27 สค 2023 ผมใช้บริการ flash express เพื่อส่งพัสดุ(ไฟหน้ารถยนต์)ไปให้ลูกค้า
เลขพัสดุ TH04024HHQ8D4A วันที่ส่งผมนำไปแค่ตัวสินค้าและไปซื้อกล่องพัสดุ ณ จุดรับ ในราคา 35 บาท ซึ่งแน่นอนว่าเป็นกล่องใหม่สภาพสมบูรณ์
2วันถัดมา พัสดุไปถึงปลายทางตามจ่าหน้า เพียงแต่ว่า พัสดุกล่องนั้นถูกนำไปวางทิ้งไว้หน้าบ้าน โดยที่พนักงานนำส่ง แอบอ้างและถือวิสาสในการเซ็นรับเอง แต่สถานะในการขนส่งอัพเดทว่า พัสดุถึงปลายทางและเซ็นรับโดย นาย........ ผู้รับ

คือ นี่หรือลายเซ็นมนุษย์ เป็นการปลอมลายเซ็นที่ไม่ให้เกียรติเจ้าของชื่อเอาซะเลย
ผู้รับ รีบติดต่อกลับมา เพราะพัสดุที่สภาพกล่องเป็นแบบนี้ พร้อมทั้งยืนยันว่า ไม่ได้เซ็นรับพัสดุ ของถุกวางทิ้งไว้หน้าบ้าน สอบถามไปพนักงานนำส่งแจ้งเหตุผลในการนำไปวางทิ้งไว้หน้าบ้านว่า เห็นประตูบ้านเปิดอยู่ (ก็ได้หรอวะ..ครับ)
คือการแอบเซ็นรับพัสดุเอง อันนี้ก็ว่าแย่ แต่มันจะกลายเป็นแค่เรื่องเล็กน้อยไปทันทีถ้าเทียบกับสภาพเยินๆของกล่องที่วางทิ้งไว้




ผมยืนยันกับผู้รับว่า กล่องที่ผมซื้อเป็นของใหม่มือ1
ในราคา35บาท ใหม่เอี่ยมเลี่ยมทอง
ผมบอกให้ผู้รับรีบแกะเปิดดูของในกล่องทันที ว่าสภาพเป็นไงเสียหายมั้ย (ตอนนั้นคิดในใจ คือสภาพกล่องเยินขนาดนี้ ต่อให้เอาพระดีๆใส่กล่องไปคุ้มครอง ก็คงไม่น่าจะรอดพ้นความเสียหาย)
ผู้รับตอบกลับมาว่า นี่อาจจะเป็นอีก 1 บริการดีๆจาก flash express ครับ คือไม่ต้องมานั่งแกะนั่งเปิดให้ลำบาก กล่องเปิดมาแล้วครับ
แหม่ ฟังแล้วมันซึ้งและควรจะขอบคุณในการบริการดีมั้ยวะ..ครับ
และแล้ว วินาทีแห่งการรอคอยก็มาถึงครับ



เป็นไปตามที่คิด ครั้งนี้เราไม่มีสิทธิ์ได้รับปาฏิหารย์
พยามติดต่อหาเจ้าหน้าที่ในแอป ผ่าน live chat
แต่ไม่พบความเคลื่อนไหวใดจากมนุษย์ แต่สิ่งที่ได้คือ (เมียถาม แอบพิมคุยกับใคร)
ระบบแจ้งว่าให้รอสักครู่ ผมก็นั่งจ้องหน้าจอรอคอย
แต่ทุกอย่างคือ กริบ.. สิ่งที่ได้คือ
(นี่มีพิรุธ อย่าให้กูรู้นะ)
ผมคิดในใจ เออ !! กูไม่ให้รู้แน่ เพราะถ้าเมียผมรู้
มันคงจิกหัวผมแล้วลากไปแหกปากโวยวายที่บริษัทขนส่ง
แต่นั่นไม่ใช่ทางออกสำหรับมนุษย์ผู้เจริญแล้วอย่างผม (พอดีว่าเมียผมมันยังไม่เจริญ55)
