเลิกวิ่ง
ทำไมไม่วิ่งคู่กัน สองบริษัทไม่ได้หรือ เพราะว่าอะไรขอเหตุผล   ทำไมต้องผูกขาดบริษัทเดียว    ยกตัวอย่างร้านอาหาร ยังมีหลายร้านเลย
ให้เกิดการแข่งขัน
   ทำไมปฎิรูปรถเมล์ต้องเป็นรถเมล์ไฟฟ้า  และทำไมต้องเป็นรถแอร์  ผมไม่ขัดข้องถ้าเป็นรถแอร์แล้วเก็บ 8 บาทเหมือนเดิม
ทำไมไม่มีรถเมล์ไฟฟ้าร้อนไม่ติดแอร์มาวิ่งครับ
ทำไมและทำไม

ทำไมรถเมล์ไฟฟ้าเอกชน  ผู้สูงอายุ ลดให้บาทเดียว  ถ้าลดแค่นี้ อย่าลดดีกว่า เก็บเต็มไปเลยครับ
อย่างพวกรถมินิบัส  ซึ่งเป็นของเอกชน เวลาผู้สูงอายุขึ้นเขายังลดให้เหลือ 4 บาทเลย
และไม่ควรยกเลิกรถมินิบัส ให้วิ่งคู่กันไปเลย
  อยากให้คมนาคม  ให้รถเมล์ขสมก กลับมาวิ่งสายเดิมที่เอกชนเอาไปโดยวิ่งคู่กันไปเลย
สมมุติ สาย 7 ต้องมีรถวิ่ง  10 คัน ก็ให้เอกชนวิ่ง 5 คัน  ขสมก จัดรถวิ่ง 5 คัน แล้วมาดูกันว่า ชาวบ้านจะขึ้นรถใคร
ที่ผมนั่งรถเมล์มา  มีแต่คนรอขึ้นรถร้อน ขสมก กัน ถ้าสายนั้นมีขสมกวิ่งคู่  
หรือไม่ ถ้างั๊นก็ให้ ขนส่งอนุมัติ ขสมกเปิดเดินรถสายใหม่แข่งกับสายเดิม  เช่น สาย 7 เอกชนวิ่ง จาก คลองขวางไปหัวลำโพง
ก็ให้ขสมก เปิดสายใหม่  7 ป  วิ่งจาก คลองขวางไป  สามย่าน ผ่านหัวลำโพง  ให้แข่งกันบริการไง  เหมือนคุณไหมบอกว่าให้เปิดธนาคารเยอะๆเพื่อดอกเบี้ยเงินกู้จะได้ถูก

      ฝากท่านสุริยะด้วยครับ  ช่วยลดค่าครองชีพชาวบ้านด้วยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่