เรื่องมันเกิดจากที่แอคเคาท์ไอจีเราที่มีฐานลูกค้าเยอะมากโดนปิดค่ะ เลยหาร้านแก้ในเฟสเลื่อนเจอร้านนึงรีวิวค่อนข้างดีเลยแล้วเขาเป็นแอดมินกลุ่มใหญ่ด้วยเลยลองทักไปคุย เจ้าของร้านเป็นผู้ชายก็ตอบดีนะคะ สุภาพดีเราเลยตัดสินใจดีลเลย เขาบอกเราก่อนว่างานมันแก้ยากอาจจะใช้เวลา หรืออาจะแก้ไม่ได้เลยเราก็โอเคเพราะทำใจในส่วนนี้ไว้ตั้งแต่แรกแล้ว พอให้ข้อมูลเสร็จสรรพเรียบร้อยตอนแรกคุยกันว่าเรายังไม่ต้องจ่ายเค้าจะลองแก้ให้ก่อนเพื่อความสบายใจเราก็ยิ่งโอเคเข้าไปใหญ่ แต่อีกสัก10นาทีเขาทักมาถามว่ามัดจำก่อนได้ไหมเพราะเขาโดนบิดจากลูกค้าคนเก่าไปสองคนแล้ว ตอนนั้นเราเริ่มรู้สึกแปลกๆเพราะมันไม่เหมือนที่คุยตอนแรกนี่หวาา แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรค่ะแอบเห็นใจด้วยซ้ำ ราคาเต็มมันพันสองร้อย เราขอมัดจำก่อนสามร้อยแต่เขาขอสี่ร้อยเราก็เลยยอมๆไป อะทีนี้เราก็รอเขาแก้ เรารอประมาณ1วันก็ลองทักไปถามความคืบหน้าค่ะ เขาบอกว่ากำลังแก้ให้อยู่แก้ตั้งแต่เมื่อคืนจน8โมงแล้วยังไม่ได้หยุดเลยเพราะงานมันยากกำลังหาวิธีใหม่ๆอยู่แชทลูกค้าคนอื่นก็ยังไม่ได้ตอบมัวแต่แก้ของเรางี้ เราก็เลยได้แต่ให้กำลังใจเขาไปค่ะ คราวนี้เราทิ้งระยะไม่กล้าทักถามบ่อยๆเพราะกลัวรบกวน จนใกล้จะครบ1อาทิตย์เขาก็ไม่ได้ทักอะไรเรามานะคะเราเลยลองไปถามดู เขาบอกว่าแก้ไปหลายวันมากๆจนท้อแล้วแล้วก็ถามต่อว่าให้ทำต่อหรือพอแค่นี้ ความที่เขาเสนอมาอะเนาะเราเลยบอกให้ทำต่ออีกสักอาทิตย์ได้ไหมคือใจเราอยากได้คืนมากๆๆ เขาก็ถามต่ออีกว่าถ้าไม่ได้ล่ะครับ เราเลยบอกว่าให้เขาคืนมัดจำเรามาได้ไหมเราให้หนึ่งร้อยแทนค่าเสียเวลา แต่เขาตอบว่ากินมัดจำได้ไหมเพราะทำมาหลายวันแล้วหลายชั่วโมงไหนจะเสียงานอื่นๆอีกเพราะมัวแต่แก้งานนี้เท่ากับว่าเขาไม่ได้อะไรเลย เราเลยต่อรองไปค่ะเพราะเขาพิมพ์มาให้เราเห็นใจสุดๆว่าสองร้อยได้ไหมเพราะเราก็ไม่ได้อะไรเหมือนกัน เขาก็ยังต่ออีกถึง300ค่ะ คราวนี้แหละวิญญาณความเกรงใจเข้าสิงเราเลยยอมเขาไปค่ะ กลายเป็นเราเสียเงินฟรี300แถมไม่ได้งานด้วย

อ่านมาจนถึงตอนนี้ทุกคนคิดว่ายังไงกันคะ เอาในความคิดเรานะคือเรารู้สึกว่าเราก็มีสิทธิ์ที่จะไม่เสียสักบาทเลยก็ได้ เพราะเราซื้อของก็เพื่อได้สิ่งที่ต้องการน่ะค่ะ คือเราไม่รู้หรอกว่าเจ้าของร้านเขามีวิธีตอบแชทลูกค้าหรือวิธีทำงานของเขายังไง จริงๆถ้าเขาทำไม่ได้บอกเราตั้งแต่วันแรกก็จบจะได้เอาเวลาที่เหลือไปทำของลูกค้าคนอื่น