เมื่อไม่ได้รับการดูแลจากแอป ผมจึงติดต่อไปที่
021682111 เป็นเบอร์ call center ของ flash
ผมบรรยายทุกอย่างให้พนักงานคนนั้นฟัง (ยกเว้นเรื่องเมีย) และถามว่า ขั้นตอนในการขนส่งสามารถสร้างความเสียหายกับพัสดุ และนำไปวางทิ้งไว้หน้าบ้านผู้รับโดยเซ็นรับสินค้าเอง แบบนี้ก็ได้หรอครับ
เสียงหวานๆตอบกลับมาว่า ไม่ได้ค่ะ
อะ แล้วถ้าไม่ได้ทีนี้ยังไงต่อครับในเมื่อความเสียหายได้เกิดขึ้นแล้ว
เสียงหวานๆ ตอบกลับมาว่า ทางศูนย์จะประสานงานและแจ้งให้สาขาต้นทางติดต่อกลับโดยด่วนค่ะ ทั้งนี้ทางเรา flash express ต้องขออภัยในความเสียหายและการให้บริการเป็นอย่างสูงค่ะ
โอเค . . เสียงน่ารัก อภัยให้ได้ อย่างน้อยก็ใจเย็นลง
แต่ หลังจากนั้น ทุกอย่าง กริบ . . ผมได้แต่นั่งรอจนอาการลุกรี้ลุกรนออก (เป็นอะไรกุสังเกตมา2-3วันแล้วนะ โทรศัพท์ไม่ห่างมือเลย) เสียงที่คุ้นเคย แต่ได้ยินเมื่อไหร่ก็ไม่เคยลื่นหู ได้แต่คิดในใจ มันเป็มนุษย์ที่เกิดมาจากขุมไหนวะ ขนาดเวลาที่พูดดีๆ พูดเพราะๆยังดูน่ากลัวเลย เอ๊ะ! หรือกุกลัวมันไปเองคิดไปเอง
จนวันนี้ ผมโทรเข้าไปที่ศูนย์อีกครั้งเป็นพนักงานผู้ชายรับสาย เสียงไม่ค่อยน่าฟัง พูดจาอะไรมาก็ขัดหูไปหมด ฟังแล้วรู้สึกอยากมีเรื่องมากกว่าอยากจะสนทนาด้วย
แต่ได้ความดังนี้
-เคสนี้ ทางบริษัทจะไม่รับผิดชอบใดๆกับความเสียหายที่เกิด เนื่องจากพัสดุที่ส่ง เป็นสินค้ามือ2ไม่ใช่ของใหม่
>> อ่อ แบบนี้สินะ แต่ผมก็แย้งไปว่า คือ รู้ไหมครับของที่ไม่ใช่ของใหม่มันไม่ได้แปลว่ามันจะราคาถูกๆหรือไม่มีมูลค่านะ ไอ้ที่เห็นๆรู้ไหมครับต้องนั่งทำกี่วันถึงจะได้
-เคสนี้ ในการขนส่งไม่มีข้อมูลการซื้อประกันความเสียหายไว้
>>> อะไรนะ ประกัน? คือผมส่งพัสดุไปให้ลูกค้านะครับ ไม่ได้ส่งไปรบ แล้วส่งจากบางแค ไป รังสิต คือเส้นทางระหว่างนั้น ทางบริษัทนำพัสดุผมไปอ้อมผ่าน ปัตตานี ยะลา นราธิวาส มาหรือไง การใช้บริการกับขนส่งบริษัทนี้ ทุกวินาทีมันเสี่ยงตายมากเลยสินะ
-นั่นแหละครับ จากการตรวจสอบข้อมูล เคสนี้ไม่มีการซื้อประกันความเสียหายไว้ ซึ่งโดยปกติแล้ว พนักงานรับพัสดุจะสอบถามและแนะนำให้ลูกค้าซื้อประกันหากว่าสินค้ามีมูลค่า หรือ ว่า มีโอกาสที่จะแตก หัก ชำรุด เสียหายได้
