https://twitter.com/KhaosodOnline/status/1699251309688520928
เรื่องรถไฟฟ้า 20 บาทนั่นส่วนนึง
แต่ตอนนี้ รถเมล์ไฟฟ้าเอกชนที่มาวิ่ง ค่าโดยสารรีดเลือดกับปู
คมนาคมใช้อะไรเป็นฐานในการกำหนดราคา ค่ารถเมล์ไฟฟ้าเอกชนที่วิ่งครับ ใช้อะไรมาวัดต้นทุน
ทั้งๆที่ รถเมล์ไฟฟ้า ลงทุนเอารถเมล์ไฟฟ้ามาวิ่งแค่นั้น ถนนที่วิ่งก็ไม่ได้ลงทุนสร้าง รัฐบาลสร้างจากภาษี
ป้ายรถเมล์ก็ปักฟรี ตามริมถนน ไม่มีลิฟ บันไดเลื่อน สุดสายอู่ก็จอดฟรีตามริมถนน ผมงงมากว่ามันลงทุนอะไร
ทำไมค่าโดยสารแพงหว่า นี่แค่เริ่มต่อไป มันต้องขอขึ้นแน่นอน
ทำไม พอประเคน สัมปทานให้เอกชน ขอยกตัวอย่าง เช่น สาย 7 เมื่อให้เอกชนเอารถเมล์ไฟฟ้ามาวิ่ง ทำไมรถเมล์ขสมก ต้องเลิกวิ่ง
ทำไมไม่วิ่งคู่กัน สองบริษัทไม่ได้หรือ เพราะว่าอะไรขอเหตุผล ทำไมต้องผูกขาดบริษัทเดียว ยกตัวอย่างร้านอาหาร ยังมีหลายร้านเลย
ให้เกิดการแข่งขัน
ทำไมปฎิรูปรถเมล์ต้องเป็นรถเมล์ไฟฟ้า และทำไมต้องเป็นรถแอร์ ผมไม่ขัดข้องถ้าเป็นรถแอร์แล้วเก็บ 8 บาทเหมือนเดิม
ทำไมไม่มีรถเมล์ไฟฟ้าร้อนไม่ติดแอร์มาวิ่งครับ
ทำไมและทำไม
ทำไมรถเมล์ไฟฟ้าเอกชน ผู้สูงอายุ ลดให้บาทเดียว ถ้าลดแค่นี้ อย่าลดดีกว่า เก็บเต็มไปเลยครับ
อย่างพวกรถมินิบัส ซึ่งเป็นของเอกชน เวลาผู้สูงอายุขึ้นเขายังลดให้เหลือ 4 บาทเลย
และไม่ควรยกเลิกรถมินิบัส ให้วิ่งคู่กันไปเลย
อยากให้คมนาคม ให้รถเมล์ขสมก กลับมาวิ่งสายเดิมที่เอกชนเอาไปโดยวิ่งคู่กันไปเลย
สมมุติ สาย 7 ต้องมีรถวิ่ง 10 คัน ก็ให้เอกชนวิ่ง 5 คัน ขสมก จัดรถวิ่ง 5 คัน แล้วมาดูกันว่า ชาวบ้านจะขึ้นรถใคร
ที่ผมนั่งรถเมล์มา มีแต่คนรอขึ้นรถร้อน ขสมก กัน ถ้าสายนั้นมีขสมกวิ่งคู่
หรือไม่ ถ้างั๊นก็ให้ ขนส่งอนุมัติ ขสมกเปิดเดินรถสายใหม่แข่งกับสายเดิม เช่น สาย 7 เอกชนวิ่ง จาก คลองขวางไปหัวลำโพง
ก็ให้ขสมก เปิดสายใหม่ 7 ป วิ่งจาก คลองขวางไป สามย่าน ผ่านหัวลำโพง ให้แข่งกันบริการไง เหมือนคุณไหมบอกว่าให้เปิดธนาคารเยอะๆเพื่อดอกเบี้ยเงินกู้จะได้ถูก
ฝากท่านสุริยะด้วยครับ ช่วยลดค่าครองชีพชาวบ้านด้วยครับ
