สวัสดีคนที่เข้ามาอ่านค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกที่กังวลใจมาก และอยากได้คำแนะนำว่าจะสามารถร้องเรียนได้มั้ย
ทุกคนคงสงสัยใช่ไหมคะ ว่าไม่ใช่ชื่อของตัวเองแล้วจะเดือดร้อนยังไง คนที่เดือดร้อนคือคนที่มีชื่ออยู่ในเบอร์นี้ ต้องบอกก่อนว่าเราไม่ได้ใช้รายเดือนค่ะ เราใช้ซิมนี้ประมาณ 4-5 ปี ใช้ต่อจากคุณยาย ซึ่งต้องบอกก่อนว่าสมัยก่อนบ้านนอกชอบมีคนมาจัดบูธขายโทรศัพท์เปิดเบอร์ใหม่ได้ราคาพิเศษ แต่ยายเราไม่ได้ซื้อเองนะคะ ฝากลูกสาวซึ่งเป็นน้าของเราซื้ออีก
เราแล้วรู้ได้ไงว่าไม่ใช่ชื่อเรา...เมื่อตอนเราเรียนอยู่ช่วงมหาลัย มีคนโทรมาถามว่าใช่ชื่อคุณ A ไหมคะ เราตอบว่าไม่ใช่ค่ะ แล้วเป็นแบบนี้อยู่เรื่อยๆ เราก็ไม่ได้แปลกใจอะไร สมัยนี้คอลเซ็นเตอร์เยอะ ช่วงนั้นเราชอบใช้ทรูพ้อยบ่อย ละอยู่ๆมันเปลี่ยนระบบให้ยืนยันตัว เราใส่บัตรประชาชนไป ก็ไม่ได้ พอไปเช็กกับทางศูนย์ ปรากฎว่า เป็นชื่อของคนที่เคยโทรถาม ว่าใช่คุณ A มั้ยพอดี เราเลยอยากเปลี่ยนเพราะเบอร์เรา ทำธุรกรรมไว้เยอะ ใช้มานานไม่อยากเปลี่ยน พอไปสอบถาม เขาก็ได้แต่บอกว่าต้องเอาบัตรปชช.ของเจ้าของเบอร์มาเท่านั้น ซึ่งเราไม่รู้จักอะ จะทำยังไง เลยตัดใจไม่สนใจไป เพราะยังไงเวลาเราทำธุรกรรมมันต้องส่งoptมาเครื่องเราอยู่แล้ว แต่ทรูพ้อยเนี้ยแหละ ใช้ไม่ได้....
มาถึงปัจจุบันเรากะว่าจะไปดูหนังเลยชวนเพื่อน เพื่อนบอกใช้เบอร์ของอะไร เราบอกทรู มีแต้มมั้ย มันแลกได้นะ ป๊อปคอร์น น้ำ เราเออ ลองเข้าไป ดูอีกที ปรากฏว่าก็ใช้ไม่ได้อีก เพราะมันให้ยืนยัน แต่เบอร์ที่ยืนยัน ดันเป็นเบอร์ของเจ้าของเบอร์จริงๆ ถามว่ารู้ได้ยังไง มาดูต่อ จากนั้นเราก็เลยไปเช็กในแอพ true iService สรุป เบอร์ มันมี 3 เบอร์ ละเป็นชื่อของคุณ A หมด ละหนึ่งในนั้นคือเบอร์ฉันไง ทีนี่เพื่อนฉันบอกว่าเออ ลองติดต่อดูเผื่อเขาจะช่วยในการเปลี่ยนชื่อได้ เราเลยลองโทรไป 1412 ก่อน ก็ให้เขาเปิดทรูพ้อยให้ สรุป เปิดได้ แต่นี่คาใจไง เลยถามไปอีกรอบว่า ถ้าชื่อไม่ใช่ของเราเปลี่ยนได้ยังไงในกรณีไม่รู้จักเขา นางก็ตอบตามเดิมค่ะ ต้องเอาบัตรเขามาเท่านั้น โอเค ฉันเลยตัดสินใจโทรเบอร์ที่โชว์ชึ้นในแอพไป สรุปพีคคคคคคค
