ตอนนี้ตัดสินใจและดำเนินการย้ายค่ายแล้วรอซิมจากค่ายใหม่ส่งมาให้
เบอร์นี้เป็นเบอร์ที่ใช้มาตลอดตั้งแต่ Orange ครับ จำได้ประมาณว่าเพื่อนให้สิทธิรับซิมและเครื่องฟรี โดยไปต่อแถวเข้าคิวรับที่อาคารอื้อจื่อเหลียง แถมมีแพ็คเกจ Life Time คือฟรีค่าโทร350บาทตลอดชีพ
ลองกูเกิ้ลดูน่าจะปี 2546 จนถึงตอนนี้ก็เกือบๆ20ปีแล้ว ใช้งานได้โอเคมาตลอด ไปเที่ยวบางทีไม่มีสัญญาณแต่ค่ายอื่นมีก็ใช้มาเพราะเราไม่ได้อยู่ตรงนั้นทุกวัน จากเดิมสิทธิพิเศษมีแค่แดงกับดำ เราก็เลือกใช้โปรที่เหมาะกับเราก็ถูกถอยลงมาจากเรดการ์ดเป็นบลูการ์ด(ใช้งานมานานไม่มีความหมายต้องใช้แพคเกจราคาสูงถึงจะได้เรดหรือแบล็คการ์ด)
จนมาปีนี้ใช้อินเตอร์เน็ตมือถือที่ทำงานแทบไม่ได้เพราะช้ามาก แจ้งปัญหาแล้วก็ไม่ดีขึ้น เปลี่ยนมือถือจาก4Gเป็น5G ก็ยังเหมือนเดิม
คนทำงานแบบเราก็ใช้เวลากับที่ทำงานอย่างน้อย8ชั่วโมง ไวไฟที่ทำงานมีแต่สัญญาณก็ไม่ได้ทั่วถึงแถมเราใช้เรื่องส่วนตัวก็พยายามไม่ใช้ไวไฟของที่ทำงาน กลับบ้านก็ใช้ไวไฟที่บ้าน ดังนั้นอินเตอร์เน็ตที่ใช้โดยส่วนใหญ่คือที่ทำงาน ชำระค่ามือถือทุกเดือนแต่ใช้ได้ไม่เต็มที่แล้วจะจ่ายเงินไปเพื่ออะไร
ตอนนี้ที่ทำงานถ้าเครื่องจับ5Gได้ อินเตอร์เน็ตก็เร็วถ้าจับไม่ได้ก็ช้า แต่ส่วนใหญ่จับไม่ได้มากกว่า
แจ้งปัญหาตั้งแต่ปลายปี ตอนนี้ก็8เดือนแล้ว เจ้าหน้าที่บอกเช็คแล้วแถวนี้ผู้ใช้บริการหนาแน่น แล้วยังไงล่ะผิดที่เราต้องทำงานตรงพื้นที่นี้อย่างนั้นหรือ???
ทางค่ายเสนออะไรมาหลายอย่างตอนทำเรื่องย้ายค่ายแต่ก็ไม่มีประโยชน์ ให้ส่วนลดเราก็ยังต้องใช้เน็ตช้าๆต่อไป เพิ่มแพ็คเกจดาต้าให้เราก็ใช้ไม่ถึงเพราะมันช้าอยู่ดี สรุปคือถ้าสัญญาณยังไม่ดีขึ้นเราก็ไม่มีประโยชน์ที่จะใช้งานต่อไป ทางค่ายบอกซิมใช้งานมานานอยากให้ลองเปลี่ยนซิมใหม่ แต่ลองแล้วว่าออกไปกินข้าวห่างจากที่ทำงานสัก 6 กิโล แหม....5Gมาเลย แถมทดสอบสปีดก็ 100 เมกอัพ สมเป็น5G พอกลับมาถึงที่ทำงานก็เหมือนเดิม ดังนั้นคงไม่เกี่ยวกับซิม
ก่อนทำเรื่องย้ายค่ายเราลองเทสสปีดที่บ้านครับ แถวบางขุนเทียนเทียบกับมือถือของคุณภรรยาค่ายเขียว(เราใช้มือถือรุ่นเดียวกันซื้อพร้อมกัน) เป็น5Gทั้งคู่เราได้ความเร็ว 20-50 แต่อีกค่ายเกิน100 ไปแล้ว อาจมีเหตุผลอะไรบางอย่างที่ทำให้ผลทดสอบต่างกัน เมื่อก่อนเราก็ไม่สังเกตเพราะความเร็วเกิน5เราก็ใช้งานได้สบายๆแล้ว