>>> อะ ทีนี้เข้าทางเลย
1.คือผมไม่รู้ เกี่ยวกับเรื่องประกัน คือ เข้าใจว่า เสียเงินค่าส่งให้เขาแล้ว ก็คงจะฝากผีฝากไข้ได้เขาคงช่วยดูแลรักษาทรัพย์สินเรา
2.พนักงาน..คุณ ไม่ได้สอบถาม แนะนำ อธิบาย หรือ พูดถึงเรื่องประกันแม้แต่คำเดียว คือ ถ้าเสนอขายมา ผมยินดีซื้ออยู่แล้วทันที เพราะค่าใช้จ่ายในการจัดส่งผู้รับเป็นคนดูแลในส่วนนี้ แต่นี่ไม่มีการเสนอขาย ทั้งที่รู้และเห็นว่ามันคือไฟและเสียหายได้ เพราะพนักงานก็ถามตอนผมขอซื้อกล่องใส่ ว่าสินค้าคืออะไร . . . ไป รี กล้องดูได้ ตอนที่ไปส่ง จนแพค จนชั่ง จนจ่ายเงิน ไม่มีพนักงานคนไหนพูดถึงเรื่องประกัน หรือ เสนอขายประกันแม้แต่คำเดียว
คือ แล้วผมควรทำไงต่อดีครับ แจ้งความไหม หรือใครพอมีลู่ทาง ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ
สุดท้ายนี้ หวังว่า โพสของผมจะมีประโยชน์บ้างสำหรับคนที่กำลังมองหาหรือ จะตัดสินใจใช้บริการขนส่ง จะได้รู้ไว้ว่าพัสดุของท่าน จะไม่ได้รับการดูแลอย่างดีอย่างที่ท่านคิดไว้ บริษัทนี้อย่าไปคิดฝากผีฝากไข้อะไรนะครับ . . โคตรไม่ผ่านบอกเลยเจองี้
ตรรกกะไหนของ..คุณ วะ ถ้าไม่ใช่ของใหม่ไม่รับผิดชอบ ทั้งที่ของที่เค้าเอามาส่งมันไม่มีอะไรไม่มีมูลค่าหรอกต่อให้ส่งกระดาษA4แค่1แผ่นก็เหอะ แต่ถ้าพนักงานของระบบไปทำกระดาษเขาหาย ไปฉีกกระดาษเขาขาด ทำของเขาเสียหายก็ควรรับผิดชอบให้เขามั้ย
มันไม่มีหรอกนะใครจะมานั่งเสียเงินค่าส่ง แล้วเอาพัสดุทิพ หรือ เอาลมใส่กล่องพัสดุเพื้อมาส่ง
พอละ ไปดีกว่าเมียโทรตาม นี่เมียใช้มาซื้อน้ำปลา เลยแอบมานั่งพิมหน้าเซเว่น ถ้าอยู่บ้านแล้วนั่งพิมยาวๆแบบนี้นะ มันกระชากโทรศัพท์ไปดูแล้วคุยกับใคร
เห้อ ! เรื่องเมียก็เครียดจะตายอยุละแต่ละวัน ส่งของให้ลูกค้าละดันมาเจองี้อีก
รู้มั้ยครับ flash express เดียวพอเมียผมมันนึกขึ้นได้ว่าผมส่งไฟให้ลูกค้า แล้วเดียวพอมันถามหาเงิน ถ้าผมไม่มีให้มัน เดียวพอมันคิดว่าผมแอบ มุบมิบเงินนะ ทีนี้ล่ะ หายนะครั้งใหญ่ความบรรลัยตัวจริงเสียงจริงก็จะบังเกิดกับชีวิตกุ รับประกันได้ . . งานนี้ อย่างน้อยๆ ต้องมี 5 เข็ม แงๆๆๆๆๆๆๆ....