ผมขอฝาก คมนาคม คนใหม่ ท่านสุริยะ ด้วยครับ ช่วยดูเรื่องรถเมล์ไฟฟ้าเอกชนด้วยทำไมขูดรีดคนจน
เรื่องรถไฟฟ้า 20 บาทนั่นส่วนนึง
แต่ตอนนี้ รถเมล์ไฟฟ้าเอกชนที่มาวิ่ง ค่าโดยสารรีดเลือดกับปู
คมนาคมใช้อะไรเป็นฐานในการกำหนดราคา ค่ารถเมล์ไฟฟ้าเอกชนที่วิ่งครับ ใช้อะไรมาวัดต้นทุน
ทั้งๆที่ รถเมล์ไฟฟ้า ลงทุนเอารถเมล์ไฟฟ้ามาวิ่งแค่นั้น ถนนที่วิ่งก็ไม่ได้ลงทุนสร้าง รัฐบาลสร้างจากภาษี
ป้ายรถเมล์ก็ปักฟรี ตามริมถนน ไม่มีลิฟ บันไดเลื่อน สุดสายอู่ก็จอดฟรีตามริมถนน ผมงงมากว่ามันลงทุนอะไร
ทำไมค่าโดยสารแพงหว่า นี่แค่เริ่มต่อไป มันต้องขอขึ้นแน่นอน
ทำไม พอประเคน สัมปทานให้เอกชน ขอยกตัวอย่าง เช่น สาย 7 เมื่อให้เอกชนเอารถเมล์ไฟฟ้ามาวิ่ง ทำไมรถเมล์ขสมก ต้องเลิกวิ่ง
ทำไมไม่วิ่งคู่กัน สองบริษัทไม่ได้หรือ เพราะว่าอะไรขอเหตุผล ทำไมต้องผูกขาดบริษัทเดียว ยกตัวอย่างร้านอาหาร ยังมีหลายร้านเลย
ให้เกิดการแข่งขัน
ทำไมปฎิรูปรถเมล์ต้องเป็นรถเมล์ไฟฟ้า และทำไมต้องเป็นรถแอร์ ผมไม่ขัดข้องถ้าเป็นรถแอร์แล้วเก็บ 8 บาทเหมือนเดิม
ทำไมไม่มีรถเมล์ไฟฟ้าร้อนไม่ติดแอร์มาวิ่งครับ
ทำไมและทำไม
ทำไมรถเมล์ไฟฟ้าเอกชน ผู้สูงอายุ ลดให้บาทเดียว ถ้าลดแค่นี้ อย่าลดดีกว่า เก็บเต็มไปเลยครับ
อย่างพวกรถมินิบัส ซึ่งเป็นของเอกชน เวลาผู้สูงอายุขึ้นเขายังลดให้เหลือ 4 บาทเลย
และไม่ควรยกเลิกรถมินิบัส ให้วิ่งคู่กันไปเลย
อยากให้คมนาคม ให้รถเมล์ขสมก กลับมาวิ่งสายเดิมที่เอกชนเอาไปโดยวิ่งคู่กันไปเลย
สมมุติ สาย 7 ต้องมีรถวิ่ง 10 คัน ก็ให้เอกชนวิ่ง 5 คัน ขสมก จัดรถวิ่ง 5 คัน แล้วมาดูกันว่า ชาวบ้านจะขึ้นรถใคร
ที่ผมนั่งรถเมล์มา มีแต่คนรอขึ้นรถร้อน ขสมก กัน ถ้าสายนั้นมีขสมกวิ่งคู่
หรือไม่ ถ้างั๊นก็ให้ ขนส่งอนุมัติ ขสมกเปิดเดินรถสายใหม่แข่งกับสายเดิม เช่น สาย 7 เอกชนวิ่ง จาก คลองขวางไปหัวลำโพง
ก็ให้ขสมก เปิดสายใหม่ 7 ป วิ่งจาก คลองขวางไป สามย่าน ผ่านหัวลำโพง ให้แข่งกันบริการไง เหมือนคุณไหมบอกว่าให้เปิดธนาคารเยอะๆเพื่อดอกเบี้ยเงินกู้จะได้ถูก
ฝากท่านสุริยะด้วยครับ ช่วยลดค่าครองชีพชาวบ้านด้วยครับ