หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
รถไฟความเร็วสูงสุดแล้วเสร็จจะดันเศรษฐกิจอีสานมากแค่ไหน
กระทู้คำถาม
เศรษฐศาสตร์
ภาคอีสาน
ซึ่งตอนนี้นับแต่อยุธยาขึ้นเหนือไป นอกจากเชียงใหม่ก็ไม่มีเมืองไหนเจริญเท่าสี่จังหวัดใหญ่ในอีสาน การคมนาคมเดินทางขวกกับถนนตัดผ่านพม่าออกเวียตนามก็น่าจะดันเศรษฐกิจดีขึ้น
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ประชาธิปัตย์อุตส่าห์มีโครงการรถไฟความความเร็วสูงไปหนองคายเชื่อมจีนพัฒนาอีสาน แต่เพื่อไทยดันตัดไปเชียงใหม่บ้านตนเองเสีย
ผมอยากเห็นอีสานเจริญ ประชาธิปัตย์ อุตส่าห์มีโครงการรถไฟความเร็วสูงไปหนองคายเชื่อมลาวจีน อีสานพัฒนาเห็นๆ แต่เพื่อไทยกลัวอีสานเจริญกว่า ดันเปลี่ยนโครงการเชียงใหม่บ้านตนเอง รไฟฟ้าถึงแค่โคราชบประมาณไม่พอ
สมาชิกหมายเลข 1156678
แผนแม่บทรถไฟความเร็วสูง 2537
“สุขวิชโนมิกส์” ในมิติด้าน โครงสร้างพื้นฐานเชิงยุทธศาสตร์ แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนผ่าน โครงการรถไฟความเร็วสูง 6 เส้นทาง ที่ คุณพ่อสุขวิช รังสิตพล ผลักดันขึ้นตั้
สมาชิกหมายเลข 8415605
ทำไมเราถึงห้ามต่างชาติอย่างพม่า เวียตนามทำอาชีพค้าขายครับแต่คนจีนกลับเปิดร้านได้นะครับ ทำไมถึงห้ามในบางอย่าง
ทำไมเราถึงห้ามต่างชาติอย่างพม่า เวียตนามทำอาชีพค้าขายครับแต่คนจีนกลับเปิดร้านได้นะครับ ทำไมถึงห้ามในบางอย่างแต่ละเว้นคนจีนครับ ทำไมคนจีนเข้ามาเปิดร้านได้ครับ เห็นว่าจะครองเมืองแล้ว CallCenter
สมาชิกหมายเลข 9007802
สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ไทย จะเป็นไปได้มั๊ย ... ?
นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงแผนพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) โดยระบุว่า ขณะนี้ได้เร่งรัดให้อีอีซีเดินหน้าแผนดึงดูดนักท่องเที่ยว และการลงทุน
บทเพลงกลางเมฆา
ในระยะเวลาย้อนหลัง10ปีมานี้คิดว่าภาคอีสานเจริญขึ้นมามากมั๊ยครับ
ในสมัยก่อนเลยอาจจะ40-50ปีก่อนเราจะชินภาพคุ้นหูกันว่าภาคอีสานล้าสมัยยากจนที่สุดในไทยซึ่งยายผมคนมหาสารคามก็เคยบอกผมแบบนั้นตอนก่อนลงมาแต่งงานกับตาผมคนฉะเชิงเทราราวๆปี2515 คือแกเล่าว่าสมัยก่อนมีแต่ถนนดินแ
สมาชิกหมายเลข 7031897
แนวคิดตัดสถานีคลองสานออก สะท้อนให้เห็นว่ารฟท.เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางมากกว่าที่จะคิดถึงประชาชนจริงๆ ขาดวิสัยทัศน์
ที่ผ่านมา ก็มีแนวคิดที่จะตัดสถานีคลองสานออกไป เพราะด้วยกายภาพของพื้นที่ รถไฟไม่สามารถวิ่งไต่ระดับจากใต้ดินไปอยู่บนทางยกระดับระหว่างสถานีคลองสานซึ่งอยู่ชั้นใต้ดินกับสถานีวงเวียนใหญ่ที่ถูกวางแผนไว้ว่าให
สมาชิกหมายเลข 4764697
นายกฯ อนุทิน สั่งลุย แลนด์บริดจ์ 1 ล้านล้าน! ขับเคลื่อนเศรษฐกิจระยะยาว คาดเปิดใช้เฟสแรกปี 2573
ช่วงนี้การเมืองร้อนแรง หลังเปลี่ยนผ่านจากรัฐบาล “แพทองธาร ชินวัตร” มาสู่รัฐบาลเฉพาะกิจของ “อนุทิน ชาญวีรกูล” ที่เข้ามานั่งนายกรัฐมนตรีชั่วคราว 4 เดือน แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ รัฐบ
สมาชิกหมายเลข 8912721
ปฏิวัติการขนส่งแห่งโลกอนาคต ให้เครื่องบิน,รถไฟ,รถบัสเป็นยานพาหนะสนับสนุนการเดินทางแก่กันและกัน ไม่เป็นคู่แข่งกัน
หลายคนมองว่ารถไฟความเร็วสูงเป็นคู่แข่งของรถบัส เครื่องบินก็เป็นคู่แข่งกับรถไฟความเร็วสูง ซึ่งในบางกรณี ยานพาหนะเหล่านี้ก็สามารถเป็นคู่แข่งกันได้ เพราะอย่างเครื่องบินก็สามารถเดินทางให้ถึงเป้าหมายในระยะ
สมาชิกหมายเลข 4764697
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เศรษฐศาสตร์
ภาคอีสาน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
รถไฟความเร็วสูงสุดแล้วเสร็จจะดันเศรษฐกิจอีสานมากแค่ไหน