ยูกิ นิชิคาวะ + มิยู นาคากาวะ

หลังจากที่ตามเชียร์ ตามดูมานาน....

ทำไมตอนนี้รู้สึกว่า พวกนางเหมาะแค่ชุดB มาแข่งระดับนี้เท่านั้นจริงๆ

เหมือนจะดี แต่ไม่สุดซักที 

อย่าง นิชิคาวะ ปีนี้ได้โอกาสไป VNL แล้วอ่ะ เข้าใจว่าลงน้อย แต่มีบ้างทีก็ได้ยืนระยะหนึ่ง ซึ่งบ่อได้เลย อย่างผลงานในทัวร์นี้ รู้สึกว่าจะดูดร็อปๆลงนิดๆด้วยการตีหัวเสา(3เมตรหลังยังดีอยู่) เวลาบอลแก้เพื่อนยกมาให้ ติดบล็อกแบบเล่นต่อไม่ได้เยอะขึ้นนะ แล้วนางดูช้านิดๆ(ไม่ได้ช้าอืดอาดมากเกินแต่ดูจังหวะการเคลื่อนตัว ความคล่องตัวสู้พวกชุดหลักไม่ได้จริงๆ) ขนาดยัยอิโนะอุเอะที่ไม่รับบอลแรก แต่เอาเข้าจริงนางก็รับได้ เข้าตี รับบอลอะไรนางก็เร็วใช้ได้, นี่รู้สึกว่า นิชิคาวะ นางเหมือน เมกุมิ คูริฮาระ มากเลย บอลบุกก็ไม่ได้เว่อร์วัง ความคล่องตัวไม่เท่าไรไม่ถึงกับช้าแต่ก็ไม่ว่องไวเท่าหลายๆคน.... หรือต้องหายไปซัก3-4ปีแล้วค่อยกลับสู่ทีมชาติชุดใหญ่ เหมือนยัย อิโนะอุเอะ ไหม? แต่เอาเข้าจริง อนออ นางปังเรื่อยๆนะ ติดทีมชาติ2016-2017 ฟอร์มไม่ดี เลยหายไปยาวๆ กลับมาอีกที 2022 แต่ช่วงเวลานั้น นางไปแบกชุดยู23 ไปแบกชุดมหาลัยญี่ปุ่นไปได้เหรียญมากมายเลยนะใน กีฬามหาลัยโลก 2015 2017 2019 ก็นางนี้แหละเป็นตัวหลัก แต่นิชิคาวะ ก็ยังวนเวียนแค่ในลีก ไม่รู้จะอัพเกรดตัวเองได้อีกไหม ตอนนี้นี่ว่ายังไม่เหมาะกับชุดใหญ่จริงๆ (ปล: โคกะก็26-27แล้ว อีกไม่เกิน 5ปีก็ไปแล้วมั่ง หรือ อาจจะเร็วกว่านั้น, จะมีหัวเสา 180+ ซักคนมาช่วยหรือไม่ ให้สาวฮ็อบบิทแบกแทนไม่ไหวเด้อ มายู ฮายา วาดะ พวกนั้นหนะ...) 

นาคากาวะ เสียดายหน่วยก้าน+เบซิค นางมากกกกกกกกกกกกกกกก+ เกมรับ รับเสิร์ฟ รับตบ รองบอล ต่อบอล บล็อก เสิร์ฟ ดีหมด แต่บุกนี่ปีที่แล้วว่าดีขึ้น ปีนี้ก็ทรงๆตัวอีกแล้ว แถมกระโดดลากขาตีเว่อร์ เสียดายนางจังเลย ถ้าบุกปังกว่านี้อีก ชุดใหญ่แน่ๆ แต่นี่ก็เหมือนจะดีแต่ดีไม่สุดอีกคน 

.
.
.
.
.

พูดถึงโดยรวมญี่ปุ่นชุดนี้ หน้าบล็อกดี บุกดี แต่ระบบทีมงงๆ เกมรับ ลิบทั้งสองคือเหนียวสุด แต่เกมรับโดยรวมของทีมดูจะหลวมๆนะ มีเสียง่ายๆหลายจังหวะเลย เจอจีนพรุ่งนี้ หวังว่าจะเอาอยู่นะ 

ปล: กลายเป็นว่า ยัย ฮาวี่ ที่ที่ผ่านมานางเหมือนจะมีปัญหามากสุด แต่ปีนี้เหมือนจะดีขึ้น รูปร่างดูเฟิร์มกว่าเก่านิดๆ(ไม่ใช่ผอม แต่ดูเฟิร์มกว่าที่ผ่านมา) แล้วบอลบุกเหมือนจะไม่อัดหนักๆอย่างเดียว ความหนัก ยังมีนะ แต่ตีเล่นทางดีขึ้นนิดๆ ตีทัชดีขึ้น บอลแก้นางก็ตีวางเอา เห็นปีที่แล้วลงนิดเดียวแต่พอเป็นบอลแก้นางจะอัดบล็อกจมไปเลย แต่ปีนี้ลงหัวเสาแล้วดีขึ้น สามเมตรโอเคเลยไม่หนักมากแต่ได้แต้มเรื่อยๆ แล้วงงว่าโค้ชจะปั้นนางเป็นหัวเสาไปเลยหรอ ปกตินางเล่นบีหลัง ซึ่งเราก็รู้กันอยู่ว่าเกมรับนางแย่มาก แต่ปีนี้โดยรวมดีขึ้นนะ  

รอลุ้นว่า ญี่ปุ่น ชุดนี้จะเจอไทยไหม(แบบอาจจะไม่เจอทั้งรอบรองหรือรอบชิงไม่ว่าที่ไหนจะเข้าหรือไม่ แต่ก็ยังมีโอกาสเจอกันสูงอยู่) ชุดนี้ เกมรับอ่อนนิดๆรวมๆก็ยังเหนียว แต่มันแทนที่ด้วยหน้าบล็อกที่แหน้นขึ้น  176 178 180 182 182 183
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่