Subaru เปิดตัว WRX tS and WRX Wagon tS เริ่ม 2.875-3.035 ล้าน

กระทู้ข่าว

บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ซูบารุในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ แนะนำรถยนต์ Subaru WRX tS และ WRX Wagon tS รถสปอร์ตสมรรถนสูงรุ่นท็อปที่มาพร้อมเทคโนโลยีที่ได้รับการอัพเกรดเพื่อประสิทธิภาพในการขับขี่ขั้นสุดเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล แกรนด์ มอเตอร์ เซล (BIG Motor Sale) ระหว่างวันที่ 25 สิงหาคม – 3 กันยายน 2566 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค 
 
คุณสุรีทิพย์ ละอองทอง ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “รถยนต์รุ่น WRX tS และ WRX Wagon tS ได้รับการออกแบบมาสำหรับผู้ขับขี่ต้องการควบคุมรถอย่างสมบูรณ์ ด้วยตัวเลือกในการปรับแต่งรูปแบบการขับขี่ผ่าน Sport Shifting Control ทั้ง 4 โหมด ได้แก่ Comfort, Normal, Sport และ Sport+ โดยแต่ละโหมด ระบบสามารถปรับอัตราเร่ง, การตอบสนองของพวงมาลัยและช่วงล่าง, รวมถึงการกระจายแรงบิดไปยังล้อทั้งสี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดผ่านการตั้งค่าบนหน้าจอสัมผัสขนาด 11.6 นิ้ว  ผู้ขับขี่สามารถสัมผัสขุมพลังของเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ ขนาด 2.4 ลิตร เทอร์โบชาร์จ 275 แรงม้าได้อย่างแท้จริง ทั้งรุ่นซีดานและแวกอนได้รับการติดตั้ง เทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่กึ่งอัตโนมัติรุ่นล่าสุด EyeSight 4.0 ทำให้รุ่น tS นั้นเป็นรถยนต์ที่มีสมรรถนะสูงสุดของ Subaru และปลอดภัยที่สุดอีกด้วย”
 
 

ประสิทธิภาพแบบไดนามิก
 
WRX tS มาพร้อมเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ เทอร์โบชาร์จ ขนาด 2.4 ลิตร ให้กำลัง 275 แรงม้าที่ 5,600 รอบต่อนาที มาพร้อมแรงบิด 350 นิวตันเมตรและกราฟแรงบิดที่กว้างขึ้นด้วย ที่ 2,000–5,200 รอบต่อนาที ทำงานควบคู่กับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร พร้อมพัฒนาระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่ตอบสนองอย่างรวดเร็ว เพื่อรักษาอัตราเร่งในโค้งที่ดีขึ้น นอกจากนี้ ผู้ขับขี่ยังสามารถมีส่วนร่วมกับรถได้มากขึ้นด้วยการตั้งค่า SI-Drive และแพดเดิลชิฟต์ 8 สปีด 
 
การนำ Subaru Global Platform มาใช้ช่วยยกระดับประสิทธิภาพการขับขี่และการควบคุมรถ พร้อมทั้งการประกอบโครงสร้าง Full Inner Frame ทำให้สามารถทนต่อแรงบิดโดยรวมเพิ่มขึ้น 28 เปอร์เซ็นต์ ติดตั้งระบบกันสะเทือนเพิ่มขึ้น 75 เปอร์เซ็นต์ ระยะชักของระบบกันสะเทือนที่ยาวขึ้นช่วยเพิ่มเสถียรภาพของรถและการยึดเกาะด้านข้างบนพื้นผิวที่ไม่เรียบ เหล็กกันโคลงด้านหลัง ซึ่งตอนนี้ติดตั้งเข้ากับตัวรถโดยตรง (เทียบกับเฟรมย่อย) ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นและช่วยลดอัตราการหมุนเมื่อเข้าโค้ง

 
 
เทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูง
เทคโนโลยี EyeSight Advanced Driver Assist ได้รับการปรับปรุงด้วยมุมมองภาพที่กว้างขึ้นและการปรับปรุงประสิทธิภาพของซอฟต์แวร์ที่ให้ขอบเขตการทำงานที่กว้างขึ้น ระบบเสริมแรงเบรกแบบไฟฟ้าช่วยเพิ่มการตอบสนองและประสิทธิภาพของเบรก โดยเฉพาะในช่วงหยุดรถกะทันหัน ฟังก์ชั่นการป้องกันการออกนอกเลนได้รับการปรับปรุงเพื่อให้การช่วยเหลือที่ราบรื่นและเป็นธรรมชาติมากขึ้น
 
นอกจากนี้นี้ Adaptive Cruise Control ที่ทำงานร่วมกับ Lane Centering Function ป้องกันการออกนอกเลนครอบคลุมถึงทางโค้งเล็กน้อย Pre-collision Breaking เพิ่มฟังก์ชัน Emergency Steering ช่วยควบคุมพวงมาลัยที่ความเร็วต่ำช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ
 