ตอนนี้ความรู้สึกคือเสียดายที่เราน่าจะเป็นชุดแรกที่เป็นลูกค้าของค่ายนี้ อยู่กับค่ายนี้มาอย่างยาวนาน เสียดายแพ็คเกจ Life time ที่น้อยคนที่จะมีถึงแม้จะไม่ได้ใช้เลยก็ตาม แพ็คเกจนี้จะถูกใช้ก็ต่อเมื่อแพ็คเกจหลักค่าโทรถูกใช้จนหมด แต่ตอนนี้ส่วนใหญ่โทรผ่านแอปกันมากกว่าแพ็คเกจนี้แทบไม่ถูกใช้ ความภาคภูมิใจที่เรามีแบบที่น้อยคนจะมี การที่เราใช้งานมายาวนานขนาดนี้เบอร์เดิมเบอร์เดียว ไม่ได้อยากเปลี่ยนค่ายแต่ก็ต้องเปลี่ยนไม่มีทางเลือก
คุณภรรยาบอกใช้เบอร์เดิมแล้วซื้อซิมเน็ตค่ายอื่นมาใช้สิ ก็เป็นทางเลือกที่ดีครับ เคยโทรถามคอลเซนเเตอร์แล้วว่ามีแพ็คเกจอะไรที่ต่ำกว่าที่ใช้อยู่ปัจจุบัน คอลเซนเตอร์ก็บอกว่าไม่มีให้ไปติดต่อศูนย์บริการเอาเอง สุดท้ายเราต้องดิ้นรนหาทางออกเอาเองทางค่ายเดิมช่วยอะไรไม่ได้แบบนี้ขอย้ายไปค่ายอื่นดีกว่า
ใจหายที่เราต้องไปใช้ค่ายใหม่แล้ว เสียดายเวลาที่เรามีร่วมกันมาเกือบ20ปี ลาก่อนและคงจะไม่ได้พบกันอีก
เสียดายและใจหายเมื่อต้องย้ายค่ายมือถือ
เบอร์นี้เป็นเบอร์ที่ใช้มาตลอดตั้งแต่ Orange ครับ จำได้ประมาณว่าเพื่อนให้สิทธิรับซิมและเครื่องฟรี โดยไปต่อแถวเข้าคิวรับที่อาคารอื้อจื่อเหลียง แถมมีแพ็คเกจ Life Time คือฟรีค่าโทร350บาทตลอดชีพ
ลองกูเกิ้ลดูน่าจะปี 2546 จนถึงตอนนี้ก็เกือบๆ20ปีแล้ว ใช้งานได้โอเคมาตลอด ไปเที่ยวบางทีไม่มีสัญญาณแต่ค่ายอื่นมีก็ใช้มาเพราะเราไม่ได้อยู่ตรงนั้นทุกวัน จากเดิมสิทธิพิเศษมีแค่แดงกับดำ เราก็เลือกใช้โปรที่เหมาะกับเราก็ถูกถอยลงมาจากเรดการ์ดเป็นบลูการ์ด(ใช้งานมานานไม่มีความหมายต้องใช้แพคเกจราคาสูงถึงจะได้เรดหรือแบล็คการ์ด)
จนมาปีนี้ใช้อินเตอร์เน็ตมือถือที่ทำงานแทบไม่ได้เพราะช้ามาก แจ้งปัญหาแล้วก็ไม่ดีขึ้น เปลี่ยนมือถือจาก4Gเป็น5G ก็ยังเหมือนเดิม
คนทำงานแบบเราก็ใช้เวลากับที่ทำงานอย่างน้อย8ชั่วโมง ไวไฟที่ทำงานมีแต่สัญญาณก็ไม่ได้ทั่วถึงแถมเราใช้เรื่องส่วนตัวก็พยายามไม่ใช้ไวไฟของที่ทำงาน กลับบ้านก็ใช้ไวไฟที่บ้าน ดังนั้นอินเตอร์เน็ตที่ใช้โดยส่วนใหญ่คือที่ทำงาน ชำระค่ามือถือทุกเดือนแต่ใช้ได้ไม่เต็มที่แล้วจะจ่ายเงินไปเพื่ออะไร
ตอนนี้ที่ทำงานถ้าเครื่องจับ5Gได้ อินเตอร์เน็ตก็เร็วถ้าจับไม่ได้ก็ช้า แต่ส่วนใหญ่จับไม่ได้มากกว่า
แจ้งปัญหาตั้งแต่ปลายปี ตอนนี้ก็8เดือนแล้ว เจ้าหน้าที่บอกเช็คแล้วแถวนี้ผู้ใช้บริการหนาแน่น แล้วยังไงล่ะผิดที่เราต้องทำงานตรงพื้นที่นี้อย่างนั้นหรือ???
