Fun fact for Kunlavut Vs Kodai

และแล้วก็เดินทางมาถึงวันสุดท้ายของศึกชิงแชมป์โลก ที่ปีนี้กุลวุฒิก็ยังได้เข้ามาสู่รอบชิงชนะเลิศอีกครั้ง เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ส่วนโคได เป็นการเข้าสู่รอบชิงของชิงแชมป์โลกเป็นครั้งแรก วันนี้ขอนำเสนอ fact ที่น่าสนใจของทั้งคู่ดังนี้

- จากสถิติ H2H ของทั้งคู่ที่เจอกัน ผลัดกันแพ้ชนะมาตลอด โคไดชนะครั้งที่ 1,3,5 ส่วนวิวชนะครั้งที่ 2,4,6 ที่เจอกัน ซึ่งวันนี้จะเป็นครั้งที่ 7 ที่เจอกัน....

- ถ้านับเฉพาะในรายการชิงแชมป์โลก วิวกับโคไดเคยเจอกันในรอบชิงชนะเลิศของชิงแชมป์โลกประเภทเยาวชนมาแล้วในปี 2018 และในปีที่แล้ว ทั้งคู่กลับมาเจอกันในชิงแชมป์โลกในระดับ senior และปีนี้ มาเจอกันในรอบชิงชนะเลิศ

- ทุกครั้งที่วิวชนะโคได จะเล่นแค่ 2 เซต ส่วนทุกครั้งที่โคไดชนะวิว จะเล่น 3 เซตตลอดเช่นกัน

- โคไดมาถึงรอบชิงปีนี้แบบยังไม่เสียเซตเลย อานิสงส์จากการปิดแมตซ์ได้เร็วของโคได ทำให้ใช้เวลารวม 5 แมตซ์ไปแค่ 240 นาที ในขณะที่วิว 3 แมตซ์หลังเล่น 3 เซตและเกิน 1 ชม ตลอด ทำให้เวลารวมที่ใช้ไปสำหรับ 5 แมตซ์คือ 311 นาที

- กุลวุฒิในวัย 22 ปี 3 เดือน 16 วัน และโคไดในวัย 22 ปี 1 เดือน 28 วัน จะเป็นคู่ชิงชายเดี่ยวชิงแชมป์โลกที่อายุรวมกันน้อยที่สุดในรอบหลายปี โดยคู่ชิงชายเดี่ยวปีล่าสุดที่อายุคู่ชิงยังไม่ถึง 23 ปีคือปี 1997 (Peter Radmussen Vs Sun Jun)

ใครมีสถิติอะไรที่น่าสนใจของคู่นี้มาเพิ่มเติมได้อีกนะครับ ส่วนวันนี้ขอให้ทุกคนอดทน งดเจิมน้องวิวจนกว่าจะจบแมตซ์ หลายคนในห้องนี้อยากให้วิวเจอโคไดมากกว่าแอน แต่อะไรๆ ก็ไม่แน่นอน เกิดขึ้นได้ทุกอย่างสำหรับคู่นี้

enjoy ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่