 
สมรรถนะสปอร์ตจากภายในสู่ภายนอก
รุ่น 'Tuned by STI หรือ tS' ช่วยให้ผู้ที่ชื่นชอบรถมีตัวเลือกโหมดการขับขี่ขั้นสูง  Subaru Intelligent Drive (SI-DRIVE) ที่ให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกได้ปรับสไตล์การขับขี่ได้ตามความต้องการ 3 โหมด  ได้แก่ โหมด Intelligent, โหมด  Sport และโหมด Sport Sharp ถือเป็นทางเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่ต้องการการตอบสนองแบบสปอร์ตยิ่งขึ้นในโหมด Sport หรือการประหยัดน้ำมันในโหมด Intelligent หากจำเป็น 
 
ในโหมด S (Sport) ระบบ SI-Drive จะเปลี่ยนเกียร์ขึ้นหรือลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งเร็วกว่าโหมด I (Intelligent) ที่เป็นค่าเริ่มต้นถึง 30 เปอร์เซ็นต์
เลือกโหมด S# (Sport Sharp) เพื่อการเปลี่ยนเกียร์ขึ้นหรือลงที่เร็วเป็นพิเศษ ซึ่งกล่าวได้ว่าเร็วกว่าปกติถึง 50 เปอร์เซ็นต์
 
 
สมรรถนะของรถถ่ายทอดออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพผ่านการตกแต่งภายในด้วยหนังกลับทูโทนสีเทาและสีดำ พร้อมด้วยการเดินด้ายสีแดงและเน้นลวดลายคาร์บอนไฟเบอร์ทั่วทั้งคัน ทันทีที่ผู้ขับขี่ก้าวเข้าไปในห้องโดยสารของ WRX ปี 2023 จะพบกับกับพวงมาลัยหุ้มหนังฝัง โลโก้ STI อยู่บนพวงมาลัยและจอแสดงผลสำหรับคนขับ หน้าจอระบบสัมผัสแบบ Full HD ขนาด 11.6 นิ้ว สำหรับแสดงผลข้อมูลมัลติมีเดีย การตั้งค่ารถยนต์ และระบบควบคุม EyeSight ช่วยยกระดับประสบการณ์การขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น
 
สะท้อนบุคลิกภาพของผู้ขับขี่ที่แท้จริง
 
ที่ด้านหน้า กระจังหน้าหกเหลี่ยมอันเป็นเอกลักษณ์ของซูบารุทำงานร่วมกับไฟหน้า LED ขนาดกะทัดรัด และสกู๊ปฝากระโปรงหน้าที่กว้างเพื่อเน้นรูปลักษณ์ที่กว้างและต่ำ เส้นสายที่โดดเด่นทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลังของรถ ตอกย้ำความแข็งแกร่งและสมรรถนะของรถซีดานแบบสปอร์ต ฝากระโปรงหลังมีสปอยเลอร์หลังทรงเตี้ยในสีเดียวกับตัวรถ ไฟท้ายด้านหลังได้รับแรงบันดาลใจมาจากลาวาภูเขาไฟ
 
 
ดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ของ tS และ STI ถูกจัดวางเพื่อตอกย้ำความสปอร์ตของทั้ง WRX tS และ WRX tS Wagon เริ่มต้นด้วยล้ออลูมิเนียมอัลลอยด์ขนาด 18 นิ้ว ตรา tS ด้านหลังและท่อไอเสียคู่แบบสปอร์ตขนาดใหญ่ กันชนหน้าโครเมียมของ Wagon ทำให้ดูสะดุดตาบนท้องถนนมากยิ่งขึ้น ในขณะที่รุ่นซีดานยังคงรูปลักษณ์สีดำที่ดุดัน 
WRX tS ทั้งสองรุ่นจะดึงดูดผู้ขับขี่ที่ให้ความสำคัญกับการควบคุมรถยนต์อย่างเต็มที่ WRX tS ได้รับการออกแบบมาสำหรับผู้ที่มีความกระตือรือร้นซึ่งแสวงหาความตื่นเต้นในสมรรถนะสูงที่เพิ่มความเพลิดเพลินในการขับขี่ ในขณะที่ WRX Wagon tS ได้รับการปรับแต่งให้ตอบสนองความต้องการของครอบครัวที่กำลังมองหารถสมรรถนะสูงที่มีพื้นที่บรรทุกสัมภาระที่กว้างขวางและใช้งานได้จริง ทำให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทั้งฟังก์ชั่นการใช้งานและความตื่นเต้น

ตัวเลือกสีและราคาของ WRX และ WRX WAGON 
WRX และ WRX Wagon ร้อนแรงยิ่งขึ้นด้วยเฉดสีใหม่ พร้อมให้สั่งซื้อแล้วในประเทศไทย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่