พีคยังไง แน่นอนว่าเขารับค่ะ เป็นผญ. น่าจะเป็นแฟนเขา เหมือนตอนแรกเขาจะกลัวๆ ไม่กล้าบอก เพราะสมัยนี้คอลเซ็นเตอร์เยอะจริง โครตจะเข้าใจเลย เราเลยเล่าเหตุผลไปให้หมด ถามเขาตรงๆว่า พี่ได้เคยมา อำเภอนี้มั้ย มาขายทรศ หรือเป็นตัวแทนหรือป่าว เขาตอบว่าไม่เคยเลย แต่มันแปลกตรงที่อยู่จังหวัดเดียว แถมเขาเป็นลูกค้าทรูด้วย เขาก็ตกใจเหมือนกันว่าบัตรปชช.ของเขามาเปิดเบอร์นี้ได้ยังไง เราก็เลยนัดเจอพี่เขาที่ศูนย์เพื่อเปลี่ยนชื่อ มะรืนนี้ ไว้จะมาอัพเดพให้อีกทีนะคะ บอกเลยเราสู้ชีวิตมาก ความกังวลนี้ เราก็อยากได้เบอร์เป็นชื่อเราด้วย เพื่อความปลอดภัย และเรา ใช้ทรูพ้อยบ่อยด้วย ซึ่งในส่วนนี้พี่เจ้าของเบอร์ก็บอกว่ามันมีsmsส่งมา เขาถามว่าเราทำอะไร เราบอกว่าเราต้องการใช้ทรูพ้อยค่ะ อยากรู้ด้วยว่าอีกเบอร์ใช้พี่มั้ย เลยลองติดต่อดู สรุปดันติดเลยได้คุยกัน
ก็เลยอยากถามเพื่อนๆที่เข้ามาอ่านว่า เคยมีประสบการณ์แบบนี้มั้ยคะ ต้องทำยังไงดี รู้สึกพี่เขาไม่ได้รับความยุติธรรมโดนละเมิด เอาข้อมูลลูกค้าตัวเองไปเปิดเบอร์อื่น เราสามารถเรียกร้องอะไรให้พี่เขาได้บ้าง เพราะพี่แกก็งง กับหนูเหมือนกันว่า ทำไมทรูถึงทำแบบนี้ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ ไว้จะอัพเดตอีกที
ประสบการณ์ใช้เบอร์มือถือTrue ที่ไม่ใช่ชื่อของตัวเอง???
ทุกคนคงสงสัยใช่ไหมคะ ว่าไม่ใช่ชื่อของตัวเองแล้วจะเดือดร้อนยังไง คนที่เดือดร้อนคือคนที่มีชื่ออยู่ในเบอร์นี้ ต้องบอกก่อนว่าเราไม่ได้ใช้รายเดือนค่ะ เราใช้ซิมนี้ประมาณ 4-5 ปี ใช้ต่อจากคุณยาย ซึ่งต้องบอกก่อนว่าสมัยก่อนบ้านนอกชอบมีคนมาจัดบูธขายโทรศัพท์เปิดเบอร์ใหม่ได้ราคาพิเศษ แต่ยายเราไม่ได้ซื้อเองนะคะ ฝากลูกสาวซึ่งเป็นน้าของเราซื้ออีก
เราแล้วรู้ได้ไงว่าไม่ใช่ชื่อเรา...เมื่อตอนเราเรียนอยู่ช่วงมหาลัย มีคนโทรมาถามว่าใช่ชื่อคุณ A ไหมคะ เราตอบว่าไม่ใช่ค่ะ แล้วเป็นแบบนี้อยู่เรื่อยๆ เราก็ไม่ได้แปลกใจอะไร สมัยนี้คอลเซ็นเตอร์เยอะ ช่วงนั้นเราชอบใช้ทรูพ้อยบ่อย ละอยู่ๆมันเปลี่ยนระบบให้ยืนยันตัว เราใส่บัตรประชาชนไป ก็ไม่ได้ พอไปเช็กกับทางศูนย์ ปรากฎว่า เป็นชื่อของคนที่เคยโทรถาม ว่าใช่คุณ A มั้ยพอดี เราเลยอยากเปลี่ยนเพราะเบอร์เรา ทำธุรกรรมไว้เยอะ ใช้มานานไม่อยากเปลี่ยน พอไปสอบถาม เขาก็ได้แต่บอกว่าต้องเอาบัตรปชช.ของเจ้าของเบอร์มาเท่านั้น ซึ่งเราไม่รู้จักอะ จะทำยังไง เลยตัดใจไม่สนใจไป เพราะยังไงเวลาเราทำธุรกรรมมันต้องส่งoptมาเครื่องเราอยู่แล้ว แต่ทรูพ้อยเนี้ยแหละ ใช้ไม่ได้....