มาให้ ค.... (เครดิต) flash express ครับ
เลขพัสดุ TH04024HHQ8D4A วันที่ส่งผมนำไปแค่ตัวสินค้าและไปซื้อกล่องพัสดุ ณ จุดรับ ในราคา 35 บาท ซึ่งแน่นอนว่าเป็นกล่องใหม่สภาพสมบูรณ์
2วันถัดมา พัสดุไปถึงปลายทางตามจ่าหน้า เพียงแต่ว่า พัสดุกล่องนั้นถูกนำไปวางทิ้งไว้หน้าบ้าน โดยที่พนักงานนำส่ง แอบอ้างและถือวิสาสในการเซ็นรับเอง แต่สถานะในการขนส่งอัพเดทว่า พัสดุถึงปลายทางและเซ็นรับโดย นาย........ ผู้รับ
คือ นี่หรือลายเซ็นมนุษย์ เป็นการปลอมลายเซ็นที่ไม่ให้เกียรติเจ้าของชื่อเอาซะเลย
ผู้รับ รีบติดต่อกลับมา เพราะพัสดุที่สภาพกล่องเป็นแบบนี้ พร้อมทั้งยืนยันว่า ไม่ได้เซ็นรับพัสดุ ของถุกวางทิ้งไว้หน้าบ้าน สอบถามไปพนักงานนำส่งแจ้งเหตุผลในการนำไปวางทิ้งไว้หน้าบ้านว่า เห็นประตูบ้านเปิดอยู่ (ก็ได้หรอวะ..ครับ)
คือการแอบเซ็นรับพัสดุเอง อันนี้ก็ว่าแย่ แต่มันจะกลายเป็นแค่เรื่องเล็กน้อยไปทันทีถ้าเทียบกับสภาพเยินๆของกล่องที่วางทิ้งไว้
ผมยืนยันกับผู้รับว่า กล่องที่ผมซื้อเป็นของใหม่มือ1
ในราคา35บาท ใหม่เอี่ยมเลี่ยมทอง
ผมบอกให้ผู้รับรีบแกะเปิดดูของในกล่องทันที ว่าสภาพเป็นไงเสียหายมั้ย (ตอนนั้นคิดในใจ คือสภาพกล่องเยินขนาดนี้ ต่อให้เอาพระดีๆใส่กล่องไปคุ้มครอง ก็คงไม่น่าจะรอดพ้นความเสียหาย)
ผู้รับตอบกลับมาว่า นี่อาจจะเป็นอีก 1 บริการดีๆจาก flash express ครับ คือไม่ต้องมานั่งแกะนั่งเปิดให้ลำบาก กล่องเปิดมาแล้วครับ
แหม่ ฟังแล้วมันซึ้งและควรจะขอบคุณในการบริการดีมั้ยวะ..ครับ
และแล้ว วินาทีแห่งการรอคอยก็มาถึงครับ
เป็นไปตามที่คิด ครั้งนี้เราไม่มีสิทธิ์ได้รับปาฏิหารย์
พยามติดต่อหาเจ้าหน้าที่ในแอป ผ่าน live chat
แต่ไม่พบความเคลื่อนไหวใดจากมนุษย์ แต่สิ่งที่ได้คือ (เมียถาม แอบพิมคุยกับใคร)
ระบบแจ้งว่าให้รอสักครู่ ผมก็นั่งจ้องหน้าจอรอคอย
แต่ทุกอย่างคือ กริบ.. สิ่งที่ได้คือ
(นี่มีพิรุธ อย่าให้กูรู้นะ)
ผมคิดในใจ เออ !! กูไม่ให้รู้แน่ เพราะถ้าเมียผมรู้
มันคงจิกหัวผมแล้วลากไปแหกปากโวยวายที่บริษัทขนส่ง
แต่นั่นไม่ใช่ทางออกสำหรับมนุษย์ผู้เจริญแล้วอย่างผม (พอดีว่าเมียผมมันยังไม่เจริญ55)
