ดิฉัน ซื้อประกันชั้น1 ซ่อมห้าง ของวิริยะตั้งแต่ซื้อรถจนถึงปีปัจจุบัน2566 ค่ะ ซื้อรถมาตั้งแต่ปี2563 Toyota yaris 2020 รุ่น5 ประตู แล้วได้เคลมตั้งแต่เดือนแรกที่ซื้อรถมา ที่สำคัญเคลมแทบทุกปีค่ะแต่ไม่เคยเคลมในจุดอื่นนอกจากสเกิร์ต เล็กๆน้อยๆ ด้วยความเป็นมือใหม่หัดขับค่ะ เคลม ซ้ายขวาหน้าหลัง เคลมแบบนี้บ่อยบ่อยค่ะ แต่พอถึงช่วงปลายเดือนกรกฎาคม 2566 ดิฉันเกิดอุบัติเหตุซึ่งทำให้สเกิร์ตเสียหายทางศูนย์รถแจ้งว่าจพใช้เวลาในหารซ่อมประมาน1เดือน และในสัปดาป์นี้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าสามารถรับรถได้ เนื่องจากทุกอย่างอนุมัติซ่อมหมดค่ะ เหลือแค่สเกิร์ตอย่างเดียวที่ไม่อนุมัติ พอเราโทรไปแจ้ง เจ้าหน้าที่บอกว่าเราไม่ได้แจ้งเพิ่มเติมในเรื่องของการติดอุปกรณ์ตกแต่งรถเพิ่มเติมค่ะแล้ว ประกันชั้น1 ไม่อนุมัติ เคลมสเกิร์ต เพราะไม่ได้แจ้งติดอุปกรณ์เพิ่มเติม ซึ่งมันย้อนแย้งจากที่เคยเป็นมาตลอดระยะเวลาตั้งแต่ปี 2563 จนถึงปี 2566 ดิฉันเคลมสเกิร์ตมาตลอดแต่เมื่อเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ต้องเปลี่ยนสเกิร์ตใหม่ทั้งชุด ทางประกันวิริยะสาขาสุขาภิบาล3 บอกว่าไม่สามารถอนุมัติได้ แล้วก็ไม่สามารถสลักหลังกรมธรรม์ให้ได้ ประสานงาน ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ ยังไงก็ปฏิเสธอย่างเดียวค่ะซึ่งเราก็ใช้ประกันของวิริยะมาตั้งแต่ซื้อรถแล้วไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเองค่ะจริงๆก็อยากร้องเรียนนะคะในเรื่องนี้ถ้าบอกว่าเคร่งครัดจริงๆในเรื่องของการแจ้งเพิ่มเติมในเรื่องของอุปกรณ์แต่งนั้นแล้วในปีที่ผ่านมาทำไมถึงเคลมได้และอนุมัติได้ มันย้อนแย้งกันค่ะ พอดิฉันไปหาข้อมูลจากสาขาอื่นทางสาขาอื่นบอกว่าสามารถดำเนินการได้ค่ะมันสามารถดูประวัติการเคลมของเราได้ แต่ประเด็นคือเจ้าหน้าที่ของสาขานั้นไม่ยอมทำให้ค่ะปฏิเสธอย่างเดียว ตัวสเกิร์ตของเดิฉันราคาก็ไม่เกิน 20,000 นะคะซึ่งก็น่าจะคุ้มครองเพราะว่าก็อนุมัติมาตลอด ก็หาข้อมูลแล้วก็เห็นรีวิวในพันทิปค่ะว่ามีในลักษณะกรณีเกี่ยวกับรถนี่แหละ แล้วก็เป็นสาขาเดียวกันกับที่ดิฉันต่อประกันก็คือวิริยะประกันภัยสาขาสุขาภิบาล3 ค่ะพูดกับเราเหมือนเราไปขอใช้บริการฟรีค่ะซึ่งดิฉัน จ่ายประกันทุกปีในราคา 20,000 กว่า ปีแรก 27,000 เลยด้วยซ้ำ
ประกันชั้น1 วิริยะ ซ่อมห้างไม่อนุมัติเคลมสเกิร์ต