แต่อันนี้คือเขาดึงดันที่จะทำต่อจนครบอาทิตย์นะคะอาจจะด้วยสปิริตหรืออะไรเราก็ไม่ทราบแต่ถึงยังไงก็ไม่ใช่ความผิดเราที่เขาไม่ได้ไปรับงานคนอื่นอ่า มันอยู่ที่การตัดสินใจของเขาล้วนๆเลย จริงไหมคะ แล้วเรื่องอะไรเราต้องเสียเงินฟรีๆ อีกอย่างเราก็ไม่ได้คุยเรื่องการกินมัดจำตั้งแต่แรกด้วย แต่ก็นั่นแหละค่ะ ความที่เราเห็นใจแล้วคำที่เขาพิมพ์มามันไม่ได้ห้วนแบบที่เราพิมพ์นะคะเลยทำให้เรายิ่งรู้สึกเกรงใจเข้าไปใหญ่บวกกับเราไม่อยากดูเป็นคนเห็นแก่ตัว แต่สำหรับเราเงิน300ก็ถือว่าเยอะมากเลยค่ะ เพราะเรายังเรียนอยู่ด้วย แล้วช่วงนี้ทำงานเสริมไม่ได้เพราะไอจีโดนปิดอีก เราตีกับตัวเองอยู่นานมากเลยตัดสินใจมาตั้งกระทู้เนี่ยแหละค่ะ เพราะเราผ่านโลกมาน้อยประสบการณ์อะไรๆแบบนี้น้อยจนกลัวว่าจะทำให้ตัวเองเสียเปรียบจนเกินไป ถ้าทุกคนเป็นเราจะทำยังไงกันคะ จะไม่ให้เลยหรือให้เพราะเกรงใจดี รบกวนสแดงความคิดเห็นกันหน่อยนะคะ อยากได้คำตอบเพื่อนำไปปรับใช้ในอนาคตค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่า
แบบนี้เรียกว่าเห็นแก่ตัวไหมคะ
อ่านมาจนถึงตอนนี้ทุกคนคิดว่ายังไงกันคะ เอาในความคิดเรานะคือเรารู้สึกว่าเราก็มีสิทธิ์ที่จะไม่เสียสักบาทเลยก็ได้ เพราะเราซื้อของก็เพื่อได้สิ่งที่ต้องการน่ะค่ะ คือเราไม่รู้หรอกว่าเจ้าของร้านเขามีวิธีตอบแชทลูกค้าหรือวิธีทำงานของเขายังไง จริงๆถ้าเขาทำไม่ได้บอกเราตั้งแต่วันแรกก็จบจะได้เอาเวลาที่เหลือไปทำของลูกค้าคนอื่น แต่อันนี้คือเขาดึงดันที่จะทำต่อจนครบอาทิตย์นะคะอาจจะด้วยสปิริตหรืออะไรเราก็ไม่ทราบแต่ถึงยังไงก็ไม่ใช่ความผิดเราที่เขาไม่ได้ไปรับงานคนอื่นอ่า มันอยู่ที่การตัดสินใจของเขาล้วนๆเลย จริงไหมคะ แล้วเรื่องอะไรเราต้องเสียเงินฟรีๆ อีกอย่างเราก็ไม่ได้คุยเรื่องการกินมัดจำตั้งแต่แรกด้วย แต่ก็นั่นแหละค่ะ ความที่เราเห็นใจแล้วคำที่เขาพิมพ์มามันไม่ได้ห้วนแบบที่เราพิมพ์นะคะเลยทำให้เรายิ่งรู้สึกเกรงใจเข้าไปใหญ่บวกกับเราไม่อยากดูเป็นคนเห็นแก่ตัว แต่สำหรับเราเงิน300ก็ถือว่าเยอะมากเลยค่ะ เพราะเรายังเรียนอยู่ด้วย แล้วช่วงนี้ทำงานเสริมไม่ได้เพราะไอจีโดนปิดอีก เราตีกับตัวเองอยู่นานมากเลยตัดสินใจมาตั้งกระทู้เนี่ยแหละค่ะ เพราะเราผ่านโลกมาน้อยประสบการณ์อะไรๆแบบนี้น้อยจนกลัวว่าจะทำให้ตัวเองเสียเปรียบจนเกินไป ถ้าทุกคนเป็นเราจะทำยังไงกันคะ จะไม่ให้เลยหรือให้เพราะเกรงใจดี รบกวนสแดงความคิดเห็นกันหน่อยนะคะ อยากได้คำตอบเพื่อนำไปปรับใช้ในอนาคตค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่า