ทางค่ายเสนออะไรมาหลายอย่างตอนทำเรื่องย้ายค่ายแต่ก็ไม่มีประโยชน์ ให้ส่วนลดเราก็ยังต้องใช้เน็ตช้าๆต่อไป เพิ่มแพ็คเกจดาต้าให้เราก็ใช้ไม่ถึงเพราะมันช้าอยู่ดี สรุปคือถ้าสัญญาณยังไม่ดีขึ้นเราก็ไม่มีประโยชน์ที่จะใช้งานต่อไป ทางค่ายบอกซิมใช้งานมานานอยากให้ลองเปลี่ยนซิมใหม่ แต่ลองแล้วว่าออกไปกินข้าวห่างจากที่ทำงานสัก 6 กิโล แหม....5Gมาเลย แถมทดสอบสปีดก็ 100 เมกอัพ สมเป็น5G พอกลับมาถึงที่ทำงานก็เหมือนเดิม ดังนั้นคงไม่เกี่ยวกับซิม
ก่อนทำเรื่องย้ายค่ายเราลองเทสสปีดที่บ้านครับ แถวบางขุนเทียนเทียบกับมือถือของคุณภรรยาค่ายเขียว(เราใช้มือถือรุ่นเดียวกันซื้อพร้อมกัน) เป็น5Gทั้งคู่เราได้ความเร็ว 20-50 แต่อีกค่ายเกิน100 ไปแล้ว อาจมีเหตุผลอะไรบางอย่างที่ทำให้ผลทดสอบต่างกัน เมื่อก่อนเราก็ไม่สังเกตเพราะความเร็วเกิน5เราก็ใช้งานได้สบายๆแล้ว
ตอนนี้ความรู้สึกคือเสียดายที่เราน่าจะเป็นชุดแรกที่เป็นลูกค้าของค่ายนี้ อยู่กับค่ายนี้มาอย่างยาวนาน เสียดายแพ็คเกจ Life time ที่น้อยคนที่จะมีถึงแม้จะไม่ได้ใช้เลยก็ตาม แพ็คเกจนี้จะถูกใช้ก็ต่อเมื่อแพ็คเกจหลักค่าโทรถูกใช้จนหมด แต่ตอนนี้ส่วนใหญ่โทรผ่านแอปกันมากกว่าแพ็คเกจนี้แทบไม่ถูกใช้ ความภาคภูมิใจที่เรามีแบบที่น้อยคนจะมี การที่เราใช้งานมายาวนานขนาดนี้เบอร์เดิมเบอร์เดียว ไม่ได้อยากเปลี่ยนค่ายแต่ก็ต้องเปลี่ยนไม่มีทางเลือก
คุณภรรยาบอกใช้เบอร์เดิมแล้วซื้อซิมเน็ตค่ายอื่นมาใช้สิ ก็เป็นทางเลือกที่ดีครับ เคยโทรถามคอลเซนเเตอร์แล้วว่ามีแพ็คเกจอะไรที่ต่ำกว่าที่ใช้อยู่ปัจจุบัน คอลเซนเตอร์ก็บอกว่าไม่มีให้ไปติดต่อศูนย์บริการเอาเอง สุดท้ายเราต้องดิ้นรนหาทางออกเอาเองทางค่ายเดิมช่วยอะไรไม่ได้แบบนี้ขอย้ายไปค่ายอื่นดีกว่า
ใจหายที่เราต้องไปใช้ค่ายใหม่แล้ว เสียดายเวลาที่เรามีร่วมกันมาเกือบ20ปี ลาก่อนและคงจะไม่ได้พบกันอีก