เมื่อไม่ได้รับการดูแลจากแอป ผมจึงติดต่อไปที่
021682111 เป็นเบอร์ call center ของ flash
ผมบรรยายทุกอย่างให้พนักงานคนนั้นฟัง (ยกเว้นเรื่องเมีย) และถามว่า ขั้นตอนในการขนส่งสามารถสร้างความเสียหายกับพัสดุ และนำไปวางทิ้งไว้หน้าบ้านผู้รับโดยเซ็นรับสินค้าเอง แบบนี้ก็ได้หรอครับ
เสียงหวานๆตอบกลับมาว่า ไม่ได้ค่ะ
อะ แล้วถ้าไม่ได้ทีนี้ยังไงต่อครับในเมื่อความเสียหายได้เกิดขึ้นแล้ว
เสียงหวานๆ ตอบกลับมาว่า ทางศูนย์จะประสานงานและแจ้งให้สาขาต้นทางติดต่อกลับโดยด่วนค่ะ ทั้งนี้ทางเรา flash express ต้องขออภัยในความเสียหายและการให้บริการเป็นอย่างสูงค่ะ
โอเค . . เสียงน่ารัก อภัยให้ได้ อย่างน้อยก็ใจเย็นลง
แต่ หลังจากนั้น ทุกอย่าง กริบ . . ผมได้แต่นั่งรอจนอาการลุกรี้ลุกรนออก (เป็นอะไรกุสังเกตมา2-3วันแล้วนะ โทรศัพท์ไม่ห่างมือเลย) เสียงที่คุ้นเคย แต่ได้ยินเมื่อไหร่ก็ไม่เคยลื่นหู ได้แต่คิดในใจ มันเป็มนุษย์ที่เกิดมาจากขุมไหนวะ ขนาดเวลาที่พูดดีๆ พูดเพราะๆยังดูน่ากลัวเลย เอ๊ะ! หรือกุกลัวมันไปเองคิดไปเอง
จนวันนี้ ผมโทรเข้าไปที่ศูนย์อีกครั้งเป็นพนักงานผู้ชายรับสาย เสียงไม่ค่อยน่าฟัง พูดจาอะไรมาก็ขัดหูไปหมด ฟังแล้วรู้สึกอยากมีเรื่องมากกว่าอยากจะสนทนาด้วย
แต่ได้ความดังนี้
-เคสนี้ ทางบริษัทจะไม่รับผิดชอบใดๆกับความเสียหายที่เกิด เนื่องจากพัสดุที่ส่ง เป็นสินค้ามือ2ไม่ใช่ของใหม่
>> อ่อ แบบนี้สินะ แต่ผมก็แย้งไปว่า คือ รู้ไหมครับของที่ไม่ใช่ของใหม่มันไม่ได้แปลว่ามันจะราคาถูกๆหรือไม่มีมูลค่านะ ไอ้ที่เห็นๆรู้ไหมครับต้องนั่งทำกี่วันถึงจะได้
-เคสนี้ ในการขนส่งไม่มีข้อมูลการซื้อประกันความเสียหายไว้
>>> อะไรนะ ประกัน? คือผมส่งพัสดุไปให้ลูกค้านะครับ ไม่ได้ส่งไปรบ แล้วส่งจากบางแค ไป รังสิต คือเส้นทางระหว่างนั้น ทางบริษัทนำพัสดุผมไปอ้อมผ่าน ปัตตานี ยะลา นราธิวาส มาหรือไง การใช้บริการกับขนส่งบริษัทนี้ ทุกวินาทีมันเสี่ยงตายมากเลยสินะ
-นั่นแหละครับ จากการตรวจสอบข้อมูล เคสนี้ไม่มีการซื้อประกันความเสียหายไว้ ซึ่งโดยปกติแล้ว พนักงานรับพัสดุจะสอบถามและแนะนำให้ลูกค้าซื้อประกันหากว่าสินค้ามีมูลค่า หรือ ว่า มีโอกาสที่จะแตก หัก ชำรุด เสียหายได้
