มีเรื่องสอบถามอีกครั้งครับ พอดี หัวเตเปอร์สีแดง ฝั่ง Hi มันไม่มีลมออกมา ถอดหัวเช็คสาย มีลมออกมาครับ แต่พอใส่หัวเตเปอร์ เข้าไป หมุนเปิดปิด ไม่มีลมออกมาเลย ครับ หัวน่าจะเสีย ตอนนี้เลยใช้สายเส้นเดียวสีน้ำเงินฝั่ง Lo ลองเช็ครั่วดูครับ
สอบถามหน่อยครับแอร์รถยนต์ R134A
ครั้งที่ 1 อัดอากาศเข้าไปเช็ครั่ว
ผมเปลี่ยนโอริงใหม่ทั้งหมดแล้ว
พอใส่มินิโฟเกจ์ ใช้สายสีแดงเส้นเดียวอัดอากาศฝั่ง Hi ไป 150 Psi ซักพักเข็มวัดที่เกจ์วัดฝั่ง Hi ค่อยๆลดลงครับ ผมไม่แน่ใจว่ามันรั่วมาจากจุดไหน เลยลองเอาซันไลน์ตีฟองเช็คดู ก็ไม่เจอครับ
ไม่แน่ใจ ว่าเกจ์วัดฝั่ง Hi เสีย หรือ สายสีแดงฝั่ง Hi รั่ว ผมไม่มั่นใจว่ามันซึมออกตรงไหน
ครั้งที่ 2 เลยลองใหม่ แว๊คคั่มฝั่ง Lo ดู
ผมเลยใช้สายเส้นสีน้ำเงินเส้นเดียว แว๊คคั่มฝั่ง Lo เข็มที่เกจ์วัดลง ลดลงมาถึงประมาณ 50 กว่าๆครับ แล้วลองปล่อยทิ้งไว้ ประมาณ 15 นาที เข็มก็อยู่ตำแหน่งเดิมครับ ไม่ขยับเพิ่มขึ้นเลย
แบบนี้คือในระบบแอร์ไม่รั่วถูกไหมครับ
คือจะอัดหรือจะดูด ก็เช็ครั่วได้เหมือนกันถูกไหมครับ
ถ้าแว๊คคั่มแล้วในระบบแอร์รั่ว เข็มมันก็จะขึ้นมาอยู่ที่ 0 ถูกไหมครับ
ใข้ได้เหมือนกัน จะอัดอากาศดู หรือ ดูดอากาศ
แว๊คคั่มดู ก็ได้เหมือนกันทั้ง 2 แบบ ถูกไหมครับผม
ตอนนี้เลยคิดว่า เกจ์ฝั่ง Hi เสีย หรือสายฝั่ง Hi รั่ว ถูกไหมครับ เพราะแว๊คคั่ม แล้วเข็มก็ไม่ขึ้นมาที่ 0 เลยครับ
ขอคำแนะนำจากพี่ๆเพื่อนๆผู้รู้ แนะนำหน่อยครับ
วิธีเช็คระบบแอร์รถยนต์ ว่าระบบแอร์รั่วไหม
สอบถามหน่อยครับแอร์รถยนต์ R134A
ครั้งที่ 1 อัดอากาศเข้าไปเช็ครั่ว
ผมเปลี่ยนโอริงใหม่ทั้งหมดแล้ว
พอใส่มินิโฟเกจ์ ใช้สายสีแดงเส้นเดียวอัดอากาศฝั่ง Hi ไป 150 Psi ซักพักเข็มวัดที่เกจ์วัดฝั่ง Hi ค่อยๆลดลงครับ ผมไม่แน่ใจว่ามันรั่วมาจากจุดไหน เลยลองเอาซันไลน์ตีฟองเช็คดู ก็ไม่เจอครับ
ไม่แน่ใจ ว่าเกจ์วัดฝั่ง Hi เสีย หรือ สายสีแดงฝั่ง Hi รั่ว ผมไม่มั่นใจว่ามันซึมออกตรงไหน
ครั้งที่ 2 เลยลองใหม่ แว๊คคั่มฝั่ง Lo ดู
ผมเลยใช้สายเส้นสีน้ำเงินเส้นเดียว แว๊คคั่มฝั่ง Lo เข็มที่เกจ์วัดลง ลดลงมาถึงประมาณ 50 กว่าๆครับ แล้วลองปล่อยทิ้งไว้ ประมาณ 15 นาที เข็มก็อยู่ตำแหน่งเดิมครับ ไม่ขยับเพิ่มขึ้นเลย
แบบนี้คือในระบบแอร์ไม่รั่วถูกไหมครับ
คือจะอัดหรือจะดูด ก็เช็ครั่วได้เหมือนกันถูกไหมครับ
ถ้าแว๊คคั่มแล้วในระบบแอร์รั่ว เข็มมันก็จะขึ้นมาอยู่ที่ 0 ถูกไหมครับ
ใข้ได้เหมือนกัน จะอัดอากาศดู หรือ ดูดอากาศ
แว๊คคั่มดู ก็ได้เหมือนกันทั้ง 2 แบบ ถูกไหมครับผม
ตอนนี้เลยคิดว่า เกจ์ฝั่ง Hi เสีย หรือสายฝั่ง Hi รั่ว ถูกไหมครับ เพราะแว๊คคั่ม แล้วเข็มก็ไม่ขึ้นมาที่ 0 เลยครับ
ขอคำแนะนำจากพี่ๆเพื่อนๆผู้รู้ แนะนำหน่อยครับ