มาถึงปัจจุบันเรากะว่าจะไปดูหนังเลยชวนเพื่อน เพื่อนบอกใช้เบอร์ของอะไร เราบอกทรู มีแต้มมั้ย มันแลกได้นะ ป๊อปคอร์น น้ำ เราเออ ลองเข้าไป ดูอีกที ปรากฏว่าก็ใช้ไม่ได้อีก เพราะมันให้ยืนยัน แต่เบอร์ที่ยืนยัน ดันเป็นเบอร์ของเจ้าของเบอร์จริงๆ ถามว่ารู้ได้ยังไง มาดูต่อ จากนั้นเราก็เลยไปเช็กในแอพ true iService สรุป เบอร์ มันมี 3 เบอร์ ละเป็นชื่อของคุณ A หมด ละหนึ่งในนั้นคือเบอร์ฉันไง ทีนี่เพื่อนฉันบอกว่าเออ ลองติดต่อดูเผื่อเขาจะช่วยในการเปลี่ยนชื่อได้ เราเลยลองโทรไป 1412 ก่อน ก็ให้เขาเปิดทรูพ้อยให้ สรุป เปิดได้ แต่นี่คาใจไง เลยถามไปอีกรอบว่า ถ้าชื่อไม่ใช่ของเราเปลี่ยนได้ยังไงในกรณีไม่รู้จักเขา นางก็ตอบตามเดิมค่ะ ต้องเอาบัตรเขามาเท่านั้น โอเค ฉันเลยตัดสินใจโทรเบอร์ที่โชว์ชึ้นในแอพไป สรุปพีคคคคคคค
พีคยังไง แน่นอนว่าเขารับค่ะ เป็นผญ. น่าจะเป็นแฟนเขา เหมือนตอนแรกเขาจะกลัวๆ ไม่กล้าบอก เพราะสมัยนี้คอลเซ็นเตอร์เยอะจริง โครตจะเข้าใจเลย เราเลยเล่าเหตุผลไปให้หมด ถามเขาตรงๆว่า พี่ได้เคยมา อำเภอนี้มั้ย มาขายทรศ หรือเป็นตัวแทนหรือป่าว เขาตอบว่าไม่เคยเลย แต่มันแปลกตรงที่อยู่จังหวัดเดียว แถมเขาเป็นลูกค้าทรูด้วย เขาก็ตกใจเหมือนกันว่าบัตรปชช.ของเขามาเปิดเบอร์นี้ได้ยังไง เราก็เลยนัดเจอพี่เขาที่ศูนย์เพื่อเปลี่ยนชื่อ มะรืนนี้ ไว้จะมาอัพเดพให้อีกทีนะคะ บอกเลยเราสู้ชีวิตมาก ความกังวลนี้ เราก็อยากได้เบอร์เป็นชื่อเราด้วย เพื่อความปลอดภัย และเรา ใช้ทรูพ้อยบ่อยด้วย ซึ่งในส่วนนี้พี่เจ้าของเบอร์ก็บอกว่ามันมีsmsส่งมา เขาถามว่าเราทำอะไร เราบอกว่าเราต้องการใช้ทรูพ้อยค่ะ อยากรู้ด้วยว่าอีกเบอร์ใช้พี่มั้ย เลยลองติดต่อดู สรุปดันติดเลยได้คุยกัน
ก็เลยอยากถามเพื่อนๆที่เข้ามาอ่านว่า เคยมีประสบการณ์แบบนี้มั้ยคะ ต้องทำยังไงดี รู้สึกพี่เขาไม่ได้รับความยุติธรรมโดนละเมิด เอาข้อมูลลูกค้าตัวเองไปเปิดเบอร์อื่น เราสามารถเรียกร้องอะไรให้พี่เขาได้บ้าง เพราะพี่แกก็งง กับหนูเหมือนกันว่า ทำไมทรูถึงทำแบบนี้ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ ไว้จะอัพเดตอีกที