>>> อะ ทีนี้เข้าทางเลย
1.คือผมไม่รู้ เกี่ยวกับเรื่องประกัน คือ เข้าใจว่า เสียเงินค่าส่งให้เขาแล้ว ก็คงจะฝากผีฝากไข้ได้เขาคงช่วยดูแลรักษาทรัพย์สินเรา
2.พนักงาน..คุณ ไม่ได้สอบถาม แนะนำ อธิบาย หรือ พูดถึงเรื่องประกันแม้แต่คำเดียว คือ ถ้าเสนอขายมา ผมยินดีซื้ออยู่แล้วทันที เพราะค่าใช้จ่ายในการจัดส่งผู้รับเป็นคนดูแลในส่วนนี้ แต่นี่ไม่มีการเสนอขาย ทั้งที่รู้และเห็นว่ามันคือไฟและเสียหายได้ เพราะพนักงานก็ถามตอนผมขอซื้อกล่องใส่ ว่าสินค้าคืออะไร . . . ไป รี กล้องดูได้ ตอนที่ไปส่ง จนแพค จนชั่ง จนจ่ายเงิน ไม่มีพนักงานคนไหนพูดถึงเรื่องประกัน หรือ เสนอขายประกันแม้แต่คำเดียว
คือ แล้วผมควรทำไงต่อดีครับ แจ้งความไหม หรือใครพอมีลู่ทาง ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ
สุดท้ายนี้ หวังว่า โพสของผมจะมีประโยชน์บ้างสำหรับคนที่กำลังมองหาหรือ จะตัดสินใจใช้บริการขนส่ง จะได้รู้ไว้ว่าพัสดุของท่าน จะไม่ได้รับการดูแลอย่างดีอย่างที่ท่านคิดไว้ บริษัทนี้อย่าไปคิดฝากผีฝากไข้อะไรนะครับ . . โคตรไม่ผ่านบอกเลยเจองี้
ตรรกกะไหนของ..คุณ วะ ถ้าไม่ใช่ของใหม่ไม่รับผิดชอบ ทั้งที่ของที่เค้าเอามาส่งมันไม่มีอะไรไม่มีมูลค่าหรอกต่อให้ส่งกระดาษA4แค่1แผ่นก็เหอะ แต่ถ้าพนักงานของระบบไปทำกระดาษเขาหาย ไปฉีกกระดาษเขาขาด ทำของเขาเสียหายก็ควรรับผิดชอบให้เขามั้ย
มันไม่มีหรอกนะใครจะมานั่งเสียเงินค่าส่ง แล้วเอาพัสดุทิพ หรือ เอาลมใส่กล่องพัสดุเพื้อมาส่ง
พอละ ไปดีกว่าเมียโทรตาม นี่เมียใช้มาซื้อน้ำปลา เลยแอบมานั่งพิมหน้าเซเว่น ถ้าอยู่บ้านแล้วนั่งพิมยาวๆแบบนี้นะ มันกระชากโทรศัพท์ไปดูแล้วคุยกับใคร
เห้อ ! เรื่องเมียก็เครียดจะตายอยุละแต่ละวัน ส่งของให้ลูกค้าละดันมาเจองี้อีก
รู้มั้ยครับ flash express เดียวพอเมียผมมันนึกขึ้นได้ว่าผมส่งไฟให้ลูกค้า แล้วเดียวพอมันถามหาเงิน ถ้าผมไม่มีให้มัน เดียวพอมันคิดว่าผมแอบ มุบมิบเงินนะ ทีนี้ล่ะ หายนะครั้งใหญ่ความบรรลัยตัวจริงเสียงจริงก็จะบังเกิดกับชีวิตกุ รับประกันได้ . . งานนี้ อย่างน้อยๆ ต้องมี 5 เข็ม แงๆๆๆๆๆๆๆ....