การบริหารร้านซ่อมแอร์รถยนต์

สวัสดีค่ะ อยากมีเรื่องมาขอความคิดเห็นจากพี่ๆ ในกลุ่มน่ะค่ะ 
เราทำงานเป็นเสมียนอยู่ร้านซ่อมแอร์รถยนต์แห่งหนึ่งใน กทม.ค่ะ  แต่การทำงานของเรานั้น ระบบพนักงานเดิมทำไว้แย่มากๆ จนเราไม่รู้จะเริ่มยังไงก่อนดี เลยมาขอคำแนะนำค่ะ 
1.เรื่องการเก็บประวัติลูกค้าซ่อมรถ ร้านที่เราทำ รถมาซ่อมค่อนข้างเยอะมากค่ะใน 1 วัน เราอยากจะเก็บประวัติการซ่อมรถของลูกค้าเอาไว้ทุกคันเพื่อครั้งถัดไป เราสามารถเช็คได้ว่าเขาเคยทำอะไรกับเราไปบ้าง ราคาเท่าไหร่ วันเดือนปี ราคาการซ่อม รายละเอียดต่างๆ เลยอยากขอคำแนะนำจากผู้มีความรู้ด้านนี้ค่ะ 2.ร้านเรามีการเซอร์วิสลูกค้าหลังการซ่อมค่ะ คือทุก6เดือนจะมีการเรียกเช็คตามระยะลูกค้าที่ใช้บริการร้านเรา แต่ระบบเดิมคือการส่งไปรษณียบัตรไปที่บ้านของลูกค้า แต่เราคิดว่ามันเสียเวลามากค่ะ เพราะเราจะต้องนั่งจดชื่อที่อยุ่ลูกค้าทุกคน ที่จะส่ง เเละสิ้นเปลืองมากค่ะ เพราะเราไม่รู้เลยว่าลูกค้าท่านไหนได้รับหรือไม่ได้รับ เราเลยอยากขอคำแนะนำจากทุกๆท่านค่ะ ว่าเราควรทำยังไงดี เริ่มจากตรงไหนดี ขอเป็นความรู้ด้วยค่ะ จะอ่านทุกความคิดเห็นค่ะ 
หรือในมุมมองของลูกค้า ต้องการแบบไหนดี หรือ ยังไงดี ช่วยเสนอหน่อยค่ะ เราพร้อมรับความคิดเห็นค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่