ตามหัวข้อเลยครับ ผมอาจจะต้องเสียเงินหลักแสนเพราะการบริหารของธนาคาร
เมื่อปลายปี 2017 ผมลงทุนใน LTF เพื่อการลดหย่อนภาษีกับ กองทุนเปิด CIMB-Principal ไป เป็นกองทุนที่ได้ผลตอบแทนดี ณ ขนาดนั้นคือกองทุน CIMB-Principal 70 LTFD
มาถึงปี 2023 ผมจะขายกองทุนนี้ออกเรื่องจากครบกำหนดการถือ LTF แล้ว จึงโทรไปถาม CIMB ถึงขั้นตอนว่าต้องทำยังไง
- โทรไปครั้งแรก Call Centre 02-626-7777 กด 1 กด 3 บอกว่า CIMB ไม่สามารถทำรายการได้ ให้ลองโทรไป Principal เบอร์ 02-686-9595
- โทรไป Principal ทาง Principal บอกว่าต้องติดต่อ CIMB ถ้าจะทำการขายกองทุน
- โทรไป Call Centre CIMB รอบที่สอง บอกว่าทำรายการไม่ได้ ต้องติดต่อกับทางสาขา
- ไปที่สาขา (ขออนุญาตยังไม่เอ่ยถึงว่าสาขาไหน) สาขาบอกว่าขายได้ แต่ต้องเปิด Fund Connect และต้องเปิดบัญชีออมทรัพย์ ซึ่งก็เปิดไป และให้ลงทะเบียนเปิดแอพ (Note ไว้ตรงนี้ว่า Process การเปิดคือ... ใครอยากเสียเวลา 1-2 ชม. ลองไปเปิดดู)
- สาขาแจ้งว่าอีก 2-3 วัน กองทุนจะขึ้นมาให้เราขายผ่านแอพได้เลย Log In เข้าแอพ กด บวก กด ลงทุน กด กองทุนรวม และจะเห็นพอร์ตให้มาขาย
- 2-3 วันผ่านไป พอร์ตขึ้นมาจริง แต่ยอดเป็น 0 ทั้งๆ ที่ผมลง LTF ไว้หลักแสนบาท ตั้งแต่ปี 2017
- เลยโทรไป Call Centre รอบที่สาม พนง.ตรวจสอบเสร็จบอกว่าเห็นยอดเป็น 0 ในระบบ ให้ลองโทรไป Principal เพื่อเช็คยอดดู
- เลยโทรไป Principal อีกรอบ เช็คยอด เสร็จสรรพตอนนี้มีอยู่ xx0,000 บาท พอถามว่าจะขายทำยังไง บอกให้ติดต่อ CIMB
- เลยโทรไป Call Centre อีกรอบ เล่าทั้งหมดที่ทำมา เขาบอกว่าเห็นยอดเป็น 0 และจริงๆ LTF กับ RMF ขายผ่านแอพไม่ได้ ซึ่งผมบอกว่าเดี๋ยวก่อน ผมได้รับแจ้งมาว่า LTF ขายได้ ซึ่งพนักงานสุดท้ายก็บอกว่าเดี๋ยวจะตรวจสอบและโทรกลับ ซึ่งไม่รู้จะเป็นยังไงต่อไป
ไม่อยากเสียเวลามาพิมพ์ตรงนี้เลยเพราะผมก็มีหลายอย่างที่ต้องทำ แต่ก็กลัวเหลือเกินว่าเห็นการบริหารแบบนี้แล้วจะทำเงินเราหายจริงๆ TT ทำอะไรที่มีโอกาสจะช่วยได้ก็ทำละครับตอนนี้
ธนาคาร CIMB ทำเงินผมหายเป็นแสน?
เมื่อปลายปี 2017 ผมลงทุนใน LTF เพื่อการลดหย่อนภาษีกับ กองทุนเปิด CIMB-Principal ไป เป็นกองทุนที่ได้ผลตอบแทนดี ณ ขนาดนั้นคือกองทุน CIMB-Principal 70 LTFD
มาถึงปี 2023 ผมจะขายกองทุนนี้ออกเรื่องจากครบกำหนดการถือ LTF แล้ว จึงโทรไปถาม CIMB ถึงขั้นตอนว่าต้องทำยังไง
- โทรไปครั้งแรก Call Centre 02-626-7777 กด 1 กด 3 บอกว่า CIMB ไม่สามารถทำรายการได้ ให้ลองโทรไป Principal เบอร์ 02-686-9595
- โทรไป Principal ทาง Principal บอกว่าต้องติดต่อ CIMB ถ้าจะทำการขายกองทุน
- โทรไป Call Centre CIMB รอบที่สอง บอกว่าทำรายการไม่ได้ ต้องติดต่อกับทางสาขา
- ไปที่สาขา (ขออนุญาตยังไม่เอ่ยถึงว่าสาขาไหน) สาขาบอกว่าขายได้ แต่ต้องเปิด Fund Connect และต้องเปิดบัญชีออมทรัพย์ ซึ่งก็เปิดไป และให้ลงทะเบียนเปิดแอพ (Note ไว้ตรงนี้ว่า Process การเปิดคือ... ใครอยากเสียเวลา 1-2 ชม. ลองไปเปิดดู)
- สาขาแจ้งว่าอีก 2-3 วัน กองทุนจะขึ้นมาให้เราขายผ่านแอพได้เลย Log In เข้าแอพ กด บวก กด ลงทุน กด กองทุนรวม และจะเห็นพอร์ตให้มาขาย
- 2-3 วันผ่านไป พอร์ตขึ้นมาจริง แต่ยอดเป็น 0 ทั้งๆ ที่ผมลง LTF ไว้หลักแสนบาท ตั้งแต่ปี 2017
- เลยโทรไป Call Centre รอบที่สาม พนง.ตรวจสอบเสร็จบอกว่าเห็นยอดเป็น 0 ในระบบ ให้ลองโทรไป Principal เพื่อเช็คยอดดู
- เลยโทรไป Principal อีกรอบ เช็คยอด เสร็จสรรพตอนนี้มีอยู่ xx0,000 บาท พอถามว่าจะขายทำยังไง บอกให้ติดต่อ CIMB
- เลยโทรไป Call Centre อีกรอบ เล่าทั้งหมดที่ทำมา เขาบอกว่าเห็นยอดเป็น 0 และจริงๆ LTF กับ RMF ขายผ่านแอพไม่ได้ ซึ่งผมบอกว่าเดี๋ยวก่อน ผมได้รับแจ้งมาว่า LTF ขายได้ ซึ่งพนักงานสุดท้ายก็บอกว่าเดี๋ยวจะตรวจสอบและโทรกลับ ซึ่งไม่รู้จะเป็นยังไงต่อไป
ไม่อยากเสียเวลามาพิมพ์ตรงนี้เลยเพราะผมก็มีหลายอย่างที่ต้องทำ แต่ก็กลัวเหลือเกินว่าเห็นการบริหารแบบนี้แล้วจะทำเงินเราหายจริงๆ TT ทำอะไรที่มีโอกาสจะช่วยได้ก็ทำละครับตอนนี้